Home Khám phá "Vườn Thượng Uyển Bay" ở Đà Lạt vừa xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay

"Vườn Thượng Uyển Bay" ở Đà Lạt vừa xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, Đà Lạt xuất hiện một tọa độ check-in mới mang tên "Vườn Thượng Uyển Bay". Hình ảnh về khu tổ hợp này đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, có netizen kêu gọi "cạch mặt, tẩy chay,...

Là một trong những điểm đến quốc dân được các tín đồ du lịch yêu thích, Đà Lạt có khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn, có thời tiết khí hậu dễ chịu cùng nhiều khu du lịch, hàng quán phong phú, đa dạng... cũng bởi vậy mà mỗi năm, thành phố ngàn hoa này đón một lượng lớn khách du lịch lui tới. Theo đó, nhiều địa điểm du lịch xây dựng những background để phục vụ cho nhu cầu sống ảo của nhiều người. Nhưng có những công trình vừa mới xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội vì làm mất cảnh quan thẩm mỹ chung của Đà Lạt. Những người làm công trình không cần biết xấu đẹp, cứ cái gì chụp hình lên đẹp là đẹp, cứ "nước ngoài" là đẹp, tư duy làm du lịch theo kiểu ăn xổi,... dẫn tới tranh cãi cũng như làm mất đi vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất đó. 

Vườn Thượng Uyển Bay

Khu tổ hợp mới xuất hiện đã gây tranh cãi dữ dội 

Vườn Thượng Uyển Bay

Mới đây, công trình đang gây tranh cãi ở thành phố này chính là Vườn Thượng Uyển Bay tọa lạc trên đèo Mimosa. Hình ảnh khu tổ hợp check-in rực rỡ sắc màu, chắp vá "học hỏi" từ nhiều công trình nổi tiếng của nước ngoài,... nằm lạc quẻ giữa đồi thông xanh ngút ngàn khiến nhiều cư dân mạng không khỏi phẫn nộ, choáng váng. Thoạt nhìn, người ta sẽ thấy đây là những khối bê tông được sơn màu mè... 

Vườn Thượng Uyển Bay

Vườn Thượng Uyển Bay

Nhiếp ảnh gia Kỳ Anh Nguyễn đã đăng tải trên trang cá nhân của mình: "Hãy buông tha cho Đà Lạt được không? Từ bao giờ, những tư duy thẫm mỹ thô kệch, tạp nham, lố lăng ngày một nhiều ở một nơi mà đáng ra chỉ cần nguyên sơ núi đồi là đủ..." Những ai yêu vùng đất Đà Lạt thì cần tẩy chay những khu tổ hợp kỳ quặc, thô kệch,... này. Nhiều bạn trẻ cũng thể hiện ý kiến của mình về kiểu làm du lịch chắp vá này: ​

Vườn Thượng Uyển Bay

Vườn Thượng Uyển Bay

Vườn Thượng Uyển Bay

Một số hình ảnh về khu tổ hợp Vườn Thượng Uyển Bay đang gây tranh cãi này: 

Vườn Thượng Uyển Bay

Vườn Thượng Uyển Bay

Nguồn: Tổng hợp 


Tân Đại sứ Pháp ăn bún chả cùng hot Tiktoker gây sốt MXH: "Đại sứ còn phải liếm tay, tấm tắc khen ngon"

Thông tin tân Đại sứ Pháp ăn bún chả cùng hot Tiktoker đang gây sốt nhiều trang MXH. Không chỉ thưởng thức bún chả Hà Nội, vị tân Đại sứ còn thử món bánh cuốn ở thủ đô.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Nam thanh niên review khu glamping hot nhất nhì Đà Lạt: Liệu ảnh mạng và thực tế có giống nhau?

Mới đây, một tiktoker đã đăng tải trên nền tảng này clip review khu glamping hot nhất nhì Đà Lạt. Đoạn clip dài 4 phút kể về trải nghiệm thực tế tại khu cắm trại sang chảnh này...

4 cây cầu treo đẹp nhất Việt Nam: Chụp hình cực chill, nhưng không dành cho người yếu tim

4 cây cầu treo siêu đẹp ở Việt Nam, check-in thì đẹp đó, nhưng mà không dành cho người yếu tim khi bước lên cầu.

Vũ Khắc Tiệp, Ngọc Trinh song kiếm hợp bích bán hàng livestream, khẳng định đây là nghề thời thượng

Không chỉ cùng nhau cặp kè đi du lịch, sự kiện, cặp đôi giờ còn hợp tác làm ăn

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3