Lên kế hoạch đi du lịch với những bộ đồ ton sur ton từ khi con mới 6 tháng tuổi, gia đình nhỏ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ với những bức hình du lịch đẹp như mơ
Khi con trai mới 6 tháng tuổi, gia đình nhỏ của anh Nhật Khoa và chị Mỹ Phụng đã ấp ủ những chuyến đi của cả gia đình với những bộ cánh ton sur ton. Chuyến đi đầu tiên của Nhất Khoa (Kuka), con trai anh chị, là đến Phú Quốc. Tới nay khi được 4 tuổi, bé đã được cùng bố mẹ đi 15 tỉnh, thành của Việt Nam như Sa Pa, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, TP HCM, Phú Quốc... Ở đâu, gia đình cũng lưu lại những bức ảnh nắm tay nhau, trong trang phục màu sắc xanh, đỏ, vàng...
Gia đình trong trang phục màu xanh, xám khi du lịch Sa Pa.
Anh chị cho biết có ý tưởng mặc đồ ton sur ton từ khi con chào đời. Ban đầu là mua quần áo cho con, sau đó bố mẹ sẽ tìm kiếm và mua quần áo đồng màu, họa tiết, chất liệu trong những lần đi mua sắm hay các cửa hàng giảm giá. Vì vậy trong 4 năm nay, trước mỗi chuyến đi, chị Phụng lại có dịp trổ tài phối đồ, để cả nhà diện ton sur ton. Anh Khoa chia sẻ, rất ủng hộ với sự nghiệp "đẹp" của vợ, vì thế anh không ngại mặc các màu có chút nữ tính như hồng, tím nhạt, vàng tươi.
Đối mặt với nhiều câu hỏi "Vì sao cho con đi chơi sớm thế", "Đi chơi nhiều vậy chắc là đại gia", hai vợ chồng chỉ cười cho qua. Vì anh chị quan niệm, ngay khi có thể hãy cùng người thân trải nghiệm, để gắn kết, hiểu nhau hơn thay vì tìm lý do bận rộn, chưa có tiền hay đợi lúc con lớn hơn. Anh Khoa cho biết từ những ngày mới quen nhau, gia đình 2 bên không khá giả, vợ chồng anh đã cùng du lịch bằng xe khách, ở trong những khách sạn, nhà nghỉ bình dân để tiết kiệm chi phí. Từ niềm đam mê xê dịch, anh chị càng có động lực để làm việc, vượt qua những lần vấp ngã trong kinh doanh để đến nay có thể ở khu nghỉ dưỡng cao cấp hơn.
Đưa con nhỏ đi du lịch cũng có nhiều bất tiện như phải chuẩn bị đồ đạc, chăm con ăn ngủ đúng giờ, đôi khi con cảm ốm và có những lúc bướng bỉnh không nghe lời. Nhiều lần anh chị nghĩ "lần tới sẽ không cho Kuka đi" nhưng nhìn con bạo dạn hơn, háo hức khi tìm hiểu những điều mới, anh chị lại có thêm nhiều động lực. Sau các chuyến đi, con được biết ở Sa Pa lạnh là có tuyết rơi, biết xem bản đồ và háo hức tìm hiểu về các nước.
Trong những ngày giãn cách xã hội vì Covid-19, thay vì chơi điện thoại, xem TV, chơi siêu nhân, Kuka ngồi xem tranh ảnh, lắp ráp các kỳ quan thế giới. Cả gia đình cùng nhau xem lại ảnh đẹp, ôn kỷ niệm và dự định các chuyến đi sắp tới.
"Đi du lịch cùng nhau, mình càng có cơ hội chia sẻ với vợ. Nhỏ nhất từ việc chăm con, trước đây mình cũng như bao người chồng khác nghĩ thật bình thường nhưng thực ra rất áp lực. Lớn hơn là chúng mình thảo luận về những ý tưởng, để công việc kinh doanh thuận lợi hơn", anh Khoa nói.
Dãy nhà 5 căn nhiều màu sắc anh Khoa dành tặng vợ trên con đường Đề Thám (TP Cần Thơ).
Hiện các căn nhà được cho thuê kinh doanh.
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn, điểm đến mà gia đình anh sẽ tới là Hạ Long (Quảng Ninh) để trải nghiệm du thuyền. Xa hơn, khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, anh chị sẽ đưa con du lịch nước ngoài lần đầu tiên là tới Australia, kết hợp thăm người thân.
Nguồn: Nhân vật cung cấp
Do đường trơn trượt nên Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai và Lai Châu đã tạm cấm xe chở khách, xe cá nhân di chuyển trên một số tuyến đường lên núi ngắm tuyết.
Rất nhiều chuyến bay khỏi hành từ Hà Nội, TP HCM đến Côn Đảo đã cháy hàng cả hạng phổ thông và thương gia trong tháng 4, 5.
Hội bạn thân 7 cô nàng này đã cùng nhau "lên đồ sống ảo" ở những tọa độ hot nhất Đà Lạt khiến ai cũng phải trầm trồ.
Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".
Du lịch Buôn Ma Thuột đang trở thành điểm đến lý tưởng cho hội đam mê xê dịch, thích khám phá và tìm hiểu văn hoá. Lịch trình 5 ngày 5 đêm check in Buôn Ma Thuột – Đắk Nông của anh bạn Hoàng Linh khiến bất cứ ai đọc được cũng chỉ muốn “xách balo lên và đi” ngay thôi!
Cô nàng này đã thực hiện lời hứa "sau này đưa mẹ đi khắp thế giới" và cho ra hẳn bộ 12 bí kíp để có một chuyến đi cùng ba mẹ thật trọn vẹn!
Hà Nội cho ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm đặc sắc nhằm thúc đấy phát triển ngành du lịch, đồng thời thêm các hoạt động vui chơi buổi đêm cho du khách trong và ngoài nước. Ai nói Hà Nội về đêm rất chán nào, ra đây xem các sản phẩm du lịch đêm cực kì thú vị này, phen này mỗi tối đều có chỗ để đi chơi rồi.
4 trong 5 nhà hàng phong cách châu Âu đương đại tại Hà Nội được Michelin Guide giới thiệu đều nằm ở quận Hoàn Kiếm sầm uất nhất thủ đô, nhà hàng còn lại ở quận Hai Bà Trưng kề bên không kém sôi động.
Tương tự kem 3D biểu tượng check-in từng cực kì hot ở Đà Lạt cách đây một tháng, hay cả ông lớn Sun Group cũng bắt trend làm kem 3D Núi Bà Đen. Thì một mẫu kem 3D độc đáo in hình 7 địa danh của thủ đô đã vừa được ra đời và thu hút rất nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ hứng thú check in.
Gần đây, nổi tiếng nhất trong các trend đồ ăn phải kể đến món trà sữa nướng Vân Nam (Trung Quốc). Cách pha chế của thức uống này sử dụng ấm đất nung gây tò mò và thích thú và đã du nhập đến Việt Nam, được nhiều người trẻ háo hức đi thử và nhận được phản ứng rất tốt về hương vị. Cùng update top những điểm có món trà sữa độc đáo này ngay thôi!
Không chỉ có trà chanh giã tay mà món trà sữa nướng này cũng đang “làm mưa làm gió” với hương vị độc đáo, phù hợp với mùa đông giá lạnh.
Cộng đồng du lịch mới phát hiện điểm check in glamping tại Ocean City đang hot hit nhất nhì Hà Nội. Từ nay bạn khỏi phải mất tiền book vé vào Đà Lạt khi ngay Ocean City cũng có một chiếc Farm cực thơ và chill, đứng vào là có ảnh đẹp.