Tiếp nối câu chuyện chú ngựa vàng mã được du khách cho xuất ngoại gây sốt MXH, mới đây một hướng dẫn viên du lịch phát tiền vàng mã cho khách nước ngoài làm kỷ niệm cũng thu hút nghìn like.
Mới đây, một hướng dẫn viên du lịch phát tiền vàng mã cho khách nước ngoài làm kỷ niệm đã thu hút hàng nghìn like và thả tim sau khi những hình ảnh về hoạt động này được lan truyền trên MXH. Cũng như câu chuyện chú ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài từng gây sốt MXH cách đây không lâu, những hình ảnh này ban đầu cũng khiến nhiều cư dân mạng được phen cười "bể bụng", sau đó ai cũng nhận ra tầng ý nghĩa sâu xa về truyền bá văn hóa của một món quà rất nhỏ này.



Du khách nước ngoài hẳn cảm thấy ngạc nhiên và thú vị. (Ảnh: Beatvn)
Bài đăng trên MXH cho hay: "Không chỉ ngôn ngữ, ẩm thực, lịch sử… khách tây đến Việt Nam giờ còn được phổ cập cả vấn đề tâm linh. Này có khi về bên bển lại đồn dân Việt Nam giàu lắm, tay lúc nào cũng cầm cả xấp tiền". Trong loạt ảnh chụp từ clip, có thể nhận thấy cả người phát quà là một hướng dẫn viên lẫn các du khách nước ngoài đều tỏ ra rất vui vẻ, dù không chắc tất cả du khách sẽ giữ nó theo hành trình trở về xứ sở mình.


Nhiều du khách nước ngoài tò mò về tiền vàng mã. (Ảnh: Beatvn)
Hàng trăm cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự thích thú: "Trước còn đi học lúc nào cũng thích được học ngành hướng dẫn viên du lịch. Nhìn thấy lại háo hức ghê"; "Mình rất thích làm nghề này . Có nhiều trải nghiệm về danh lam thắng cảnh về con người về vắn hoá về ẩm thực. Tiếng Anh thì thành thục. Nhưng đời không như là mơ"; "Nhất mấy ông bà nhé. Đi chơi còn được cho mấy trăm đô mang về nữa"; "Sáng tạo, truyền bá văn hoá tâm linh hay luôn"...
Có thể nói hoạt động này lẽ ra sẽ gây xôn xao hơn nhiều nếu trước đó không có chuyện một chú ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài tưởng chừng là một sự cố hài hước lại trở thành "hot trend" MXH. Ông Arnaud Zein El Din, du khách Mexico, đã đưa chú ngựa sang Pháp rồi từ đó đưa nó đi chu du rất nhiều nơi trên thế giới và trở thành một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong năm ở lĩnh vực văn hóa du lịch của Việt Nam.

Chú ngựa vàng mã đã chu du khắp thế giới. (Ảnh: Arnaud Zein El Din)
Những câu chuyện vui vẻ như vậy cho thấy vẫn còn rất nhiều những thứ tưởng như bình thường, thậm chí không phù hợp cũng có thể trở thành một sự sáng tạo bất ngờ, một phương tiện truyền tải thông điệp văn hóa, qua đó giúp hoạt động du lịch trở nên thú vị hơn.
Nguồn: Tổng hợp
15 triệu hay 150 triệu thì vẫn là hàng pha-kè thôi, thưa quý zị!
Thính chất lượng đến từ vị trí "chủ tịt" ACB và quan trọng là anh ấy còn độc thân thưa quý zị!
Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.
Quán này đích thị là thiên đường cho mấy đứa ghiền chó, mèo luôn, những con "sen" chăm chỉ chắc chỉ có chìm đắm ở đây thôi.
Hành trình du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh trên phố Sài Gòn hay khung cảnh an yên của chùa Địa Tạng Phi Lai Tự là một vài trong số nhiều tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” thu hút cộng đồng tương tác sôi nổi trên group Check in Vietnam.
Mái tóc của cô gái này sau 26 năm dài gần 1,65 mét khiến nhiều người liên tưởng đến nàng công chúa trong cổ tích.
Những ngày đầu tháng 11, lũ lụt, sạt lở hoành hành ở Nam Trung Bộ có lẽ nghiêm trọng nhất trong các khu vực đang hứng chịu thiên tai tại miền Trung. Hãy cùng nhìn lại một số cập nhật trên fanpage Check in Vietnam về tình hình tại một số điểm nóng.
Hãy cùng tham khảo những giới thiệu của Tripadvisor về Top 10 nhà hàng Việt Nam trong danh sách những nhà hàng được vinh danh giải thưởng Best of the Best năm 2025 trong sự kiện thường niên Travellers` Choice Awards của tổ chức này.
Ngày 29/8, Bản đồ Check in Vietnam giai đoạn 3 chính thức khởi động trên các nền tảng Facebook và TikTok của VTC Media, tự hào hòa chung không khí rộn ràng của miền Bắc trong dịp Đại lễ 2/9.
Giai đoạn 3 "Kết nối bản sắc" hoàn thành tại miền Bắc cũng là lúc chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam khép lại hành trình 3 miền. Hãy cùng Check in Vietnam nhìn lại những con số và hoạt động ấn tượng của chiến dịch nhé!
Sau khi chiến thắng vòng sơ loại qua website vào ngày 24/10 vừa qua cùng hơn 70 ứng viên xuất sắc khác, Check in Vietnam đua bình chọn vòng chung kết Vietnam iContent Awards 2025 đang trong tuần bình chọn cuối vô cùng quan trọng.
Trong tuần qua có những loạt ảnh của cộng đồng Check in Vietnam gây tượng đặc biệt, khi hoa dã quỳ Ba Vì đọ sắc hoa dã quỳ Đà Lạt tạo nên những mảng màu vàng lung linh nổi bật giữa những gam màu như đang nhạt dần của mùa đông.