Home TIN TỨC Góc tự hào: Hà Nội, Hội An vào top điểm đến phổ biến nhất thế giới năm 2021

Góc tự hào: Hà Nội, Hội An vào top điểm đến phổ biến nhất thế giới năm 2021


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong danh sách độc giả bình chọn trên TripAdvisor, Hội An và Hà Nội của Việt Nam lần lượt đứng trong top điểm đến phổ biến nhất thế giới 2021.

Giải thưởng do khách du lịch bình chọn của TripAdvisor được công bố, trong đó, nhiều thành phố của Việt Nam lọt vào top các điểm đến nổi tiếng hàng đầu thế giới và châu Á. Sau một năm khó khăn cho hoạt động du lịch, TripAdvisor đã công bố những điểm đến tốt nhất, giành chiến thắng Giải thưởng Sự lựa chọn của Khách du lịch năm 2021 (Tripadvisor Travellers' Choice 2021). 

Thủ đô Hà Nội vào top 10 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới

Các giải thưởng được chia thành 4 hạng mục: Điểm đến phổ biến nhất, Điểm đến xu hướng, Điểm đến mới nổi và Công viên Quốc gia tốt nhất. Trong đó, hạng mục Điểm đến phổ biến nhất nêu bật những nơi mà người đánh giá trên TripAdvisor yêu thích nhất trong 12 tháng qua. 

Với danh mục này, Bali (Indonesia) vươn lên vị trí đầu tiên, trở thành điểm đến nổi tiếng nhất trên thế giới. Điểm du lịch này xếp thứ 4 vào năm ngoái và đã đánh bại London (Anh) từ đầu bảng xuống vị trí á quân. 

Bên cạnh 2 điểm đến dẫn đầu, Dubai (UAE), Rome (Italy) và Paris (Pháp) lần lượt xếp các vị trí còn lại trong top 5.  Việt Nam cũng có 2 cái tên vào top 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới là thủ đô Hà Nội đứng hạng 6 và Hội An (Quảng Nam) xếp thứ 11.

Bên cạnh bình chọn thế giới, giải thưởng còn xếp hạng các điểm đến ở từng khu vực. Trong đó, nhiều thành phố Việt Nam lọt vào danh sách top điểm đến nổi tiếng hàng đầu châu Á, cụ thể Hà Nội xếp hạng 2 (chỉ sau Bali), Hội An vị trí 4, TP.HCM thứ 11 và Đà Nẵng 16.  

The Travellers' Choice Best of the Best Awards là giải thưởng nhằm tôn vinh các điểm đến yêu thích của du khách trên toàn thế giới dựa vào đánh giá và xếp hạng khách sạn, nhà hàng, hoạt động giải trí tại từng nơi, trên phạm vi toàn thế giới trong khoảng thời gian 12 tháng (1/12/2019-30/11/2020). Giải thưởng có tính đến chất lượng và số lượng đánh giá, xếp hạng của khách du lịch trên Tripadvisor.

Hayley Coleman, người phát ngôn của Tripadvisor, cho biết: "Đây là những điểm đến mà khách du lịch muốn đến thăm tiếp theo, cho dù là viên ngọc du lịch ở hiện tại hay một nơi chưa có trên bản đồ đối với du khách quốc tế".

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé

Nguồn ảnh: Tổng hợp. Theo Tripadvisor

Có người yêu thì phải cùng nhau tránh rét ngay trong những quán cafe mùa lạnh nổi tiếng Thủ đô này

Check in Vietnam giới thiệu 7 quán cafe mùa lạnh nổi tiếng tại Hoàn Kiếm, Hà Nội để bạn và người ấy cùng tận hưởng quãng thời gian ấm áp đáng nhớ khi đông về nhé.

Lotte Mall West Lake hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp thương mại, giải trí đầy sức hút trong tương lai gần

Hàng nghìn người đổ về Lotte Mall West Lake trong ngày đầu khai trương. Đây hứa hẹn là tổ hợp thương mại, giải trí hàng đầu của Hà Nội sắp tới.

Những khu vui chơi trẻ em luôn đông vui dịp Quốc tế Thiếu nhi tại Hà Nội và TP HCM

Cứ đến ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là những khu vui chơi trẻ em bên trong các trung tâm thương mại dịp tại Hà Nội và TP HCM luôn đông vui và có lẽ là những trung tâm giải trí hot nhất.

Xoài Non check-in Hà Nội bên cúc họa mi nhưng lại gây tranh cãi với trang phục

Loạt ảnh Xoài Non check-in Hà Nội bên cúc họa mi thu hút nhiều sự chú ý nhưng cũng gây tranh cãi khi trang phục có vẻ chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Những khu chợ nổi tiếng được du khách nước ngoài thích thú tìm đến trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Điểm danh những khu chợ nổi tiếng khắp Việt Nam, mỗi nơi lại mang một nét văn hóa đặc sắc khác nhau, thể hiện nét riêng biệt của mỗi vùng miền.

Những nhà hàng lý tưởng cho buổi hẹn hò Valentine với người yêu tại Hà Nội

Lưu ngay những nhà hàng sang chảnh và lãng mạn trong mùa Valentine này để có một ngày hẹn hò với người yêu thật ngọt ngào nhé!

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3