Tiếp nối câu chuyện chú ngựa vàng mã được du khách cho xuất ngoại gây sốt MXH, mới đây một hướng dẫn viên du lịch phát tiền vàng mã cho khách nước ngoài làm kỷ niệm cũng thu hút nghìn like.
Mới đây, một hướng dẫn viên du lịch phát tiền vàng mã cho khách nước ngoài làm kỷ niệm đã thu hút hàng nghìn like và thả tim sau khi những hình ảnh về hoạt động này được lan truyền trên MXH. Cũng như câu chuyện chú ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài từng gây sốt MXH cách đây không lâu, những hình ảnh này ban đầu cũng khiến nhiều cư dân mạng được phen cười "bể bụng", sau đó ai cũng nhận ra tầng ý nghĩa sâu xa về truyền bá văn hóa của một món quà rất nhỏ này.
Du khách nước ngoài hẳn cảm thấy ngạc nhiên và thú vị. (Ảnh: Beatvn)
Bài đăng trên MXH cho hay: "Không chỉ ngôn ngữ, ẩm thực, lịch sử… khách tây đến Việt Nam giờ còn được phổ cập cả vấn đề tâm linh. Này có khi về bên bển lại đồn dân Việt Nam giàu lắm, tay lúc nào cũng cầm cả xấp tiền". Trong loạt ảnh chụp từ clip, có thể nhận thấy cả người phát quà là một hướng dẫn viên lẫn các du khách nước ngoài đều tỏ ra rất vui vẻ, dù không chắc tất cả du khách sẽ giữ nó theo hành trình trở về xứ sở mình.
Nhiều du khách nước ngoài tò mò về tiền vàng mã. (Ảnh: Beatvn)
Hàng trăm cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự thích thú: "Trước còn đi học lúc nào cũng thích được học ngành hướng dẫn viên du lịch. Nhìn thấy lại háo hức ghê"; "Mình rất thích làm nghề này . Có nhiều trải nghiệm về danh lam thắng cảnh về con người về vắn hoá về ẩm thực. Tiếng Anh thì thành thục. Nhưng đời không như là mơ"; "Nhất mấy ông bà nhé. Đi chơi còn được cho mấy trăm đô mang về nữa"; "Sáng tạo, truyền bá văn hoá tâm linh hay luôn"...
Có thể nói hoạt động này lẽ ra sẽ gây xôn xao hơn nhiều nếu trước đó không có chuyện một chú ngựa vàng mã ở sân bay Nội Bài tưởng chừng là một sự cố hài hước lại trở thành "hot trend" MXH. Ông Arnaud Zein El Din, du khách Mexico, đã đưa chú ngựa sang Pháp rồi từ đó đưa nó đi chu du rất nhiều nơi trên thế giới và trở thành một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong năm ở lĩnh vực văn hóa du lịch của Việt Nam.
Chú ngựa vàng mã đã chu du khắp thế giới. (Ảnh: Arnaud Zein El Din)
Những câu chuyện vui vẻ như vậy cho thấy vẫn còn rất nhiều những thứ tưởng như bình thường, thậm chí không phù hợp cũng có thể trở thành một sự sáng tạo bất ngờ, một phương tiện truyền tải thông điệp văn hóa, qua đó giúp hoạt động du lịch trở nên thú vị hơn.
Nguồn: Tổng hợp
Những ngày vừa qua, cư dân mạng đã phải "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn thấy cảnh tượng một công viên “Con rồng ngậm ngọc” khổng lồ sắp được đưa vào hoạt động tại TP Tuy Hòa.
Cho dù đã làm mẹ của những nhóc tì xinh xắn nhưng vẫn chưa xác định sẽ tổ chức đám cưới lúc nào.
Lan Ngọc có tư thế hứng bánh mì búng kỳ cục nhưng cực kì sexy và đây là biểu cảm của Karik cùng Ngô Kiến Huy
Lộc Fuho không quá giàu có như nhiều người đồn thổi, thậm chí anh góp mãi chưa đủ tiền xây nhà, ngày ngày lo tiền sữa cho con
Với 10.000 đồng, khách hàng được chọn mỳ hoặc phở, topping (lấy 4 trong 11 món), súp, trang trí ly, chế biến và thưởng thức.
Nhắc đến Đình Tú Hương Giang bật khóc nghẹn ngào, đã vậy còn để trạng thái độc thân khiến netizens rần rần
Đến hẹn lại lên, loạt ảnh nóng của Hải Tú bỗng được CĐM khui lại hàng loạt.
Gia đình 5 người gồm hai vợ chồng và 3 trẻ nhỏ này đã đi 33/63 tỉnh thành (cũ) của Việt Nam. Hãy cùng tham khảo 8 kinh nghiệm phượt xuyên Việt quý báu của họ nếu bạn cũng đang ấp ủ một chuyến đi tương tự.
Sau những dấu ấn đầy rực rỡ và hào hùng với hành trình “Tinh hoa Nam Bộ” ở giai đoạn 1 tại miền Nam, Bản đồ Check in Vietnam chính thức bước vào giai đoạn 2 với hành trình tìm hiểu và khám phá miền Trung, nơi lưu giữ những giá trị di sản trường tồn, được lưu giữ bền vững qua từng thế hệ.
Trong 1 tuần qua, chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam đã phát động giai đoạn 2 của minigame Bản đồ Check in Vietnam trên fanpage và group cộng đồng của Check in Vietnam. Kết quả minigame Bản đồ Check in Vietnam giai đoạn 2 nay đã lộ diện 10 cái tên trúng thưởng.
Trong các nhà hàng Việt Nam lọt danh sách 1 sao Michelin năm 2025 chỉ có 2 gương mặt mới, còn lại đều là những cái tên quen thuộc với danh sách này trong vài năm trở lại đây. Hãy xem Cẩm nang Michelin năm nay miêu tả ra sao về các địa điểm ăn uống này.
Ngày 25/4, chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam đã khởi động giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu. Và ngày 28/4, minigame đồng hành cùng chiến dịch với tổng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng chính thức khởi động.