Home TIN TỨC Từ tháng 10 này, các tín đồ du lịch có thể xách balo lên và đi những thành phố du lịch nào?

Từ tháng 10 này, các tín đồ du lịch có thể xách balo lên và đi những thành phố du lịch nào?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từ ngày 1/10, nhiều địa phương đã có kế hoạch đón khách du lịch nội/ngoại tỉnh. Vậy tín đồ xê dịch có thể xách balo lên và đi những địa điểm du lịch nào từ hôm nay? 

MỤC LỤC [Hiện]

Ở khu vực miền Bắc, kể từ ngày 1/10, Hải Phòng cho phép mở lại các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ du khách nội tỉnh. Theo đó, khách du lịch phải đảm bảo một trong những điều kiện: có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2; đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có chứng nhận đã khỏi Covid-19. Các cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ (đối với khách đang lưu trú). 

Ở Hà Nội, các tín đồ xê dịch có thể lui tới những địa điểm ngoài trời hoặc khu cắm trại ngoại thành như Sóc Sơn, Đồng Mô, Ba Vì,... Đồng thời, bạn vẫn cần tuân thủ quy tắc 5K và không tụ tập quá 10 người nhé. 

Ở Bắc Giang, có nhiều địa điểm du lịch đã mở cửa trở lại từ 30/9 để đón du khách nội tỉnh. Một số địa điểm nổi tiếng như khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động), điểm du lịch cộng đồng bản Ven (xã Xuân Lương, Yên Thế), khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam),... 

Các tỉnh/thành phố khác như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thanh Hóa cũng cho phép hoạt động du lịch trở lại đón khách nội tỉnh. Tại Sapa, Hòa Bình, một số khu nghỉ dưỡng đã đón du khách tới từ vùng xanh và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Cát Bà - một trong những điểm đến lý tưởng sau dịch Covid-19

Ở khu vực miền Trung, từ ngày 1/10 đến 15/10, khách du lịch nội tỉnh Khánh Hòa có thẻ xanh Covid-19 (đã tiêm 2 mũi vaccine) hay thẻ vàng Covid-19 (tiêm 1 mũi) có thể đến các khu du lịch biệt lập. Các nhà hàng, quán ăn uống được phục vụ tại chỗ với điều kiện được cấp thẩm quyền cho phép. Từ ngày 16/10 đến 15/11, tỉnh đón du khách trong nước khi có thẻ xanh, thẻ vàng. 

Từ 1/10, Thừa Thiên Huế, Đại nội và một số lăng tẩm triều Nguyễn được hoạt động trở lại sau 4 tháng dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Du khách tới các địa điểm như Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định chỉ tham quan khu vực ngoài trời, không trong các cung điện. Nhà hàng, quán cà phê được mở cửa sau 22:00 với công suất không quá 50%. 

Tháng 10, tỉnh Quảng Bình cho đón khách du lịch đã tiêm vắc xin, tham gia các tour khép kín. Du khách sẽ phải đảm bảo đủ các điều kiện phòng chống dịch cũng như chỉ có thể lưu trú và tham gia các tour khép kín. 

Từ 30/9, TP Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển từ 4h30 đến 6h30 với điều kiện không tụ tập, chơi thể thao tại bãi biển. Các khách sạn, cơ sở lưu trú được mở cửa đón khách nhưng không quá 30% số phòng; nếu có đón khách thì khách phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine và khỏi bệnh Covid-19. 

Tại Lâm Đồng, tỉnh đã mở các địa điểm du lịch, nhà hàng ăn uống cho khách nội tỉnh. Các quán ăn, quán cà phê, quán vỉa hè đảm bảo chỉ được bố trí tối đa 50% số bàn ghế.

Từ 1/10, TP.HCM tháo các chốt nội đô, người dân có thể đi lại nhưng không được tự ý ra khỏi thành phố. Du khách tới TP HCM đảo bảo tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh (có xác nhận) có thể ghé các cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch. 

Từ 20/10, Bình Thuận thí điểm đón khách nội địa và người nước ngoài đang sống tại Việt Nam. Điểm đến dành cho bạn như: các khách sạn 3-5 sao, các dịch vụ lữ hành, điểm tham quan đạt tiêu chí an toàn được UBND tỉnh công nhận.

Nguồn: Tổng hợp 

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Vị tết nhà mình

Tết giờ bận rộn trăm thứ việc nhưng có 1 việc mình luôn tự làm là "gói bánh chưng".

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

Soi gu du lịch của tiên tri Đen Vâu, cũng là người chơi hệ “nước” như lúc đoán đề thi Văn?

Chưa lần nào thừa nhận biết đề nhưng năm nao Đen Vâu cũng đoán trúng phóc!

Đi Tết: Nét Tết xưa năm 1994 – Cả nhà du xuân trên một chiếc xe máy

Cái Tết của người Việt cách đây hơn 30, 40 năm về trước mới dung dị và bình yên làm sao.

Điểm danh 10 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà các tín đồ mê sống ảo đang háo hức hết dịch để check in cháy máy

Chắc chắn là phải giãn cách 1 thời gian dài vì tình hình dịch bệnh phức tạp thì các tín đồ sống ảo đã rất bồn chồn rồi. Vậy thì hãy thêm ngay 15 địa điểm chụp ảnh ở Hà Nội vào danh sách must-go của mình để đi ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát nhé.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3