Home TIN TỨC Xúc động một mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch

Xúc động một mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Là một người con quê Quảng Nam, anh Trần Công Cảnh vì muốn hỗ trợ cho đồng hương của mình đã không tiếc bỏ ra một khoản tiền lớn.

Ngày 31/7 vừa qua, hai chuyến bay chở 380 người con Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương tránh dịch đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Cả hai chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng  lúc 11h24 và 13h05 cùng ngày.

Được biết, hai chuyến bay này được tài trợ bởi anh Trần Công Cảnh - một người con Quảng Nam, anh hiện đang là phó chủ tịch thường trực Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng ở phía Nam, đồng thời cũng là chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng ở tỉnh Bình Phước. Vì muốn hỗ trợ cho những người đồng hương xa quê của mình mà anh không tiếc tiền thuê hẳn 2 chiếc máy bay. Được biết hành khách của 2 chuyến bay gồm có có 282 người lớn, 70 trẻ em, 28 trẻ nhỏ. Hầu hết họ là người lớn tuổi, bị bệnh, phụ nữ mang thai, trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi biết được tài trợ chuyến bay miễn phí về quê, bà con không giấu nổi sự vui mừng.

mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch

mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch

Người dân Quảng Nam đứng xếp hàng trước khi lên máy bay

Trước khi lên máy bay, tất cả hành khách đã được thông báo và chủ động xét nghiệm, có kết quả âm tính với Covid-19 theo quy định của ngành hàng không. Và ngay sau khi đến nơi, họ đã được UBND và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đưa về cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm định kỳ thường xuyên. Tỉnh Quảng Nam cũng có công văn sẽ hỗ trợ 100% chi phí vé, ăn ở và phí xét nghiệm trong thời gian cách ly đối với những trường hợp đặc biệt khó khăn.

mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch

Chuyến đi có nhiều người già, trẻ con

Trước đó, tại Hà Tĩnh cũng có một vị mạnh thường quân bỏ tiền túi thuê máy bay cho bà con về quê tránh dịch. Người đàn ông tốt bụng đó tên là Trần Văn Toàn (42 tuổi, Hà Tĩnh). Cũng từng là người xa quê vào TP.HCM lập nghiệp, ông thấu hiểu phần nào cảm giác lo lắng của bà con xa quê, nhất là trong khoảng thời gian dịch bệnh cam go này.

Ông Toàn bày tỏ: "Đây là nguyện vọng của cá nhân tôi. Tôi tha thiết được bỏ tiền túi thuê máy bay cho bà con gồm phụ nữ mang thai, người nuôi con nhỏ… sớm được trở về quê giữa lúc dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam đang rất phức tạp".

mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch

Tin nhắn đại gia Hà Tĩnh gửi cho cơ quan chức năng

mạnh thường quân chi tiền 2 chuyến bay đưa 380 bà con Quảng Nam về quê tránh dịch

Ông Toàn cũng tham gia vận chuyển hàng hóa, phân phát nhu yếu phẩm tại TP.HCM

Chuyến bay của bà con Hà Tĩnh khởi hành vào ngày 28/7 và đã hạ cánh an toàn. 

Trong thời điểm dịch bệnh cam go thế này, mọi sự giúp đỡ, dù nhỏ dù lớn, đều được hoan nghênh và trân trọng. Mong rằng người dân sẽ kiên cường chống dịch để vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Nguồn: Yan.vn


Test nhanh dương tính Covid, người đàn ông tự ti lủi thủi một góc, hành động của mọi người xung quanh khiến anh ấm lòng

Vô cùng ngại ngùng và xấu hổ, nhưng hành động của bà con đã khiến người đàn ông không may này cảm động.

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Tổng hợp chi tiết địa chỉ "giải cứu" rau củ Hải Dương ở Hà Nội

Nông sản Hải Dương đang trên đường vận chuyển tới khắp mọi nơi trên tổ quốc, dân tình khen ngon tươi mà giá lại "hạt rẻ" vô cùng.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng tấm lòng ông Trần Công Cảnh vẫn hướng về xứ Quảng và những người đồng hương còn đang khó khăn giữa vùng dịch.

Chàng trai Philippines vẽ bộ tranh cổ vũ Sài Gòn chống dịch, xem tới đâu thấy nhớ Sài thành tới đó!

"Phải lòng" Sài Gòn ngay từ những ngày đầu tới thành phố này, chàng trai người Philippines đã vẽ một bộ tranh ghi lại những điều xinh đẹp của thành phố. Bộ tranh như một niềm cổ vũ trong mùa dịch Covid-19 này.

Hà Nội chưa đến Tết đã vắng tanh, phố đi bộ không một bóng người

Sau khi có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, phố đi bộ vắng bóng du khách vào cuối tuần

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3