Home TIN TỨC Bị tố trịch thượng, ông Tây bán chuối chiên do kẹt dịch Covid được cư dân mạng bênh vực hết mình

Bị tố trịch thượng, ông Tây bán chuối chiên do kẹt dịch Covid được cư dân mạng bênh vực hết mình


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bài viết bóc phốt hàng chuối chiên của ông Tây từng rất nổi tiếng trên mạng xã hội mới đây đã gây ra một làn sóng phản đối trong lòng cư dân mạng.

Cuối năm 2019, câu chuyện và hàng bánh chuối chiên của một vị khách du lịch Tây, Ông Fabrice (49 tuổi, quốc tịch Pháp) bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội. Ông Fabrice đến Việt Nam vào cuối năm 2019 để thực hiện lời hứa với bà ngoại và mẹ là người Việt Nam. Sau khoảng thời gian đi nhiều điểm du lịch tại Việt Nam, ông chuẩn bị về nước thì dịch Covid-19 bùng phát nên ông bị "kẹt" lại. Tháng 11/2019, khi số tiền mang theo đã gần cạn kiệt, ông Fabrice cảm thấy lo lắng và cầu cứu người thân. Tổng chi phí mỗi tháng ông chi tiêu ở Việt Nam khoảng 7 triệu đồng.

Được sự tư vấn của người bạn, ông quyết định dành dụm số tiền còn lại mua chiếc xe đẩy để ra vỉa hè bán chuối chiên. Ông chọn ngã tư Trần Đình Xu (quận 1, TPHCM) giao với Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TPHCM) để đặt xe bán hàng vì khu vực này khá đông dân và khách du lịch. Nhờ sự chia sẻ của cư dân mạng, hương vị bánh ngon và thái độ tận tình, quán của ông cũng thu hút được một lượng khách đông đảo.

Hàng chuối chiên nho nhỏ của ông lúc nào cũng đông khách

Nguyên nhân chuyến đi "bão tố"

Tuy nhiên, sau 1 năm buôn bán hàng chuối chiên này cũng bị bóc phốt lần đầu tiên từ một bài đăng của bạn N.T.H. Cụ thể, tài khoản này kể về những trải nghiệm tệ của mình khi mua ủng hộ ông Tây. Anh H. cho biết ông Fabrice thể hiện thái độ trịch thượng, quát nạt khách, "ngoắc tay về người đứng đợi mua chuối như kẻ hầu" và cũng chẳng hề có một lời cảm ơn sau khi bán. Bên cạnh đó, tài khoản này cũng khẳng định ông Tây "tỏ thái độ khó chịu với mọi thứ xung quanh", hay bực mình nếu phải giải thích lần 2 dù đã có một bạn người Việt hỗ trợ hướng dẫn bên cạnh nhưng ông lại không cho bạn này làm đúng vai trò.

Cụ thể bài post

Bài đăng này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, tuy nhiên phản ứng của họ khá bất ngờ. Hầu hết comment đều là bênh vực cho ông Fabrice và chê bai chủ bài viết.

Một comment bênh vực từ những khách quen

Do hàng của ông quá nổi tiếng nên có một vấn đề là trong số gần 20 người đang đứng chờ Fabrice thì không phải ai cũng là khách hàng. Phải gần một nửa là các bạn trẻ, Youtuber, Vlogger tìm tới để quay video, chụp hình Fabrice gây ách tắc giao thông.

Bên cạnh đó, Fabrice chỉ nói được duy nhất tiếng Pháp nên ông thường viết sẵn một số tờ giấy như "Vui lòng chờ 20 phút" và sử dụng ngón tay để ra dấu với khách khi muốn mua bao nhiêu. Chính vì điều này đã nảy sinh không ít vấn đề về bất đồng ngôn ngữ giữa Fabrice và khách hàng. 

Một người bán hàng ở gần đó cho biết: "Hồi trước nhiều người cứ đậu xe dài trên đường, gây mất trật tự rồi đô thị xuống lập biên bản nên bây giờ ổng không muốn mọi người đậu lung tung. Chị thấy ổng hay lấy ngón tay chỉ mọi người sang đường mà đậu cho đàng hoàng. Chỉ vậy thôi mà không hiểu sao có người lại bảo ổng đuổi khách chỉ vì vài cái chỉ chỉ bằng ngón tay.

Còn nắng nôi, đứng cạnh cái chảo lửa nóng vậy thỉnh thoảng mặt ổng cũng hơi nhăn nhó vì nắng và nóng. Ai bảo ổng quạo tui thấy cũng hơi tội cho ổng".

Mệt nhọc nhưng ông luôn tươi cười với khách đấy chứ

Mỗi chiếc bánh đều được làm rất tỉ mỉ nên thời gian có hơi lâu nhưng chất lượng thì khỏi bàn

Mới chỉ có một bài phốt, một ý kiến trái chiều còn lại biết bao nhiêu người ủng hộ nên có lẽ vấn đề nào cũng nên xem hai phía. Nếu bánh ngon, phục vụ tốt thì chắc chắn hàng bánh chuối sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời ở Việt Nam của ông Fabrice và những vị khách nữa.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!


Tết năm nay ai được về quê ăn Tết, ai phải "quay xe" trở lại?

Bên cạnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội cũng liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới. Nhiều người lao động ở Hà Nội đang rất lo lắng rằng liệu Tết này có được về quê hay phải ở lại Thủ Đô để phòng tránh dịch?

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

MC Quyền Linh chưa bao giờ gây thất vọng, mặc trời mưa gió vẫn nhiệt tình vác gạo làm từ thiện ủng hộ bà con vùng dịch

Mặc dù điều kiện thời thiết không ủng hộ, nam MC vẫn nhiệt tình đến những địa phương đang phong tỏa để chia sẻ khó khăn với bà con

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3