Home TIN TỨC Lào Cai và Lai Châu tạm cấm xe khách, xe cá nhân lên núi ngắm tuyết

Lào Cai và Lai Châu tạm cấm xe khách, xe cá nhân lên núi ngắm tuyết


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Do đường trơn trượt nên Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai và Lai Châu đã tạm cấm xe chở khách, xe cá nhân di chuyển trên một số tuyến đường lên núi ngắm tuyết.


Hiện tượng băng tuyết xảy ra ở nhiều khu vực miền Bắc đã khiến việc đi lại của các phương tiện giao thông gặp khó khăn. Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu đã đưa ra những cảnh báo từ xa, cấm đường từ KM64+400. Các phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng quốc lộ 32 và quốc lộ 279. Tại khu vực Lào Cai, UBND tỉnh yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cấm ô tô tải, xe đầu kéo, xe khách trên 30 chỗ từ Km100+100 đi hướng Lào Cai - Lai Châu.

Lào Cai - Lai Châu cấm một số phương tiện đi lại

Lực lượng Cảnh sát giao thông lập chốt hạn chế phương tiện lên núi ngắm tuyết. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Theo Zing đưa tin, băng tuyết dày đặc đã gây ra trở ngại lớn đối với các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Phía Cục Cảnh sát giao thông (thuộc Bộ Công an) cho biết đến chiều 11/1, thời tiết tại khu vực này vẫn rất xấu, mặt đường tại quốc lộ 4D đóng băng khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Cấm xe cá nhân của du khách lên đèo Ô Quy Hồ ngắm tuyết

Cũng theo nguồn tin cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập chốt chặn tại chân đèo Ô Quy Hồ, cấm các xe cá nhân của du khách lên núi ngắm tuyết. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết, các phương tiện đang ở trên khu vực đèo cũng được yêu cầu đi xuống để đảm bảo an toàn.

Các phương tiện bị hạn chế lên núi do không đảm bảo an toàn. (Ảnh: VNN).

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an khuyến cáo cần hạn chế hoặc ngừng lưu thông khi đường bị đóng băng, trơn trượt. Cơ quan này cho rằng hệ thống an toàn của xe, đặc biệt là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên mặt đường đóng băng.

Các phương tiện gặp sự cố trong ngày 11/1. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, trong vài ngày qua, do tình trạng băng tuyết xuất hiện nên nhiều phương tiện đã gặp tai nạn do đường trơn trượt. Hi vọng, du khách sẽ thực hiện nghiêm các khuyến cáo của lực lượng Cảnh sát giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Tiệm bánh cối xay gió nay đã tái xuất cơ sở mới lại còn có thêm chiếc tủ đỏ check in siêu xinh

Sau thời gian đóng cửa, tường vàng Đà Lạt đã trở lại cùng "người anh em" tủ đỏ nổi bần bật, dân "sống ảo" sao có thể bỏ qua.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Không hẹn mà gặp, loạt sao Việt rủ nhau vi vu và chạm mặt nhau từ châu Á sang châu Âu

Khoảng thời gian bắt đầu kết thúc mùa hè chuyển dần sang mùa thu là thời điểm lý tưởng để các sao Việt đi du lịch. Mới đây, hàng loạt người nổi tiếng đã set kèo đi từ Á sang Âu để tận hưởng những ngày hè cuối cùng trước khi bước sang mùa mới.

Hình ảnh Việt Nam được đưa ra nước ngoài: toàn clip triệu view, người thực hiện tự nhận là yêu Việt Nam như người Việt

Những người nước ngoài sống ở Việt Nam - ngôi nhà thứ 2 của họ - đã kể chuyện đất nước hình chữ S này với thế giới bằng vô vàn cách khác nhau, trong đó có các clip triệu view...

Ai nói đi Sa Pa mùa hè không có gì đẹp thì phải xem lịch trình 3N2Đ anh bạn Quân Bean phá đảo mọi tọa độ mê hồn

Bạn luôn nghĩ rằng Sapa thì chỉ nên đi vào mùa đông thôi, chứ các mùa khác làm gì có gì mà chơi. Nhưng sau khi tham khảo sương sương trip 3n2đ của anh chàng Quân Bean, bạn sẽ nghĩ khác đấy.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

2
2
2
2
3