Home Đi đây này Địa điểm hot nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 này với team miền Bắc gọi tên đảo Cát Bà

Địa điểm hot nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 này với team miền Bắc gọi tên đảo Cát Bà


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đảo Cát Bà là một địa điểm thăm quan nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách thăm quan đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè. Không ngạc nhiên nếu lượng khách đổ về Cát Bà đông nghịt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

MỤC LỤC [Hiện]

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5Ảnh: @minhtri253

Bạn có thể đến trải nghiệm Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho Cát Bà bởi bạn có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ xua tan cái nắng nóng.  Khoảng từ tháng 4-8 là mùa hè của miền Bắc, nhiệt độ lúc này tương đối cao nên phù hợp cho các chuyến đi nghỉ mát ở biển. 

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

Nhưng cũng chính bởi vậy, khoảng thời gian này nếu đến Cát Bà vào mỗi cuối tuần có lẽ các bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi lượng khách thăm quan quá đông, các dịch vụ cũng có thể sẽ quá tải. Đặc biệt là vào các dịp lễ lớn được nghỉ dài hạn như 30/4-1/5. Tuy nhiên, đây vẫn là top 1 địa điểm nếu bạn muốn đi du lịch dịp lễ này cho team miền Bắc vì sự xinh đẹp của hòn đảo ngọc này.

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

Có rất nhiều cách để có thể tới Cát Bà, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân, đi xe khách, đi tàu, hoặc nếu bạn ở xa thì có thể tới Hải Phòng bằng máy bay. Từ Hà Nội hiện nay có một số hãng xe đưa khách tới Cát Bà, thực ra hành trình này cũng tương tự như sử dụng phương tiện cá nhân. Ô tô sẽ đưa các bạn trực tiếp xuống Hải Phòng, đi ra Bến Gót sau đó lên tàu cao tốc/hoặc phà để sang phía bên kia (bến Cái Viềng).

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

Tại đây, các bạn tiếp tục lên ô tô trung chuyển để di chuyển về trung tâm. Ngoài ra, các bạn còn có thể chọn đi tàu hỏa thì từ Hà Nội có 4 chuyến tàu khởi hành đi Hải Phòng, thời gian di chuyển khoảng từ 2,5-3 tiếng đồng hồ. 

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5Ảnh: Nguyễn Thị Diệp Anh

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, liền kề vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Khác với Hạ Long, tất cả hòn đảo lớn nhỏ ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ bé. Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ.

Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá, vịnh Lạn Hạ có phần xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời khách tham quan. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn. Có lẽ đây là lí do mà tài tử nổi tiếng Hollywood Leonardo DiCaprio khen ngợi là “Vịnh Lan Hạ giống như một thiên đường” vào tháng 05/2020.

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

Nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Bà là địa điểm du lịch đầy hấp dẫn, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn khách thăm quan trong nước và nước ngoài. Vườn quốc gia Cát Bà có nhiều tuyến chương trình như: tuyến khám phá hang động; hành trình sinh thái, giáo dục môi trường; tuyến xuyên vườn quốc gia… Tùy theo sở thích và quỹ thời gian, Lữ khách có thể lựa chọn tuyến đi phù hợp với điều kiện của mình.

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

Đảo Khỉ có khoảng hơn 20 con khỉ do kiểm lâm của Vườn Quốc Gia Cát Bà mang thả tại đây. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách , ăn các thức ăn do khách thăm quan cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo. Đảo khỉ có chu vi khoảng 3 km. Đây là một hòn đảo cấu tạo dạng núi có bãi cát được tạo thành qua hàng triệu năm sóng và gió đưa cát, đá, san hô, các loại vỏ sinh vật biển như vỏ ốc, vỏ sò, tôm, cua vào chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng km. Đảo khỉ có 2 bãi tắm dạng vòng cung đó là bãi Cát Dứa 1 và bãi tắm Cát Dứa 2. 

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5
Ảnh: Hiếu Thiên

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm là Cát Cò 1, 2 và 3, làn nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn nên 3 bãi tắm này tập trung rất nhiều khách thăm quan. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi ít người và hoang sơ hơn. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi Cát Cò 2 thuộc sở hữu riêng và là bãi biển private của Resort Flamingo Cát Bà nên khách du lịch tự do không đặt phòng lưu trú ở resort này có thể đến tham quan bát Cát Cò 1 và 3 nhé.

du lịch đảo cát bà dịp nghỉ lễ 30/4 1/5

Con đường đi bộ nối liền bãi tắm Cát Cò 1 và 3 những năm gần đây cực kì được lòng các bạn trẻ. Hút gió, mát mẻ, một bên là núi một bên là biển xanh bao la. Bảo sao mà chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp. Dịp lễ này mà được nắm tay người yêu đi dọc con đường này để ngắm hoàng hôn thì lãng mạn phải biết.

