Home TIN TỨC Phiên bản Thầy trò Đường Tăng phiên bản Sơn La mới xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội

Phiên bản Thầy trò Đường Tăng phiên bản Sơn La mới xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nếu ở Sa Pa "mọc" lên tượng Nữ thần Tự do, tượng Elsa,... thì mới đây, Sơn La xuất hiện các bức tượng về thầy trò Đường Tăng nằm ở một đồi chè gây tranh cãi dữ dội trên MXH.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhằm kích cầu du lịch sau dịch, nhiều công trình du lịch ở các địa phương đã xây dựng các bức tượng dựa trên những ý tưởng/nhân vật có sẵn. Như ở Sa Pa có tượng Nữ thần Tự do, tượng Nữ hoàng băng giá Elsa, tượng đầu người chưa thể gọi tên và  mới đây nhất là tượng Thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh ở một đồi chè Sơn La. Điều đáng nói là tất cả những công trình này đều khác xa phiên bản gốc và không phù hợp với cảnh quan thiên nhiên vùng núi phía Bắc, không hài hòa với văn hóa sắc màu địa phương. Cũng bởi vậy, một số công trình đã được cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ. 

Công trình thầy trò Đường Tăng phiên bản Sơn La

Quay trở lại những bức tượng mô phỏng thầy trò Đường Tăng - những nhân vật trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng bao gồm Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng - được đặt ở đồi chè Phiêng Cằm tọa lạc ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Giữa nơi đồng không mông quạnh bỗng xuất hiện phiên bản thầy trò Đường Tăng fake nhằm thu hút khách du lịch lui tới check-in. Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến cho rằng, công trình này không liên quan gì tới khung cảnh thiên nhiên, thậm chí trông lố bịch, phản cảm.

Những nhân vật nổi tiếng khi được lấy cảm hứng hay mô phỏng lại trong các công trình đều được mọi người rất quan tâm. Hình ảnh thầy trò Đường Tăng - những nhân vật gắn với tuổi thơ của người Việt - cũng vậy. Vừa xuất hiện, công trình này đã rơi vào tầm ngắm của cư dân mạng. Đáng buồn thay, nhiều người đều cho rằng những bức tượng này là phiên bản lỗi. 

Bài đăng trên fanpage Tin tức Sơn La ngay lập tức nhận về những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng như: 

 - "Dẹp đi trời, phá hỏng hết cảnh đẹp Việt Nam!"

- "Thầy trò Đường Tăng mới đi nối mi về hả?" 

- "Tôn Ngộ không này bị đột biến rồi!" 

- "Mùa dịch nên Trư Bát Giới gầy đi nhiều nhỉ?" 

- "Tác giả Tây Du Ký mà nhìn thấy chắc khóc thét mất!" 

Mới xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội trên MXH như này, không biết trong tương lai, số phận của những bức tượng mô phỏng "thầy trò Đường Tăng" phiên bản Sơn La sẽ đi về đâu...

Nguồn: Tin Tức Sơn La


Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Du lịch Đà Lạt mùa mưa có những nơi nhất định phải đi và những việc nhất định phải làm

Khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt mà bạn nhất định phải đi, những việc nhất định phải làm khi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa

Không phải mùa tam giác mạch, mùa đẹp nhất "nơi đá nở hoa" Hà Giang là mùa xuân trên cao nguyên

​Đến cao nguyên đá Hà Giang những ngày mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Và bức tranh về "nơi đá nở hoa" chắc chắn sẽ làm tim bạn xao xuyến không thôi!

Mới về nhà mới không lâu Quỳnh Trần JP lần đầu công khai căn trọ xập xệ, tiết lộ món đồ dùng để "dằn mặt" chồng

Toàn bộ những nình ảnh về căn nhà cũ đã được Quỳnh Trần JP công khai trên YouTube trước khi sang ở căn nhà mới khang trang.

5 bảo tàng nhất định không thể bỏ qua khi đến TP HCM

Đến TP HCM chắc chắn phải ghé đến 5 bảo tàng này, du khách không chỉ có thể tìm hiểu các dấu ấn văn hoá, lịch sử, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Sài thành.

Lạc vào một tiệm cà phê "Đà Lạt" giữa lòng Hà Nội

Lang thang khu phố Hoàng Hoa Thám tình cờ mình khám phá ra một quán cafe cực xinh.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.

2
2
2
2
3