Home TIN TỨC Những bức tranh mộc mạc bằng phấn trong các con ngõ nhỏ Hà Nội mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Những bức tranh mộc mạc bằng phấn trong các con ngõ nhỏ Hà Nội mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Góc ngõ nhỏ Hà Nội xinh đẹp với những bức họa bằng phấn mộc mạc, chào đón 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Trong những ngày này, Hà Nội đang rộn ràng không khí kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Từ những ngõ nhỏ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, người dân chọn cách chào mừng bằng những hình ảnh giản dị, đầy ý nghĩa trên các bảng tin tổ dân phố.

Góc ngõ nhỏ Hà Nội xinh đẹp với những bức họa bằng phấn mộc mạc

Tại 19 tổ dân phố của phường Phương Liên (quận Đống Đa), các bảng tin trước đây chỉ dùng để truyền tải thông tin thông báo, những ngày này đã được "khoác áo mới". Những bức tranh cổ động, khẩu hiệu chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô được vẽ thủ công bằng phấn màu, mộc mạc, ý nghĩa.

Góc ngõ nhỏ Hà Nội xinh đẹp với những bức họa bằng phấn mộc mạc

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô có tổng cộng 61 tấm bảng tin ở 19 tổ dân phố đã được trang trí bằng những bức vẽ phấn màu. Những hình ảnh đơn giản nhưng sâu sắc như chú chim bồ câu ngậm lá cờ Tổ quốc, hay biểu tượng cột cờ Hà Nội... đều được khắc họa tinh tế và mộc mạc.

Tại ngõ chợ Khâm Thiên, bảng tin được trang trí với dòng chữ "Chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô" kèm theo hình ảnh chú chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình.

Góc ngõ nhỏ Hà Nội xinh đẹp với những bức họa bằng phấn mộc mạc

Rất nhiều bức tranh cổ động trên phố Đê La Thành nhỏ khắc họa biểu tượng cột cờ Hà Nội, một hình ảnh đầy tự hào của Thủ đô. Hoạt động được các đoàn viên thanh niên phường nhiệt tình tham gia.

Những tấm bảng tin giờ đây trở thành điểm nhấn văn hóa, phản ánh tinh thần đoàn kết và lòng tự hào của người dân. Những bức tranh phấn màu mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa về những ký ức hào hùng của Hà Nội.

Góc ngõ nhỏ Hà Nội xinh đẹp với những bức họa bằng phấn mộc mạc

Bình thường chỉ dịp Tết những tấm bảng này mới được trang trí đẹp, đa phần chỉ vẽ. Nhưng những ngày đây, đây là cách người dân trong các con ngõ nhỏ hòa mình vào không khí chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, vừa bình dị, vừa sâu sắc.

Trên từng con đường, ngõ nhỏ không khí rộn rã, háo hức bao trùm hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Hà Nội dịp này. Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô, nhiều hoạt động chào mừng được tổ chức ở khắp thành phố.

NGUỒN: Tổng hợp

Những hình ảnh ấn tượng trong đêm Trung thu 2022 ở Hà Nội và một số vùng lân cận

Một mùa Trung thu đã lại đi qua, để lại nhiều hình ảnh quen thuộc nhưng mang ý nghĩa lớn sau 2 năm chống dịch. Hãy cùng nhìn ngắm lại không khí đêm Trung thu 2022 ở Hà Nội và một số vùng lân cận nhé!

Ngôi chùa có bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á tăng sức hút cho du lịch phía Tây Hà Nội

Đầu năm 2024, một trong những thông tin du lịch hot là về ngôi chùa có bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á - Chùa Khai Nguyên. Thông tin này giúp tăng sức hút cho du lịch phía Tây Hà Nội vốn không hề ít các địa danh nổi bật.

Chứng thực JW Marriott - nhà hàng buffet có "số má" nhất nhì Hà Nội

Không biết nhà hàng JW Marriott có gì mà lại nổi tiếng nhất nhì thủ đô? Hãy cùng Check in Vietnam khám phá nhé.

Lai rai nhậu lẩu dê sau giờ làm với list nhà hàng lẩu dê không thể bỏ lỡ

Lẩu dê quả thực là món lẩu để nhậu cực kì chuẩn bài. Các bữa nhậu với đồng nghiệp, bạn bè thì quây quần bên nồi lẩu dê và chén rượu là chuẩn nhất đúng không nào?

Top 6 quán phở Hà Nội được trang mạng nước ngoài giới thiệu

Phở đã trở thành món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam đối với đa số du khách quốc tế nhưng để tìm được quán phở ngon ở Hà Nội không dễ vì có quá nhiều lựa chọn. Sau đây là Top 6 quán phở Hà Nội được trang mạng nước ngoài BestPrice Travel giới thiệu.

Cô bạn lên hỏi kinh nghiệm lần đầu đi Countdown, dân mạng bày ngay 4 bí kíp này

Còn vài ngày nữa là sang năm mới rồi, đếm 31 này ai chuẩn bị đi countdown thì check ngay 6 bí kíp này để không "lạc trôi" nhé

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

Mùa thu nhớ ghé đến quán phở vừa ngon, vừa có view phố cổ Hà Nội xinh đẹp này

Quán phở được cho là hot nhất Hà Nội lúc này không chỉ do phở ngon mà thực khách đến đây còn được ngắm phố, check in với những bức hình cực kỳ "nghệ".

"Combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng gây sốt cộng đồng mạng

Trào lưu ra phố ăn quà vặt của bạn trẻ Hà thành dường như rầm rộ hơn mỗi dịp thu sang. Mới đây, "combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tưng bừng chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều quán cà phê sáng tạo món đồ uống độc đáo

Hòa vào nhiều hoạt động tưng bừng chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều quán cà phê sáng tạo nhiều món đồ uống độc đáo thu hút bạn trẻ check-in lưu giữ kỷ niệm về những ngày trọng đại.

Các hoạt động triển lãm thú vị chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội

Các hoạt động triển lãm chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội là cơ hội hiếm có để trải nghiệm những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc.

2
2
2
2
3