Home TIN TỨC Sau vụ du khách trượt chân rơi xuống khe đá, "mỏm đá tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng bị treo biển cấm

Sau vụ du khách trượt chân rơi xuống khe đá, "mỏm đá tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng bị treo biển cấm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

"Mỏm đá tử thần" trên đèo Mã Pí Lèng là tọa độ check-in được yêu thích của các bạn trẻ khi tới Hà Giang. Tuy nhiên sau vụ du khách trượt chân rơi xuống khe đá, chính quyền đã rào kín và treo biển cấm ở địa điểm này.

​Đèo Mã Pí Lèng thuộc cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang) là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km, độ cao khoảng 1.200 m. Đây là một trong "tứ đại đỉnh đèo" tại vùng núi phía Bắc Việt Nam bên cạnh các đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin. Đoạn giữa đèo, nơi nhìn thẳng xuống con sông Nho Quế xanh biếc có "mỏm đá tử thần" chìa ra rất nguy hiểm nhưng lại là điểm dừng chân ưa thích của du khách. 

Trong những ngày trên vùng cao xuất hiện băng giá và tuyết khiến cho trào lưu đổ xô lên các địa điểm núi cao phía Bắc để săn băng tuyết vô cùng nở rộ, không ít bạn đã chọn Hà Giang là một trong những địa điểm vô cùng phù hợp. Khá nhiều nhiều đã tập trung lên đèo Mã Pí Lèng (ở xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) để chờ một hiện tượng thiên nhiên ít gặp này.

Thế nhưng, 11/1, du khách nam đến khu vực nguy hiểm hay thường gọi mỏm đá “tử thần” ở Hà Giang để check-in thì không may bị trượt chân ngã xuống vách đá. Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, công an cùng người dân đã đến ứng cứu, đưa nạn nhân từ vách núi lên phía trên để đi cấp cứu. May mắn thay, người thanh niên này vẫn sống sót.

Nơi xảy ra vụ việc

Sau vụ việc trên thì trên mạng xã hội vừa qua đã chia sẻ hình ảnh về nơi check-in nguy hiểm này đã bị lực lượng chức năng rào kín và treo biển cấm. Đây cũng là một trong những việc làm của chính quyền ngăn chặn tình trạng nguy hiểm, đặc biệt là vào thời tiết lạnh giá, những mỏm đá có thể bị bao phủ bởi băng giá khiến việc leo lên khu vực này hết sức nguy hiểm.



Sau khi hành động kịp thời từ chính quyền, không để tình trạng đáng tiếc xảy ra một lần nữa, trên mạng xã hội cũng rất nhiều người ủng hộ. Bởi việc leo lên những vách đá khi không có kinh nghiệm, hay bảo hộ đầy đủ đều tiềm ẩn những nguy cơ chết người, để có được một bức ảnh ấn tượng phải trả giá bằng cả mạng sống đã từng xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới, việc làm nguy hiểm này nếu xảy ra tai nạn lực lượng chức năng cũng sẽ mất nhiều thời gian để tới hiện trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường đến tính mạng.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp


Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ khiến dân mạng lại rủ nhau đi chơi, có người còn không tin

Thông tin băng tuyết trắng đỉnh Fansipan trong tiết trời 0 độ gây ngỡ ngàng cộng đồng mạng. Trong khi không ít bạn trẻ liền rủ rê bạn bè cùng đi săn tuyết thì có người lại không tin đó là sự thật.

3N2Đ khám phá Hà Giang - "giấc mơ thanh xuân" tuyệt đẹp mà người trẻ nào cũng muốn chinh phục một lần

Được mệnh danh là "nơi đá nở hoa", Hà Giang là điểm đến mà người trẻ nào cũng muốn chinh phục. Nếu có 3N2Đ, bạn sẽ khám phá "giấc mơ thanh xuân" này như nào?

Mùa hoa anh đào Nhật Bản 2024 chính thức bung nở ở Hà Giang, nổi bật nhất là ở đồn Biên phòng Cột cờ Lũng Cú

Theo thông tin mới nhất, ngay sau Tết Dương lịch 2024, hoa anh đào ở Hà Giang bắt đầu bung nở rực rỡ. Một trong những cung đường hoa anh đào được nhiều người check-in nhất chính là trước đồn biên phòng đường lên Cột cờ Lũng Cú.

Cập nhật tình hình đỉnh Mẫu Sơn "đang đóng băng rất dày" khiến cộng đồng mạng phấn khích

Một bài đăng trên diễn đàn Check in Vietnam vừa cập nhật tình hình đỉnh Mẫu Sơn "đang đóng băng rất dày" khiến cộng đồng mạng phấn khích. Dự báo đợt lạnh còn kéo dài nên có thể băng tuyết ở đây sẽ không tan nhanh.

Đỉnh Mẫu Sơn đón khoảng 2.000 khách đến ngắm băng

Ngày 25/1, một trong những nơi rét nhất Miền Bắc - đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ghi nhận có khoảng 2.000 du khách đến ngắm băng giá.

28 Tết tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan, dự báo 5 ngày tới vẫn rơi dày, Tết này đi săn tuyết nhé

Cộng đồng du lịch Check in Vietnam háo hức khi biết tin tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan ngày hôm nay và còn rơi nhiều trong 5 ngày tới, Tết này làm chuyến săn tuyết nhỉ

Gợi ý cho người lần đầu đi Hà Giang: Hà Giang mùa hè có đẹp và nhiều chỗ chơi không?

Đây là lịch trình du lịch Hà Giang cho người lần đầu đi tự túc, giúp đảm bảo chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình của bạn.

Dốc Chín Khoanh - Địa điểm lên ảnh khiến người xem cứ ngỡ như đứng giữa lòng Thụy Sĩ

Một địa điểm ở Việt Nam cứ ngỡ đứng giữa lòng Thụy Sĩ, thu hút bởi khung cảnh mang vẻ đẹp hùng vĩ.

30/4 - 1/5 này du lịch Hà Giang để truy tìm cây kem cột mốc 0km đang hot "rần rần"

Cây kem cột mốc 0km đang hot rần rần, lễ này dự sẽ có rất nhiều du khách đến check in Hà Giang để đu trend.

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

2
2
2
2
3