Home Ngoài phố Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu. 

Bún riêu cô Hoàn ngõ 16 Hàng Lược 

Nằm trong con ngõ nhỏ tí nhưng đi vào bên trong lại là cả một khoảng sân đông nghẹt, bún riêu cô Hoàn đã nức tiếng suốt bao nhiêu năm nay. Nước bún dậy vị cua, chua thanh vừa tới mà riêu cũng mềm xốp thơm ngon. Topping cũng rất đa dạng với bò, giò, đậu, trứng vịt lộn, bề bề. Riêu thì chưa chuẩn 100% vì có độn nhưng theo Food reviewer Eaten By Long thì vẫn nhiều riêu, không bị tình trạng 2 gắp bún là hết sạch. Đáng khen nhất là thịt bò mềm, bề bề không bị tanh, ai mê ăn thịt hay mê hải sản cũng đều thấy ngon đã đời. 


Nước dùng dậy vị cua, riêu mềm xốp cùng thịt bò tươi ngon, nghĩ tới là mlem mlem

Bún riêu cua ở đây rất hợp nếu ăn cùng trứng vịt lộn

* BÚN RIÊU CÔ HOÀN - NGÕ 16 HÀNG LƯỢC 
6h-11h (có thể hết sớm hơn)
Giá từ 25-50k/bát  

Bún riêu vỉa hè Nguyễn Siêu 

Hàng bún nằm gọn trên vỉa hè nhà số 23 phố Nguyễn Siêu nhỏ hẹp. Vì quy mô "vỉa hè" nên quán vỏn vẹn mấy chiếc ghế nhựa, thêm nồi nước dùng, vài rổ đậu, rau, thịt và bún là thành một quán. Một bát riêu đầy đủ với riêu, bò, đậu và giò những 40k, nhưng chất lượng của nó thì khỏi chê các bạn ạ. Eaten By Long ăn còn khen thấy rõ cả vị ghẹ/cua biển trong bát bún đầy ắp. Bảo không độn thì hơi điêu nhưng quả thực là độn ít, ăn thấy mềm xốp giống kiểu nhà làm. Các loại nhân cũng đa dạng mà ngon đều nhất là đậu rán mềm thơm, thịt bò chất lượng không lèo tèo. 

Bạn nào thích ăn rau rút thì mùa hè sẽ có rau rút thơm nức non xanh nha! 


Đậu rán mềm thơm, thịt bò chất lượng không lèo tèo

* BÚN RIÊU 23 NGUYỄN SIÊU
Giá 40k/bát 

Bún riêu tóp mỡ Hàng Cót 

Nhiều người bảo đây là bản fake của quán cô Hương chợ Đồng Xuân. Nhưng với Food reviewer Eaten By Long thì quán này còn ngon hơn quán đó nhiều. Nước dùng chua thanh mà không quá gắt mùi bỗng, đậm vị riêu hơn hẳn. Riêu dù không quá xịn nhưng cũng không độn ác liệt như bên Đồng Xuân. Topping cũng đẫy đà, tươm tất. Đặc biệt tóp mỡ to giòn ngậy hơn, hành khô cũng thơm hơn, duy có mỗi viên mọc tôm giòn là không ngon bằng. 




* BÚN RIÊU TÓP MỠ 15D HÀNG CÓT
9h-21h (có thể hết sớm hơn) 
Giá 30-45k/bát 

Bún riêu cua Hàng Bạc

Như hầu hết các hàng quán phố cổ, quán có diện tích khá khiêm tốn, nhỏ nhỏ, xinh xinh. Tuy thế, bất chấp cả việc chỗ ngồi không nhiều, hàng chục năm qua, bún riêu ở đây vẫn rất đắt hàng. Nếu ai muốn thưởng thức một bát bún riêu cua chua dìu dịu, đơn giản, nhẹ nhàng thì nên ghé qua đây. Cái nét đạm bạc đơn sơ ấy đủ mê hoặc bất kì ai, không cần thêm thịt bò, giò, hay bất cứ topping nào. Nhưng nếu bạn muốn, thì hãy gọi một bát đầy đủ, bởi thịt bò ở đây cực mềm, giò có nấm siêu ngon.



* BÚN RIÊU SỐ 11 HÀNG BẠC
6h-18h
Giá 30-50k/bát 

Trời Hà Nội bắt đầu vào thu. Thời tiết này mà được ăn một bán bún riêu thanh thanh, bùi bùi, nếm chút riêu mềm xốp, cắn miếng mọc giòn giòn hay bò thơm thơm thì còn gì phê bằng. Thử ghé các quán bún riêu trên để được vừa no vừa chill ngày thu Hà Nội nhé. 

Nguồn ảnh: Eaten by Long, Internet

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3