Home TIN TỨC Thiên đường sủi cảo Hà Tôn Quyền sắp sửa trở thành phố đi bộ thứ 4 của Sài Gòn, đến đây phải lưu ý điều này để khỏi mất oan tiền

Thiên đường sủi cảo Hà Tôn Quyền sắp sửa trở thành phố đi bộ thứ 4 của Sài Gòn, đến đây phải lưu ý điều này để khỏi mất oan tiền


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thiên đường sủi cảo của Sài Gòn sắp sửa trở thành phố đi bộ thứ 4 của Sài Gòn - con đường Hà Tôn Quyền.

Ngày nay, người gốc Hoa dù chưa tới 10% dân số, nhưng ẩm thực của họ gần như ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen ăn uống cũng như khẩu vị của người Sài Gòn. Từ xưa, người Hoa nổi tiếng giỏi chuyện kinh doanh buôn bán,và  tính cộng đồng, "kế thừa" của họ cũng rất cao. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trong những phố người Hoa tồn tại những tiệm ăn có tuổi đời lên đến cả chục, thậm chí là trăm năm. Từ đời ông cố, đến tận bây giờ vẫn còn giữ được vẹn nguyên hương vị.

Thiên đường sủi cảo Hà Tôn Quyền

Thiên đường sủi cảo Hà Tôn Quyền

Thiên đường sủi cảo Hà Tôn Quyền

Sủi cảo tôm có thể nói là một trong những món trứ danh của người Hoa tại Sài Gòn và được nhiều người tìm để thưởng thức nhất. Sầm uất nhất phải kể đến "thiên đường sủi cảo" Hà Tôn Quyền toạ lạc tại Quận 11.

MỤC LỤC [Hiện]

Theo một số thông tin, dự kiến trong quý 3 - 2022, đường Hà Tôn Quyền sẽ trở thành tuyến phố đi bộ với quy mô lên đến hàng trăm gian hàng, và sẽ trở thành "con phố đi bộ thứ 4" của Sài Gòn.

Dù chỉ mới đầu tuần, nhưng nhiều người tìm đến đây để thưởng thức bữa tối

Dù chỉ mới đầu tuần, nhưng nhiều người tìm đến đây để thưởng thức bữa tối

Dù chỉ mới đầu tuần, nhưng nhiều người tìm đến đây để thưởng thức bữa tối

Dù chỉ mới đầu tuần, nhưng nhiều người tìm đến đây để thưởng thức bữa tối

Dù chỉ mới bắt đầu một tuần mới, nhưng có nhiều thực khách lên cơn "thèm" sủi cảo và tìm đến đây để thưởng thức. Dọc hai bên đường, cả người đi xe lẫn nhân viên các quán đều như "vã" mồ hôi vì nơi này trở nên quá đông đúc. Vào khoảng 20h đêm ngày 22/2/2021, gần như không còn một chỗ trống để giữ xe. Một số quán sủi cảo đông khách như Ngọc Ý, Thiên Thiên, 162 hầu như đã kín chỗ, và vất vã lắm mới tìm có được ghế ngồi.

Các quán có tiếng ở đây hầu như kín chỗ

Các quán có tiếng ở đây hầu như kín chỗ

Các quán có tiếng ở đây hầu như kín chỗ

Tại tiệm sủi cảo Ngọc Ý và nếu bạn gọi 2 phần: 1 sủi cảo xá xíu (63k), 1 tô hủ tiếu xí quách (hủ tiếu xương ninh - 75k) và kèm theo ly sữa đậu nành. Trên menu của quán chỉ ghi tên món mà không để giá tiền, và nhân viên chỉ báo giá miệng. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp khi tính tiền thì nhân viên lại thổi phồng giá lên đến 201k (Sau khi trừ giá 2 món sủi cảo xá xíu và xí quách thì chúng tôi tính ra có thể nhân viên đã tính nhầm - chốt giá ly sữa là 63k).

Vì trên menu không được niêm yết giá nên bạn hết sức chú ý khi hỏi giá

Vì trên menu không được niêm yết giá nên bạn hết sức chú ý khi hỏi giá

Vì trên menu không được niêm yết giá nên bạn hết sức chú ý khi hỏi giá

Vì trên menu không được niêm yết giá nên bạn hết sức chú ý khi hỏi giá

Một lúc sau mới nhớ ra có lẽ chúng tôi đã bị "hớ". Không hiểu vì lý do gì nhân viên lại "nhẩm", tuy nhiên, vì quán đông người nên có lẽ đây là bài học cho những lần "ghé thăm" sau. Có thể vì quán đông nên nhân viên tính tiền dễ tính nhầm, để tránh bị thiệt thì mọi người nên check giá kĩ với nhân viên trước khi thanh toán nhé.

Bạn có háo hức khi thiên đường sủi cảo trở thành phố đi bộ thứ tư của Sài Gòn

Bạn có háo hức khi thiên đường sủi cảo trở thành phố đi bộ thứ tư của Sài Gòn

NGUỒN: Tổng hợp

Khách hàng tố đồ uống của Phúc Long Saigon Centre có "con bọ" bên trong, nhân viên thái độ lồi lõm không xin lỗi

Câu chuyện hiện tại đang gây sốt trên các diễn đàn review ăn uống, khách hàng cũng mong muốn lời giải thích chính thức từ nhãn hiệu này.

Tiệm heo quay da giòn nổi tiếng ở quận 6 bán một ổ bánh mì chỉ với 15k

Tiệm heo quay da giòn nổi tiếng ở quận 6, TP HCM không chỉ nổi tiếng với heo quay mà còn bán ổ bánh mì đầy thịt thật khó tin khi chỉ có giá 15k, nhiều người phải tranh nhau mới mua được.

Michelin liệt kê 4 địa điểm ăn uống Sài Gòn trong danh sách nhà hàng cách tân

Trong phần tìm kiếm nhà hàng theo địa phương, Michelin liệt kê 4 địa điểm ăn uống Sài Gòn trong danh sách nhà hàng cách tân. Hãy cùng tham khảo 4 địa điểm này qua những dòng mô tả của Michelin Guide.

Đu trend bất chấp với món kem trộn mắm tôm, TikToker hứng đủ "gạch xây nhà"

Vì bất chấp đu trend với món kem trộn mắm tôm nghe tên đã thấy hoảng hồn, cô nàng TikToker này đã hứng đủ "gạch đá để xây nhà".

Thanh niên "Lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng" trong 2 lần review quán bún đậu của Mạc Văn Khoa khiến cư dân mạng mỉa mai

Lần thứ 2 ghé quán của Mạc Văn Khoa nam thanh niên gây tranh cãi với màn review khác hẳn so với lần đầu khiến cư dân mạng mỉa mai

Rủ nhau ghé tiệm mì Quảng bình dân loạt sao Việt rất mê ở Sài Gòn, đến lúc nào cũng gặp người nổi tiếng

Không phải ngẫu nhiên mà tiệm mì Quảng này được sao Việt ghé qua liên tục vậy, muốn đu "cheap moment" cùng thần tượng, ghé quán ngay nhé!

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3