Home TIN TỨC Tình hình ngày Thất Tịch: Giới trẻ thi nhau chốt đơn, shipper xếp hàng đông nghịt chờ mua chè đậu đỏ

Tình hình ngày Thất Tịch: Giới trẻ thi nhau chốt đơn, shipper xếp hàng đông nghịt chờ mua chè đậu đỏ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùng 7 tháng 7 âm lịch nhằm ngày Thất Tịch, dân tình đua nhau mua các món được làm từ đậu đỏ với mong muốn cầu duyên khiến các hàng chè rất nhanh chóng hết hàng.

Ngày Thất Tịch (7/7), nhiều bạn trẻ có dịp rủ nhau ăn chè đậu đỏ để cầu nhân duyên may mắn. Đặc biệt là hội FA sớm có người yêu và nếu gặp mưa thì ý nguyện sẽ càng có cơ hội trở thành hiện thực.

Chính vì vậy, cứ đến dịp này là các cửa hàng bán món ăn có vị đậu đỏ, nổi bật nhất là chè đậu đỏ luôn nườm nượp khách ra vào. Nếu không đến tiệm ăn đậu đỏ "tìm duyên" thì nhiều cô gái, chàng trai chọn cách "giao" duyên về nhà.

Tại Hà Nội, các quán có bán đậu đỏ luôn trong tình trạng đông đúc từ khách ăn tại quán đến các shipper ship hàng. So với năm trước, đa số quán chè sẽ bán được số lượng đơn khủng, thậm chí chưa kịp hết ngày đã trong tình trạng hết hàng. Như vậy có thể thấy năm nay có vẻ như hội những người cô đơn vẫn còn rất nhiều. 

Các loại chè đậu đỏ truyền thống hoặc kết hợp nguyên liệu khác được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong ngày Thất tịch. Trước quán tài xế xe ôm công nghệ đang tất bật ra vào, đợi chờ nhận đơn.

Quán chè bà Thìn trên phố Bát Đàn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đón lượng khách nhộn nhịp, chủ quán bán không kịp trở tay. Mỗi đơn lại mua chục cốc với đủ loại chè nhưng nổi bật nhất vẫn là chè đậu đỏ. Có thể thấy ngày Thất Tịch chính là ngày bội thu của các hàng chè bởi số lượng bán ra phải gấp hai, gấp ba lần bình thường.

Tuy nhiên, không chỉ có mỗi chè được réo tên liên tục đâu bởi còn ty tỷ món ăn, đồ uống khác cũng được dân tình lựa chọn để nhâm nhi ngày "cầu duyên" như trà sữa đậu đỏ, đá bào đậu đỏ, tào phớ đậu đỏ, bánh bao đậu đỏ…

NGUỒN: Tổng hợp

Điểm danh 10 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà các tín đồ mê sống ảo đang háo hức hết dịch để check in cháy máy

Chắc chắn là phải giãn cách 1 thời gian dài vì tình hình dịch bệnh phức tạp thì các tín đồ sống ảo đã rất bồn chồn rồi. Vậy thì hãy thêm ngay 15 địa điểm chụp ảnh ở Hà Nội vào danh sách must-go của mình để đi ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát nhé.

Mùa này ra Hà Nội vi vu nhớ cập nhật mọi tin tức nhanh nhất về thủ đô qua kênh fanpage này nhé

Ghé thăm thủ đô mùa lạnh nhất năm trong tình hình dịch bệnh này, hãy cập nhật thông tin nhanh nhất từ fanpage HÀ NỘI để có một chuyến đi trọn vẹn

Cách nấu chè trôi nước ngũ sắc “bất bại” vì ăn thôi cũng phải đẹp

Chè trôi nước ngũ sắc là món ăn truyền thống của người Việt – một món ăn chứa đựng sự tinh tế, cầu kỳ của ẩm thực Việt Nam.

Ba Vì xứng đáng là "thiên đường dã ngoại nghỉ dưỡng" với loạt khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này

Hãy tìm cùng tìm hiểu và tham khảo loạt khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này nếu bạn đang tìm nơi vi vu cùng hội bạn hay gia đình. Ba Vì hoàn toàn có thể là lựa chọn của bạn vì nơi đây xứng đáng là "thiên đường dã ngoại nghỉ dưỡng".

Top 5 địa điểm hút khách nhất dịp Valentine tại Hà Nội

Valentine cận kề đúng vào lúc mùa nồm mới đi qua ở miền Bắc, báo hiệu những ngày thời tiết đẹp. Hẳn nhiều bạn trẻ đang tính xem đi đâu dịp này, đây là Top 5 địa điểm hút khách nhất dịp Valentine tại Hà Nội gợi ý cho bạn.

Những khu vui chơi trẻ em luôn đông vui dịp Quốc tế Thiếu nhi tại Hà Nội và TP HCM

Cứ đến ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là những khu vui chơi trẻ em bên trong các trung tâm thương mại dịp tại Hà Nội và TP HCM luôn đông vui và có lẽ là những trung tâm giải trí hot nhất.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3