Home TIN TỨC Ngỡ ngàng hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa: "Cậu không nghe nhầm đâu"!

Ngỡ ngàng hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa: "Cậu không nghe nhầm đâu"!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

"Cậu không nghe nhầm đâu...", đó là lời khẳng định của một thành viên diễn đàn Check in Vietnam sau khi chia sẻ loạt ảnh chụp hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa.

Mới đây, FB Linh Xinh - thành viên diễn đàn Check in Vietnam đến từ Sơn La - đã khiến nhiều người bất ngờ với loạt ảnh chụp hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) kèm thông tin: "Tà Xùa - Hoa đào nở giữa tháng 10??? Cậu không nghe nhầm đâu. Ảnh mình vừa chụp ngày 12,13/10 tại Tà Xùa đây ạ! Hoa đào nở rực rỡ trên nhiều cung đường Tà Xùa rồi. Lên Tà Xùa tầm này, được mặc áo rét, quàng khăn, tối ngủ đắp chăn bông, ngày xúng xính váy áo đi chụp hoa đào, thích như những ngày giáp Tết...".

hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa

hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa

hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa
Có vẻ bạn trẻ này đã cùng nhóm bạn của mình chiêm ngưỡng hoa đào nở mùa thu ở Tà Xùa. (Ảnh: FB Linh Xinh/group Check in Vietnam)

Nhiều cư dân mạng tỏ ra ngỡ ngàng nhưng không ai giải thích về hiện tượng này. Có thành viên hỏi đường lên Tà Xùa có bị sạt lở hay không thì được bạn trẻ này cho biết: "Tà Xùa không bị ảnh hưởng bão yagi, hiện đường xá và thời tiết ổn định nhé cậu".

Trên một diễn đàn khác chuyên về phượt và du lịch, FB Hồ Thiên Nga cũng mới đăng tải loạt ảnh chụp hoa đào ở Tà Xùa và khẳng định: "Lên Tà Xùa ngắm đào đi các bạn uii! Mới tháng 10 mà hoa nở cỡ này rồi. Dự là đợt hoa này còn đẹp trong vòng nửa tháng nữa (nếu không mưa). Bạn nào muốn Đi Trốn Tà Xùa, đón đông sớm và ngắm hoa đào thì tranh thủ set kèo luôn đi nha! Đường ra Sống lưng Khủng Long, Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La (ở trung tâm có cây ở nhà H’mong nở xinh nhenn)".

hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa

hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa
Thêm một phượt thủ chứng minh hoa đào nở mùa thu là thật. (Ảnh: FB Hồ Thiên Nga/Đi Trốn Không)

Hiện tượng hoa đào nở vào mùa thu thực tế đã từng xảy ra những năm gần đây nhưng vẫn là hiện tượng hiếm gặp. Trong các năm 2020 và 2022, một số khu vực ở miền Bắc đã từng bắt gặp hiện tượng này, khi đó nhiều nhà khoa học cho rằng tình trạng biến đổi khí hậu đã khiến hoa đào nở sớm. Dù sao đây cũng là dịp hiếm có để tranh thủ hòa mình vào cảnh thu bên hoa đào.

Để đến Tà Xùa ngắm hoa đào, FB Linh Xinh có "note" một số kinh nghiệm như sau:

- Hoa đào nở rộ nhất mạn đi Sống lưng Khủng Long, lác đác quanh trung tâm cũng nhiều cây đào đã nở.
- Hoa đào sẽ kéo dài từ bây giờ đến Tết, cây này tàn thì cây khác sẽ nở gối liên tiếp nhau.
- Để chụp ảnh đẹp, cậu nên mặc áo váy sáng màu hoặc màu rực rỡ cho nổi nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Một thoáng Mộc Châu: khi bốn mùa chạm ngõ và thảo nguyên bừng sắc hoa

Cùng khám phá bốn mùa hoa trên cao nguyên - nơi thiên đường xanh mà lữ khách hay tìm về trong hành trình du lịch Mộc Châu nhé

Những ngọn thác, ngôi chùa, quán cafe và 1001 tọa độ sống ảo nhất định bản phải ghé khi tới Đà Lạt nhé

Lịch trình 3 ngày 2 đêm đi đâu ăn gì cho những ai định ghé Đà Lạt mùa này đây!

Cộng đồng mạng khoe ảnh Tà Xùa về đêm, điện thắp sáng bản làng rực rỡ

Những hình ảnh Tà Xùa về đêm gần đây cho thấy bản làng được nhiều ánh đèn điện thắp sáng rực rỡ không kém gì ở thành phố và có phần đẹp hơn khi kết hợp với núi đồi, trời mây.

Thả dáng "xịn sò" bên 4 thác nước xuất hiện trên bộ tem độc đáo của Bưu điện Việt Nam

4 thác nước được giới thiệu trên bộ tem độc đáo của Bưu điện Việt Nam phải nói là lên hình cực “xịn sò” làm ai cũng mê mẩn.

Rực rỡ khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa khiến bạn trẻ lại rủ nhau đi săn mây

Loạt ảnh tuyệt đẹp chụp khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa đã gây "bão mạng". Nhiều bạn trẻ lập tức có cảm hứng xê dịch và hỏi thăm về địa điểm này.

Ngỡ ngàng hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa: "Cậu không nghe nhầm đâu"!

"Cậu không nghe nhầm đâu...", đó là lời khẳng định của một thành viên diễn đàn Check in Vietnam sau khi chia sẻ loạt ảnh chụp hoa đào nở giữa mùa thu ở Tà Xùa.

Chuyến đi Mộc Châu 4N3Đ "thử thách tình bạn hơn 10 năm" gây "bão" mạng

Cộng đồng Check in Vietnam đang bàn luận sôi nổi về chuyến đi Mộc Châu 4N3Đ "thử thách tình bạn hơn 10 năm" của một nhóm bạn đặc biệt. Tập hợp một nhóm đông người đi chơi hẳn 4N3Đ đã đặc biệt rồi, vậy nhóm bạn này còn có gì đặc biệt nữa?

Mộc Châu rất thơ qua góc nhìn của một tâm hồn mê rong ruổi và đây là lịch trình vui chơi chi tiết

Theo chia sẻ của Hà Tý, đi Mộc Châu của bây giờ chỉ cần thong dong, dừng ngắm cảnh, hít thở là thấy mãn nguyện lắm rồi. Dưới đây là gợi ý về lịch trình chuyến Mộc Châu của cô bạn này để bạn tham khảo cho chuyến đi tới nhé!

Rực rỡ khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa khiến bạn trẻ lại rủ nhau đi săn mây

Loạt ảnh tuyệt đẹp chụp khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa đã gây "bão mạng". Nhiều bạn trẻ lập tức có cảm hứng xê dịch và hỏi thăm về địa điểm này.

Tranh thủ vi vu Mộc Châu tháng 5, khi mùa mưa bão chưa đến

Cho rằng sau tháng 5 thời tiết Mộc Châu thường xấu do vào mùa mưa bão, một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình vi vu Mộc Châu tháng 5 với những thông tin bổ ích về các địa điểm mà bản thân mình đã khám phá.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

2
2
2
2
3