Tiếp nối câu chuyện chú ngựa vàng mã được du khách cho xuất ngoại gây sốt MXH, mới đây một hướng dẫn viên du lịch phát tiền vàng mã cho khách nước ngoài làm kỷ niệm cũng thu hút nghìn like.
Mới đây, một hướng dẫn viên du lịch phát tiền vàng mã cho khách nước ngoài làm kỷ niệm đã thu hút hàng nghìn like và thả tim sau khi những hình ảnh về hoạt động này được lan truyền trên MXH. Cũng như câu chuyện chú ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài từng gây sốt MXH cách đây không lâu, những hình ảnh này ban đầu cũng khiến nhiều cư dân mạng được phen cười "bể bụng", sau đó ai cũng nhận ra tầng ý nghĩa sâu xa về truyền bá văn hóa của một món quà rất nhỏ này.
Du khách nước ngoài hẳn cảm thấy ngạc nhiên và thú vị. (Ảnh: Beatvn)
Bài đăng trên MXH cho hay: "Không chỉ ngôn ngữ, ẩm thực, lịch sử… khách tây đến Việt Nam giờ còn được phổ cập cả vấn đề tâm linh. Này có khi về bên bển lại đồn dân Việt Nam giàu lắm, tay lúc nào cũng cầm cả xấp tiền". Trong loạt ảnh chụp từ clip, có thể nhận thấy cả người phát quà là một hướng dẫn viên lẫn các du khách nước ngoài đều tỏ ra rất vui vẻ, dù không chắc tất cả du khách sẽ giữ nó theo hành trình trở về xứ sở mình.
Nhiều du khách nước ngoài tò mò về tiền vàng mã. (Ảnh: Beatvn)
Hàng trăm cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự thích thú: "Trước còn đi học lúc nào cũng thích được học ngành hướng dẫn viên du lịch. Nhìn thấy lại háo hức ghê"; "Mình rất thích làm nghề này . Có nhiều trải nghiệm về danh lam thắng cảnh về con người về vắn hoá về ẩm thực. Tiếng Anh thì thành thục. Nhưng đời không như là mơ"; "Nhất mấy ông bà nhé. Đi chơi còn được cho mấy trăm đô mang về nữa"; "Sáng tạo, truyền bá văn hoá tâm linh hay luôn"...
Có thể nói hoạt động này lẽ ra sẽ gây xôn xao hơn nhiều nếu trước đó không có chuyện một chú ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài tưởng chừng là một sự cố hài hước lại trở thành "hot trend" MXH. Ông Arnaud Zein El Din, du khách Mexico, đã đưa chú ngựa sang Pháp rồi từ đó đưa nó đi chu du rất nhiều nơi trên thế giới và trở thành một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong năm ở lĩnh vực văn hóa du lịch của Việt Nam.
Chú ngựa vàng mã đã chu du khắp thế giới. (Ảnh: Arnaud Zein El Din)
Những câu chuyện vui vẻ như vậy cho thấy vẫn còn rất nhiều những thứ tưởng như bình thường, thậm chí không phù hợp cũng có thể trở thành một sự sáng tạo bất ngờ, một phương tiện truyền tải thông điệp văn hóa, qua đó giúp hoạt động du lịch trở nên thú vị hơn.
Nguồn: Tổng hợp
Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?
Phượt thủ chuyên "sưu tầm" biển tên cầu độc lạ mới đây đã đăng "trọn bộ" những cây cầu có cái tên ngộ nghĩnh thu hút nhiều sự chú ý và cả những tương tác vui vẻ trên diễn đàn Check in Vietnam.
Ngày 25/4, chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam đã khởi động giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu. Và ngày 28/4, minigame đồng hành cùng chiến dịch với tổng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng chính thức khởi động.
Cho dù đã làm mẹ của những nhóc tì xinh xắn nhưng vẫn chưa xác định sẽ tổ chức đám cưới lúc nào.
Mega Grand World Hà Nội nổi tiếng với giới trẻ Hà Nội nhờ những show nhạc nước mãn nhãn, hay những góc check-in bên bản dupe của dòng sông Venice. Nhưng mọi người dường như quên mất rằng K-Town thuộc Mega Grand World cũng là một trong những tâm điểm được nhiều người yêu thích văn hóa “Hàn lưu” quan tâm và mong đợi.
Cứ ngỡ sau hàng loạt trend ăn uống như bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung, chocolate bomb thì loạt trào lưu ăn uống của năm 2023 sẽ dừng lại. Ấy thế nhưng một điều không ngờ tới là để chốt sổ hết năm, đó chính là lạp xưởng nướng đá.
Ngày 25/4, chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam đã khởi động giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu. Và ngày 28/4, minigame đồng hành cùng chiến dịch với tổng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng chính thức khởi động.
Với template lồng ghép hình ảnh ngôi sao 5 cánh cùng lá cờ Tổ quốc trong mỗi khung hình, minigame của Bảo đồ Check in Vietnam cực kỳ phù hợp để ghi lại hành trình thăm thú miền Nam những ngày tháng Tư lịch sử.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc Nam - Bắc chung một bầu trời rực sáng pháo hoa trong đêm ngày 27/4, khi Hà Nội và TP HCM cùng bắn pháo hoa mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.
Hòa cùng không khí nô nức kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Check in Vietnam chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam để tiếp tục cùng cộng đồng yêu du lịch lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp và những câu chuyện văn hoá của đất nước.
Một tổng hợp thú vị đã liệt kê 7 làng chài tuyệt đẹp mà bạn phải check-in một lần trong đời, rải rác từ Bình Định đến Kiên Giang và chủ yếu nằm ở những địa phương vốn nổi tiếng về du lịch biển.
Trong thời điểm còn khoảng 2 tuần nữa là tới kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều thành viên Check in Vietnam chào mừng Đại lễ 50 năm Thống nhất đất nước sớm bằng những thông điệp và những loạt ảnh đầy tự hào trên diễn đàn MXH.