Home TIN TỨC Bạn trẻ Hà thành sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ: "Cảm ơn những người đã và đang cố gắng"

Bạn trẻ Hà thành sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ: "Cảm ơn những người đã và đang cố gắng"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhiều bạn trẻ là thành viên diễn đàn Check in Vietnam sống tại Hà Nội đã sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ bằng những loạt ảnh ghi lại cảnh thiệt hại trên đường phố do bão Yagi.

Những ngày gần đây, nổi bật trên diễn đàn Check in Vietnam chính là những loạt ảnh ghi lại cảnh tượng những thân cây đổ la liệt trên khắp các tuyến phố của thủ đô. Những hình ảnh này là những góc nhìn khác biệt từ những bạn trẻ yêu du lịch đều đang sống tại Hà Nội, kèm theo những dòng tâm sự từ tận đáy lòng của người chụp.

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ
Hồ Gươm trước bão và sau bão. (Ảnh: FB Hoàng Minh/group Check in Vietnam)

Bạn Hoàng Minh đặt cạnh nhau những hình ảnh trước vào sau khi bão Yagi đến với hàng loạt địa điểm nổi tiếng của thủ đô gồm Hồ Gươm, Bưu điện Hà Nội, Nhà thờ Lớn và phố Phan Đình Phùng. "Hà Nội trước và sau khi siêu bão Yagi quét qua. Rất nhiều cây cổ thụ ở các địa điểm nổi tiếng đã không chịu nổi sức gió khủng khiếp mà cơn bão tạo ra", tác giả loạt ảnh bày tỏ.

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ
Những hình ảnh đặc tả về hậu quả bão ở Hà Nội. (Ảnh: FB Hoàng Linh/group Check in Vietnam)

Bạn Hoàng Linh thì chụp khung cảnh la liệt cây đổ trên những con phố nổi tiếng khác như Hoàng Diệu, Tôn Đức Thắng... cùng những địa điểm lịch sử như Nhà thờ Cửa Bắc, cổng thành Hà Nội... "Và khi cơn bão qua đi, bạn sẽ không nhớ bạn đã vượt qua như thế nào, bạn xoay xở để tồn tại được ra sao. Bạn thậm chí sẽ không dám chắc, thật ra, liệu cơn bão có thật sự đi qua. Nhưng có một điều chắc chắn. Là khi bạn ra khỏi cơn bão, bạn sẽ không còn là cùng một người mà đã bước vào. Đó là những gì về cơn bão.", bạn trẻ này tâm sự.

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ
Cùng với công an, quân đội còn có cả những bạn thanh niên tình nguyện dọn dẹp. (Ảnh: FB Trn V Chung/group Check in Vietnam)

Loạt ảnh của bạn Trn V Chung chụp nhiều tuyến phố nội đô với những dòng chia sẻ cảm xúc khó nói: "Sau cơn bão Yagi đã để lại gì cho Hà Nội… Khác với những bức ảnh thường chụp, mình chưa từng nghĩ sẽ có ngày mình lại chụp Hà Nội trong hoàn cảnh như vậy. Sáng dậy, lấy xe đi lòng vòng quanh những địa điểm mình hay lui tới checkin, nhưng nó đã không còn được như trước nữa…trong lòng có chút gì đó khó diễn tả thành lời!".

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ
"Những ngày sau bão Yagi, Hà Nội dường như hoá thành một khu rừng mới". (Ảnh: FB Trịnh Thị Vân Hương/group Check in Vietnam)

Một số thành viên khác lại tập trung khắc họa những bóng áo xanh của các chiến sĩ làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra. Đó là những bóng áo xanh của các chú công an, các anh bộ đội và cả bóng áo cam của công nhân điện lực trong loạt ảnh của bạn Nguyễn Hoàng Long. "Những con đường nhộn nhịp giờ trở nên hoang tàn. Cảm ơn những người đã và đang cố gắng…", tác giả loạt ảnh nhắn nhủ.