NGUỒN: Tổng hợp

Hết dịch đi đâu: Khám phá 2 hồ nước đẹp nhất Việt Nam này, đảm bảo đứng vào thôi cũng có ngay ảnh đẹp

Hồ nước đẹp ở Việt Nam có nhiều nhưng hồ có màu xanh biếc như Tuyệt tình cốc thì phải gọi tên hồ Thạch Lệ ở Hải Phòng và hồ nước ở xã Lát, Lạc Dương. Hết dịch, bạn có muốn khám phá 2 hồ nước đẹp xuất sắc này?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Chưa đi xa được thì đi gần: Hết dịch rủ lũ bạn thân đi Hải Phòng, vừa ăn như mỏ khoét" vừa sắm hình sống ảo mới ở thành phố hoa phượng đỏ

Bạn có biết rằng Hải Phòng là tọa độ đáp ứng được các tiêu ý vừa ăn vừa chơi thả thích mà chỉ mất tầm 1 triệu thôi nhé, cực kỳ phù hợp để kéo theo lũ bạn làm chuyến đi du lịch chất lượng.

Top 12 địa điểm chụp áo dài Tết đẹp "nhức nách" ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Tổng hợp cho các bác 10 địa điêm chụp ảnh Tết hot nhất hiện nay cho các nàng thơ của thành phố hoa phượng đỏ. Tết đã cận kề, tranh thủ những ngày nắng đẹp làm bộ ảnh để đời thêm tươi nào!

Chuyến đi tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên lẫn đặc sản ẩm thực Quy Nhơn chỉ trong 2N2Đ

Cùng xem bí kíp khám phá Quy Nhơn - thiên đường du lịch giữa lòng miền Trung cô bạn Nu Trân trong 2N2Đ ngay dưới đây nhé!

Đến với những cù lao đẹp nhất Việt Nam khiến du khách say mê trước vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ của mây trắng biển xanh

Thích đi biển, đến những cù lao với đầy thiên nhiên hoang sơ, người dân nồng hậu đón tiếp khiến du khách thích thú ghé thăm càng ngày càng nhiều.

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - Điểm đến hot nhất trong mùa hè năm nay tại Hải Phòng

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - Hải Phòng hiện đang gây chú ý với du khách vì mức độ huyền ảo cực hoành tráng của hệ thống ánh sáng với quy mô lên đến 3 hecta. Dự sẽ là một địa điểm hot dịp tới nhất Hải Phòng hè này.

Công viên Thủy Tinh - Công viên nước lớn nhất Hải Phòng và hot nhất Đồ Sơn dịp lễ 30/4 - 1/5

Công viên Thủy Tinh là cái tên còn chưa mấy quen thuộc với cộng đồng du lịch miền Bắc. Tuy nhiên, sức hút của công viên lớn nhất Hải Phòng trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa rồi đúng là không phải dạng vừa đâu.

Lựa chọn đi biển gần cho team miền Bắc: 2 cung đường lái xe thẳng đến đảo Cát Bà

Giá vé máy bay cao khiến nhiều du khách chọn đi chơi gần dịp 30/4 - 1/5 cũng như dịp hè sắp tới, một trong những điểm đến được team miền Bắc thích đi biển quan tâm nhất hiện nay là Cát Bà (Hải Phòng). Trên nhiều diễn đàn MXH, những kinh nghiệm về 2 cung đường lái xe thẳng đến đảo Cát Bà đang được cộng đồng mạng nhiệt liệt chia sẻ.

Địa điểm hot nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 này với team miền Bắc gọi tên đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là một địa điểm thăm quan nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách thăm quan đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè. Không ngạc nhiên nếu lượng khách đổ về Cát Bà đông nghịt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc trên đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc với một bên là núi, một bên là biển xanh Cát Bà - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Top 12 địa điểm chụp áo dài Tết đẹp "nhức nách" ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Tổng hợp cho các bác 10 địa điêm chụp ảnh Tết hot nhất hiện nay cho các nàng thơ của thành phố hoa phượng đỏ. Tết đã cận kề, tranh thủ những ngày nắng đẹp làm bộ ảnh để đời thêm tươi nào!

2
2
2
2
3