Home Đi đây này 1N1Đ trải nghiệm trọn vẹn A Lưới - Điểm du lịch sinh thái mới nổi của Thừa Thiên Huế

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đi Huế đã nhiều lần những bạn đã từng ghé thăm A Lưới, nơi được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" của vùng đất Cố đô chưa?

A Lưới là một huyện miền núi trực thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách trung tâm thành phố khoảng 70km về phía Tây. A Lưới nằm trên tuyến quốc lộ 49, nối liền tuyến đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 1A. Huế vẫn luôn nổi tiếng với những công trình kinh thành - lăng tẩm và thiên nhiên thơ mộng, gần đây, dân tình còn “rỉ tai” nhau về lịch trình khám phá A Lưới - vùng đất hoang sơ, dân dã của xứ Huế.

Ghé thăm A Lưới, bạn có thể tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: du lịch sinh thái, thưởng thức ẩm thực miền núi, tham quan di tích lịch sử, khám phá văn hóa sinh hoạt đồng bào dân tộc thiểu số,… Cùng tham khảo chuyến đi A Lưới 1N1Đ chi tiết của bạn Trân Ơi dưới đây nhé:

Lịch trình chi tiết du lịch A Lưới 1N1Đ

14h tụi mình xách xe chạy lên A Lưới theo hướng đường Minh Mạng. Giữa đường tụi mình có ghé đổ xăng, xin nước sôi để pha trà.

Đến thị trấn A Lưới khoảng 17h, tụi mình cuốc bộ đi tìm quán gội đầu, sau 30 phút thì ơn giời cũng gội được cái đầu, nhẹ cả người. Mình cố tình không gội ở TP để lên đây coi có gì khác nhau, ai dè A Lưới còn xịn hơn Huế.

Vừa đi bộ vừa xuýt xoa vì cảnh ở đây đẹp quá trời!

Tiếp đến là đi ăn, đồ ăn rất ngon và ngọt, vị cay xè giữa cái thời tiết lạnh giá nó phê gì đâu. 4 người chúng mình ăn no nê hết gần 400k, bao rẻ đúng không cả nhà? Lúc đầu, mặt chị phục vụ hơi lạnh lùng nên khi xin thêm rau ăn lẩu mình có phần sợ sệt. Sau thanh toán, 1 đĩa rau to đùng có giá có 5k thui. Đồ ăn ở đây người ta nấu tươi làm tươi, không như nhà hàng dịch vụ ở thành phố cho nên sẽ phải chờ khá lâu đó.

Khi đã đẫy đà cái bụng, mình cùng hội bạn dựng lều trước sân nhà người dân ở khu vực đó. Các bạn nhớ phải xin phép họ trước nha. Mọi người đến A Lưới nếu ở qua đêm cũng sẽ chọn cách này nên có rất nhiều lều gần nhau, vui đến nỗi người dân xung quanh còn tưởng chúng tớ dựng rạp đám cưới. Ở đây cũng có những cơ sở lưu trú khác cho bạn lựa chọn như nhà cộng đồng, nhà nghỉ giá dao động từ 100-200k/phòng.

Dựng xong lều, tụi mình chuyển sang phần ăn uống party buổi tối ngay trước lều. Mình có đặt trước nên được bà chủ nhà chuẩn bị từ khâu mua đồ ăn, vặt lông, ướp gia vị, đốt than,… chúng mình chỉ có việc nướng rồi nhào vô ăn. Được cái gà ngon "nhức nách" các bác ơi, trên này đồ ăn cái gì cũng ngon, cũng rẻ, cũng bổ dưỡng. Lúc tàn tiệc cũng đã gần 11h khuya rồi.

Sáng hôm sau, chúng mình dậy sớm để đi chợ quê, mua rau mua giá, mua măng mua cà, mua mật ong và búp chuối rừng đặc sẳn ở đây. Vì đi bộ hơi xa nên đói lả người, chúng mình lao nhanh đi ăn bún bò leo dốc, thịt ở đây siêu chất lượng.

Tiếp theo, chúng mình di chuyển đến đồi thông Cội Nguồn, nơi cỏ cây non mướt, view rừng thông thì cứ gọi là “sống ảo tung chảo”.

