Home TIN TỨC Để phòng chống dịch covid-19, các tỉnh thành tiếp tục hủy nhiều lễ hội lớn trên cả nước

Để phòng chống dịch covid-19, các tỉnh thành tiếp tục hủy nhiều lễ hội lớn trên cả nước


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lễ hội Quán Thế Âm, hội Tết Nguyên tiêu, lễ hội phố Hiến... được dừng tổ chức để phòng, chống Covid-19. 

Ngày 25/2, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) quyết định tạm ngừng Lễ hội Quán Thế Âm năm 2021; đồng thời yêu cầu các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thu hút đông người. 

Lễ hội Quán Thế Âm là lễ hội dân gian truyền thống lớn nhất Đà Nẵng, được tổ chức thường niên vào 19/2 âm lịch tại chùa Quán Thế Âm và các địa điểm khác của Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Mỗi năm, sự kiện thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách tham dự, với các hoạt động như Lễ rước ánh sáng, Lễ khai kinh, Lễ rước tượng Quan Âm, hội hóa trang, hát bội, đua thuyền... Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ngày 3/2/2021.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn dừng tổ chức.

Tại TP Hội An, Hội tết Nguyên tiêu Xuân Tân Sửu 2021 cũng dừng tổ chức. Riêng di tích Quan Công miếu, hội quán Phúc Kiến đóng cửa, không phục vụ người dân và du khách hành hương ngày 16 tháng Giêng (27/2). 

Hội tết Nguyên tiêu Xuân Tân Sửu 2021 là ngày lễ mang nhiều ý nghĩa tâm linh của người dân thành phố, được tổ chức vào ngày Rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm. Sau khai hạ vào mùng 7 tháng Giêng, người dân Hội An chuẩn bị ăn tết Nguyên tiêu với các hoạt động như cúng tế, cầu an, giải hạn, tại nhiều di tích tín ngưỡng và một số hội quán của người Hoa. Ngoài ra là trang hoàng nhà cửa, phố phường với đèn lồng, thả đèn hoa đăng trên sông... 

Từ ngày 21/2 (10 tháng Giêng âm lịch), hoạt động bán vé tham quan phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế đã phục vụ trở lại. Thành phố giảm 50% giá vé tham quan các điểm đến tháng 6/2021.

Trước đó, ngày 19/2, UBND thành phố Hưng Yên ra thông báo dừng tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến, dự kiến tổ chức ngày 17-19/4/2021. Đây là lễ hội được tổ chức thường niên vào mùng 6-8/3 âm lịch, với sự tham gia nhiều phường xã. Các hoạt động trong phần lễ bao gồm rước kiệu qua tuyến phố chính, qua chùa Chuông, chùa Phố, đền Mẫu, đình - chùa Hiến, đền Trần, đền Mây, đền Thiên Hậu... Phần hội gồm nhiều hoạt động như đua thuyền, hát đối, các trò chơi dân gian... 

Tại tỉnh Điện Biên, Lễ hội Hoa ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII dừng tổ chức. Trước đó, lễ hội dự kiến tổ chức vào ngày 12-15/3/2021 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, lễ hội hoa ban thường niên của tỉnh phải hủy do ảnh hưởng của Covid-19.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Nguồn ảnh: Nguyễn Đông, Gấu Phan. Theo Vnexpress

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Chưa kịp mừng vì Đà Lạt mở cửa đón khách trở lại tháng 11 tới thì đã hụt hẫng vì lý do này!

Đi Đà Lạt theo tour ư? Để xem tour có đến những địa điểm mình thích không đã.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân Shipper sẽ được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện TP HCM

Shipper sẽ được hoạt động trở lại 8 quận huyện là "vùng đỏ" của TP HCM là Thủ Đức, 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn nhưng phải xét nghiệm nCoV hàng ngày

Vũ Khắc Tiệp vừa kêu nhớ Hội An, dân mạng vừa kịp can anh ở nhà chơi tiktok với Ngọc Trinh cho lành thì đùng một cái có "biến"

Đi cách ly nhưng vẫn đam mê du lịch, Vũ Khắc Tiệp đăng sương sương vài tấm với tiêu đề: “Nhớ Hội An”, nhưng làm cư dân mạng hết hồn và nức nở cầu xin.

TikToker biết mình nhiễm Covid nhưng vẫn quẩy tưng bừng khiến CĐM bức xúc

Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao về đoạn clip 1 TikToker biết bản thân là F0 nhưng vẫn không tự cách ly mà thản nhiên đi ăn uống tại những nơi công cộng

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

Mỹ Tâm tiết lộ các món ăn yêu thích tại quê nhà Đà Nẵng khi tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm

“Chị đẹp” Mỹ Tâm tiết lộ món ngon của Đà Nẵng mà mình thích trong chương trình 2 Ngày 1 Đêm.

2
2
2
2
3