Home TIN TỨC Đảo Jeju áp dụng hệ thống cấp phép thông hành điện tử mới đối với du khách đến từ các quốc gia được miễn thị thực

Đảo Jeju áp dụng hệ thống cấp phép thông hành điện tử mới đối với du khách đến từ các quốc gia được miễn thị thực


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du khách chuẩn bị đi đảo Jeju (Hàn Quốc) cần lưu ý thông tin này: Từ tháng 9 tới đây hòn đảo sẽ áp dụng hệ thống cấp phép thông hành điện tử (K-ETA) đối với khách nước ngoài đến từ các quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố kể từ ngày 1/9 tới, công dân đến từ 112 quốc gia được miễn thị thực vào nước này phải có K-ETA trước khi tới đảo Jeju.

Việc áp dụng K-ETA nhằm siết chặt kiểm soát đối với nguy cơ nhập cảnh trái phép của những người nước ngoài lợi dụng chương trình miễn thị thực của Hàn Quốc. Đây là hệ thống cấp phép thông hành trực tuyến do Sở Di trú Hàn Quốc cấp. 

Người nước ngoài từ các nước được miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc với các mục đích du lịch, thăm người thân hoặc công tác và phải khai báo thông tin cá nhân qua một trang web để xin cấp K-ETA.

K-ETA đã được triển khai ở Hàn Quốc từ tháng 9/2021, nhưng mới đây Chính phủ Hàn Quốc công bố cho phép miễn áp dụng thủ tục K-ETA với người nước ngoài nhập cảnh qua sân bay quốc tế trên đảo Jeju - điểm du lịch hàng đầu của cả nước. 

Tuy nhiên, đây vẫn sẽ xảy ra một số rủi ro khác, khiến một số người nước ngoài đến đảo Jeju tìm cách ở lại bất hợp pháp. Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết trong số 1.504 công dân Thái Lan đến Sân bay quốc tế Jeju từ Bangkok trên chuyến bay thẳng của hãng hàng không Jeju Airlines từ ngày 2 - 22/8 có 855 người đã bị từ chối nhập cảnh và buộc phải về nước. Trong số 649 người còn lại được nhập cảnh theo chương trình du lịch 3 ngày, 101 người đã trốn khỏi đoàn.

NGUỒN: Tổng hợp

Lịch trình du lịch "thiên đường" đảo Phuket 4N3Đ, khám phá 7749 tọa độ check-in cực lung linh

Sắp hết hè, bạn vẫn chưa biết đi đâu, nhưng vẫn muốn đi đâu đó thật hoành tráng, như đi nước ngoài này. Vậy sao không chọn thiên đường biển đảo Thái Lan - Phuket nhỉ?

Thực hư thông tin biểu tượng Singapore - Tượng Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa?

Người ta bảo chưa đến Merlion là chưa đến Singapore. Ấy thế mà ngay thời điểm này, hai trong số những điểm check-in nổi bật nhất ở Singapore là bức tượng Merlion ở công viên Merlion và cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning đều đang trong quá trình sửa chữa, khiến du khách không khỏi thất vọng, đặc biệt là du khách lần đầu đến Singapore.

Travel blogger chi 5 triệu bay trực thăng lên đỉnh núi tuyết cao 5.600m ở Nepal

Travel blogger Phan Quốc (Kẻ du mục) đã có chuyến du lịch Nepal vào tháng 12/2021. Trong chuyến đi, anh đã chi 5 triệu bay trực thăng để có thể lên đỉnh núi tuyết cao 5600m.

Luyện cơ hàm với loạt địa danh có tên dài nhất thế giới, "trùm cuối" không gây thất vọng với 85 chữ cái

Những địa danh khiến ạn phải trẹo cả quai hàm khi đọc hết tên, trùm cuối lên đến tận 85 chữ cái

Đầu năm Chi Pu đi du lịch nước ngoài du xuân, hết nghỉ dưỡng Bali lại vi vu Nhật Bản

Tết này, Chi Pu hết du lịch sang chảnh tại đảo “thiên đường” Bali, vẫn tiếp tục ghé Nhật Bản tham quan, nghỉ dưỡng.

Bạn có biết: Khoa học chứng minh đi du lịch khiến chúng ta hạnh phúc hơn cả có bồ, hội FA cứ đi du lịch là nhất!

Đi du lịch mà hạnh phúc hơn cả có người yêu thì độc thân không phải ế mà là các tín đồ du lịch thích thế!

8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự thay đổi, một loạt các cơ sở mới cực kỳ thú vị đang định hình lại bối cảnh cocktail tại đây. Hãy cùng khám phá 8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này.

Top 10 điểm đến ẩm thực trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam?

Thông tin tin một thương hiệu cà phê Việt Nam có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc đang khiến giới trẻ trong nước tò mò. Nhiều người thắc mắc liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam hay sẽ khác như nhiều món ăn từng xuất ngoại.

Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Nhà hàng hàng đầu của khách sạn Four Seasons Tokyo tại Marunouchi (Nhật Bản) đã lần đầu tiên lên đỉnh bảng trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 sau sự kiện vinh danh diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

10 nhà hàng ngon nhất Seoul được các đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc gợi ý

Mới đây, nền tảng ẩm thực 50 Best đã trò chuyện với một số đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc để khám phá nơi họ ăn khi không nấu trong bếp riêng của mình. Và có lẽ đây là 10 nhà hàng ngon nhất Seoul khi được các đầu bếp này gợi ý.

2
2
2
2
3