Mình chụp bất chợp cảnh các cô chú đang thu gom lá thông, nhặt củi mà trông cực nên thơ, bình yên nha!

Cuối cùng là thác A Lin. Nước ở đây vừa xanh vừa lạnh, lên ảnh đẹp mê ly. Tắm ở đây có lẽ là trải nghiệm có 1-0-2 mất, mình nhúng ngón tay xuống nước thôi cũng đã rùng mình vì buốt rồi.

Kiếm được người bạn chụp ảnh có tâm cùng đến A Lưới là chuẩn bài!

Đến 14h thì chúng mình xách xe trở về. Nói chung là A Lưới đẹp lắm cả nhà, đi Huế nhất định phải xếp lịch đến đây khám phá nhé!

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn: Trân Ơi

30/4 này cầm 2 triệu 5 khám phá mọi ngóc ngách đảo Lý Sơn - “hòn đảo thiên đường” giữa biển Việt Nam trong 3 ngày 2 đêm

3N2Đ ở đảo Lý Sơn chơi đâu, ăn gì có tất trong chuyến đi của anh chàng đam mê xê dịch Vince Nguyễn.

Studio "bất đắc dĩ" từ những ống bê tông bỗng gây bão dân check in Đà Nẵng, lên ảnh siêu xịn xò

Bãi đất trống chứa những ống bê tông vốn đang 'gửi tạm' trong thời gian chờ thi công một công trình nhưng lại trở thành studio khiến giới trẻ thích mê, thường xuyên lui tới check-in, cho ra đời những bức ảnh 'xịn xò'.

Cánh đồng gió Bạc Liêu - cánh đồng quạt gió ‘đẹp như Tây’

Cánh đồng quạt gió khổng lồ quay đều trên biển giữa nền trời xanh thẳm là điểm nhấn ấn tượng để du khách muốn xách ba lô đến Bạc Liêu ngay trong hành trình khám phá của mình

Lùng ngay tọa độ Nhà thờ Huế có kiến trúc đẹp như châu Âu, đứng vào thôi cũng có ngay ảnh đẹp

Nếu đã quá quen thuộc với các địa danh như Đại nội Kinh Thành Huế, chùa Thiên Mụ, Công viên Thủy Tiên, Quốc học Huế,... bạn hãy thử "đổi gió" check-in nhà thờ Phủ Cam với kiến trúc đẹp như châu Âu nhé!

"Đến rồi lại chẳng muốn về" chốn bồng lai tiên cảnh ở Địa Tạng Phi Lai tự ngay sát Hà Nội

Nằm trên một ngọn đồi nhỏ, Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự là chốn bình yên, thiền tịnh với cảnh đẹp mộng mơ, ghé đây, bạn sẽ mang về nhiều ảnh đẹp như trong phim cổ trang nữa đó!

Con nuốc Huế ngày càng hot, ai nấy cũng săn dù cho giá cứ tăng đều đều

Con nuốc Huế càng ngày càng hot, sau khi gây xôn xao trên các trang MXH thì giá bây giờ đã lên đến 200k/kg.

Món nuốc đặc sản độc lạ xứ Huế "làm mưa làm gió" từ diễn đàn ẩm thực đến các chợ mạng

Con nuốc Huế đang làm mưa làm gió trên MXH, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cách ăn nuốc như một món “sashimi” giòn ngon vô cùng.

Món nuốc độc lạ của xứ Huế gây sốt cộng đồng mạng: "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa"

Giới thiệu món nuốc độc lạ của xứ Huế đến cộng đồng mạng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bạn trẻ này ví von hài hước rằng những con nuốc là "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa".

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Huế sẽ miễn phí tham quan các di tích đối với tất cả phụ nữ khi mặc áo dài nhân ngày 8/3

Ngày 6/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tỉnh sẽ miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nhân ngày 8/3.

Gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k

Hết lời khen ngợi những món ăn vặt mà mình đã trải nghiệm trong chuyến đi Huế, bạn trẻ đã giới thiệu đến cộng đồng mạng gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k.