Home TIN TỨC Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia: Bán 1.200 chiếc gỏi cuốn trong hơn 1 giờ đồng hồ

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia: Bán 1.200 chiếc gỏi cuốn trong hơn 1 giờ đồng hồ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Với doanh số 1.200 chiếc gỏi cuốn trong hơn 1 giờ đồng hồ từ chủ một nhà hàng địa phương ở nước bạn, không khó hiểu khi gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia.

Thông tin trên một fanpage mới đây cho hay: "Gần đây, gỏi cuốn Việt Nam đang trở thành hot trend tìm kiếm trên tiktok Mã Lai. Chủ một nhà hàng địa phương chia sẻ anh đã bán được 1.200 chiếc gỏi cuốn chỉ từ 8h đến 9h19. Đặc biệt là nước chấm đi kèm, cháy cmn hàng từ 8 rưỡi. Lý do là khách hàng liên tục xin thêm để húp vì quá ngon.

Gỏi cuốn là món ăn xuất xứ từ miền Nam, cách làm vô cùng đơn giản, ai không quất bộ nail dài 20cm đều có thể tự làm. Nguyên liệu gồm có tôm tươi, tôm khô, thịt luộc và các loại rau xà lách, húng quế, tía tô, hẹ,... Tất cả cuộn trong vỏ bánh tráng phơi sương. Ăn thì ngon mà cực kì cân bằng dinh dưỡng. Tinh bột, chất xơ, đạm,... đều có đủ. Năm 2019, gỏi cuốn và phở từng được bình chọn là 2 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, xếp trên cả những món ăn xa xỉ như bò Wagyu, Jambon Italy,...".

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia
Lượng tương tác khủng trên các kênh TikTok bán gỏi cuốn Việt Nam ở Malaysia. (Ảnh: Vietales/FB Beatvn)

Hàng nghìn lượt tương tác đã được cộng đồng mạng đưa ra, chủ yếu là thể hiện sự thích thú, niềm vui và tự hào về sức lan tỏa của một món ngon Việt Nam, trong đó có nhiều ý kiến thú vị: "Nhưng công nhận cái nước chấm món này nó ngon thật sự, nước chấm mẹ làm nữa là đỉnh của chóp"; "Món này chinh phục cả những người khó tính"; "Chưa thấy một ai từ chối được cái món này thật sự đấy, ngon quãi"; "Nước chấm là thứ quyết định"...

Theo một số tài liệu, gỏi cuốn hay còn gọi là nem cuốn (phương ngữ Bắc bộ) có xuất xứ từ niền Nam Việt Nam với nguyên liệu gồm nhiều loại nhân như rau xà lách, húng quế, tía tô, tôm khô, rau thơm, thịt luộc, tôm tươi... cuộn trong vỏ bánh tráng ăn kèm gia vị là tương trộn với lạc rang giã nhỏ phi hành khô... Nước chấm có thể là nước mắm chua cay mặn ngọt được pha chế với dấm đường tỏi ớt hoặc có nơi pha chế bột đao, hành tỏi xay và thậm chí cả nước cốt dừa đun sốt sánh mượt. Cũng có nơi dùng thêm rượu nếp cái pha vào nước sốt, nơi lại sử dụng su hào, cà rốt thái mỏng bóp muối, chần qua nước ấm và cho tỏi, ớt vào bát đánh đều, vắt nước cốt chanh rồi cho vào nước mắm...

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia
Những suất gỏi cuốn đóng hộp bán online ở Việt Nam. (Ảnh: FB Gỏi Cuốn Việt & Các Món Trộn)

Cũng theo các tài liệu thì nhiều món ăn cũng nổi tiếng không kém như thịt luộc cuốn, cá cuốn, nem cuốn tôm thịt, bò cuốn lá cải, phở cuốn, nem tai... đều là biến thể của gỏi cuốn. Nếu coi gỏi cuốn là khái niệm rộng trong ẩm thực Việt thì quan điểm này có phần đúng, còn nếu xét các món nêu trên là biến thể của món gỏi cuốn cụ thể đang được nói đến thì có thể không đúng hoặc chỉ là do các món ăn kia đều là món cuốn và một số món ra đời sau gỏi cuốn.

Nguồn: Tổng hợp

Mùa đông sợ lạnh thì "đu trend" ăn kem nướng Hàn Quốc - Kem khò marshmallow có thể kéo sợi lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Ai thấy rần rần ở Tiktok vài ngày qua thì đi "đu" ngay "chiếc trend" kem nướng Hàn Quốc - kem khò marshmallow đầu năm mới này đi. Ôi sao mà nghe cái tên nó vừa lạ vừa hấp dẫn quá!

Tiến Linh ngày xưa và ngày nay: Nhan sắc thăng hạng vượt bậc, check in sang chảnh nhiều hơn hẳn, lại còn gia nhập hội “follow mình em”

Ghi 2 bàn thủng lưới “Hổ Indo” và Mã Lai, chẳng trách Tiến Linh đang là cái tên hot nhất ngay lúc này!

Đâu chỉ Hàn Quốc, nước mía Việt Nam đã từng "làm mưa làm gió" ở châu Âu với giá cao ngất ngưởng

Câu chuyện nổi bật về ẩm thực Việt tuần qua có lẽ là việc nước mía gây sốt ở Hàn Quốc. Nhân sự kiện này, không ít người nhớ ra câu chuyện tương tự khi nước mía Việt Nam đã từng "làm mưa làm gió" ở châu Âu cách đây không lâu.

Bambam (GOT7) vừa đến Việt Nam đã hỏi ngay đặc sản để thử, fan nhiệt tình gợi ý 7749 món ngon

Bambam (GOT7) vừa đáp máy bay xuống Việt Nam, liền “đăng đàn” hỏi Fan các món ăn ngon khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Rosé - Blackpink là "fan cứng" của phở Việt Nam: Hơn một lần bày tỏ tình cảm, liên tục bị "chộp" khoảnh khắc lạ

Rosé có lẽ là thành viên đam mê ẩm thực Việt nhất Blackpink, cô nàng đặc biệt yêu thích phở và rất nhiều lần thổ lộ rằng bản thân rất mê món này.

Món ăn vặt bình dân Việt siêu rẻ khiến đầu bếp Mỹ kỳ cựu mê mẩn

Món ăn vặt bình dân chỉ có 20k nhưng khiến đầu bếp Mỹ mê mẩn tới mức nhất định phải đánh giá hương vị “ngoài lãnh thổ”.

Gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia: Bán 1.200 chiếc gỏi cuốn trong hơn 1 giờ đồng hồ

Với doanh số 1.200 chiếc gỏi cuốn trong hơn 1 giờ đồng hồ từ chủ một nhà hàng địa phương ở nước bạn, không khó hiểu khi gỏi cuốn Việt Nam trở thành hot trend ở Malaysia.

Phương Nga - Bình An "đi tour" Malaysia - Singapore, check in địa điểm nổi tiếng, cosplay siêu hài tại Penang Street Art

Sau khi các hoạt động du lịch nước ngoài chính thức vận hành trở lại, á hậu Phương Nga và bạn trai Bình An đã cùng nhau ghé thăm hàng loạt địa điểm nổi tiếng.

Quỳnh Anh Shyn thả dáng "cực khét" tại Langkawi - thiên đường đẹp nhất Malaysia cùng "người đặc biệt"

Cũng phải gần hai năm Quỳnh Anh Shyn mới có chuyến xuất ngoại đầu tiên, thế nên cô nàng quyết định đến một hòn đảo nổi tiếng để trải nghiệm mùa hè của riêng mình.

2
2
2
2
3