Trong đại dịch Covid-19, bên cạnh ngành du lịch, hàng không là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề, tổn thất nhất. Hiện tại, du lịch nội địa đang có dấu hiệu phục hồi đáng mừng, ngành hàng không theo đó cũng khởi sắc. Từ 15/2, Việt Nam tiếp tục dỡ bỏ các hạn chế khai thác đường bay quốc tế, bắt đầu mở cửa đường bay quốc tế trở lại. Đây là một tin vui đối với ngành hàng không.
Theo đó, hiện tại các quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đề nghị mở lại đường bay quốc tế đều được đồng ý, ngoại trừ Trung Quốc. Cho tới nay, các đường bay đến Australia, Mỹ, châu Âu,... đều đã được khai thác chuyến bay. Thời gian tới đây hàng không sẽ có những chuyến bay tới địa điểm mới như Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Trung Đông,...
.jpeg)
Việt Nam mở cửa đường bay quốc tế từ 15/2 này
.jpeg)
Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, các quốc gia trên thế giới có tỉ lệ tiêm vắc xin Covid-19 cao đã đưa ra nhiều chính sách cạnh tranh nhằm kích cầu du lịch, đón đầu nhu cầu di chuyển sau đại dịch. Với ngành hàng không Việt Nam, đây là lúc nhiều hãng bay có thể phục hồi nhanh chóng sau Covid-19.
.png)
.png)
Trước thông tin các đường bay quốc tế được mở lại từ tháng 2 này, rất nhiều netizen đã háo hức, vui mừng. Với những người xa quê hương đã lâu, đây là cơ hội để trở về nhà sau một thời gian dài xa cách. Họ vừa vui sướng, vừa xúc động vì sắp được đoàn tụ với gia đình. Với những tín đồ du lịch, họ không khỏi háo hức khi sắp sửa được bay nhảy, khám phá ở những vùng đất, chân trời mới sau khoảng thời gian dài dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Không chỉ mở lại những đường bay tới nhiều quốc gia quen mặt, ngành hàng không còn có chuyến bay tới những địa điểm mới.
Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận dưới thông tin trên:
- "Dạ mở toàn bộ du lịch thôi chính phủ ơi, càng sớm càng tốt ạ!"
- "Lại sắp được về ăn cơm mẹ nấu rồi"
- "Chỉ những ai xa nhà mới hiểu cảm giác này"
- "Vậy là ước mơ du lịch nước ngoài đã hoàn thành 1 bước, bước còn lại là... tiền đâu"
.png)
.png)
Nguồn: Tổng hợp
Nghe tin từ ngày 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, nhiều netizen đã không khỏi háo hức, vui mừng vì: người xa nhà sắp được ăn cơm mẹ nấu, các tín đồ du lịch chuẩn bị được "bay" thỏa thích...
Hộ chiếu phổ thông mới có ngoại hình thay đổi hẳn về màu sắc với rất nhiều địa danh nổi tiếng được in chìm cực đẹp ai nhìn cũng mê mẩn.
Trải nghiệm ngồi xe bus băng băng trên dòng sông Seine đã khiến nhiều du khách vừa run vừa thích thú vô cùng.
Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Năm 2021 đã để lại cho chúng ta nhiều khoảnh khắc kỳ lạ như "không thể tin vào mắt mình" thế này đây!
Một hãng máy bay phải cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong chuyến bay tưởng chừng như là cuối cùng của mình một tiếp viên hàng không đã gửi lời chào tạm biệt khiến hành khách phải bật khóc
Cuối thu chớm đông dường như là dịp con người ta có cảm giác ăn ngon nhất trong năm. Hãy cùng tìm hiểu về gợi ý 8 hàng quán để đón thu Hà Nội từ một thành viên Check in Vietnam xem có gì thú vị ở những điểm đến này.
Đâu phải ở thủ đô mới có thể cảm nhận mùa thu Hà Nội, chỉ cần thưởng thức món ăn thơm nức mùi mùa thu Hà Nội nào đó... Hãy tham khảo công thức làm món chả cốm Hà Nội xem sao.
Nhiều trang mạng đang bàn luận xôn xao vụ việc chủ nhà hàng Tung Dining vướng vòng lao lý, cụ thể là bị khởi tố với tội danh trốn thuế "bằng cách dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền thanh toán" từ thực khách.
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.