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ
"Cảm ơn những người đã và đang cố gắng…". (Ảnh: FB Nguyễn Hoàng Long/group Check in Vietnam)

Người ta thường nói rằng chúng ta không thể chọn những gì sẽ xảy ra, nhưng chúng ta có thể chọn cách đối mặt với những điều đã xảy ra. Cùng nhau, mỗi người đóng góp những gì có thể trong khả năng, Hà Nội và những tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão Yagi sẽ phục hồi mạnh mẽ.

tâm sự bên những thân cây đổ

tâm sự bên những thân cây đổ
Những hình ảnh khắc họa sự nỗ lực, quyết tâm của người lính trước bão Yagi. (Ảnh: FB Nguyễn Hồng Sơn/group Check in Vietnam)

Thì ra hội con gái sang chảnh thủ đô hay check in ở 5 quán trà bánh xịn xò này, 8/3 rủ mấy đứa bạn đi thôi

"Hội bạn gái" ngày 8/3 là phải thưởng cho mình những buổi trà chiều sang chảnh, thư giãn ở 5 quán trà bánh dưới đây thì mới xứng đáng!

Giới trẻ Hà Nội nhộn nhịp đến Nhà Thờ Lớn chụp ảnh check-in trước thềm Noel

Chỉ chưa đầy một tuần nữa thôi là đến với Giáng sinh - một trong những lễ hội lớn nhất thế giới. Giới trẻ Hà Thành lúc này cũng đã xúng xính váy áo, kéo nhau đến nhiều điểm trang trí Noel để check in, địa điểm đông đúc nhất lúc này phải kể đến Nhà Thờ lớn.

Những địa điểm đi chơi valentine tại Hà Nội siêu lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp lễ này!

Nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho ngày lễ tình nhân sắp tới, vậy hãy lưu ngay các địa điểm đi chơi valentine siêu lãng mạn tại Hà Nội ngay dưới đây nhé!

Chẳng ngờ sau một đêm ngủ dậy đã thấy Hà Nội "khoác màu áo mới"!

Tháng 3, Hà Nội ngỡ như mùa thu đã đến khi những hàng lộc vừng, hàng cây bàng chẳng hẹn mà thay màu lá, khiến đường phố đẹp bâng khuâng đến lạ kỳ.

Cuộc thi "Mùa hè đi biển đến Ocean City" đến thời hạn dừng nhận bài dự thi, thí sinh hồi hộp chờ kết quả

Đúng như thời hạn đã thông báo từ trước, vào thời điểm gia hạn nhận bài dự thi hôm 30/6, đúng 12h ngày 10/7 BTC cuộc thi "Mùa hè đi biển đến Ocean City" chính thức dừng nhận bài dự thi. Cuộc thi nào cũng có những sự ganh đua, hẳn thời điểm này nhiều thí sinh - chủ nhân những tài khoản đã đăng tải bài thi - đang hồi hộp chờ kết quả.

Du khách nước ngoài giúp sức cùng người dân thủ đô dọn dẹp cây cối ngổn ngang sau bão

Đến Việt Nam đúng dịp bão Yagi vừa đi qua, du khách quốc tế không ngần ngại giúp sức với người dân thủ đô khi chứng kiến những hậu quả của cơn bão số 3 trên đường phố.

Bạn trẻ Hà thành sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ: "Cảm ơn những người đã và đang cố gắng"

Nhiều bạn trẻ là thành viên diễn đàn Check in Vietnam sống tại Hà Nội đã sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ bằng những loạt ảnh ghi lại cảnh thiệt hại trên đường phố do bão Yagi.

Nhiều điểm đến nổi tiếng của Hà Nội thiệt hại nặng do siêu bão Yagi

Hàng loạt các địa điểm check-in quen thuộc của thủ đô bị siêu bão Yagi tàn phá nặng nề, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng và tiếc nuối.

Tràn ngập không khí "Tết Độc lập" trong những ngày lễ Quốc khánh 2/9 tại thủ đô Hà Nội

Các điểm du lịch thủ đô thu hút khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ đến tận hưởng không khí “Tết Độc lập”

10 điều nhất định phải làm ở Hà Nội vào nghỉ lễ 2/9 cho team ở lại thủ đô

Nghỉ lễ 2/9 với những người đang làm việc và sinh sống ở Hà Nội chia làm 3 kiểu: một là những người đi du lịch, hai là những người về quê và cuối cùng là những người ngủ 3 ngày 3 đêm. Để tránh không phí hoài kì nghỉ lễ cho việc ngủ thì tại sao không thử làm những điều trong top 10 sau nhỉ?

Lịch trình 24h vi vu Hà Nội trong ngày lễ Quốc khánh 2/9

Tham khảo lịch trình 24h vui chơi trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 thật trọn vẹn nhé! Nhất định phải dậy sớm xem lễ Thượng cờ và ghé qua những địa điểm sau.

2
2
2
2
3