Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.
Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.
Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.
Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS
Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.
Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's
Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ.
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".
Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi.
Lời xin lỗi từ McDonald's
Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.
Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: McDonald's
Các tín đồ du lịch lại có một “trend” mới, camping ngay tại sân thượng hay khu vườn nhà mình, vừa an toàn vừa vui phải biết.
Bánh mì kẹp thịt trứ danh Việt Nam từ lâu đã trở thành "hot trend", đặt biệt là vào mùa đông lạnh lẽo. Hãy cùng điểm danh những địa chỉ bánh mì kẹp ngon "nức nở" khắp dải đất hình chữ S nhé!
Vừa mới đây, mạng xã hội dậy sóng với bộ ảnh cực dễ thương cô chó nhỏ có cái tên cực lạ - “Vịt” được bạn trẻ gen Z check-in hàng loạt địa điểm hot hit Phú Yên. Bắt trend chẳng kém ai!
Những ngày bận bịu trong tuần qua đi, cuối tuần chị em rủ nhau nhất định vào bếp học cách làm bánh dứa cute cho bé
Mùa sứa đỏ đã đến, nhanh chân đến 3 hàng sứa đỏ này không là chẳng còn phần bạn đâu
Nhà hàng "chất như nước cất": có mưa có lũ vẫn sẵn sàng xắn gấu quần lên phục vụ tận tình cho thực khách.
Khoảng 1 tháng trở lại đây, sự kiện cây hoa gạo trăm tuổi bên bờ Hồ Gươm bung nở đỏ thắm đã thu hút không chỉ nhiều người đến check in mà còn tạo nên một làn sóng chia sẻ đầy cảm xúc trên các trang mạng.
Gợi ý 4 nhà hàng nên dẫn bạn bè nước ngoài đến ăn sau đây từ một cô gái Hà thành, người vừa tiếp một người bạn nước ngoài ghé thăm cô và thủ đô Hà Nội.
Những ngày qua, nhiều bạn trẻ khoe ảnh check in địa điểm ngắm hoa phong linh mới nổi ở trung tâm thủ đô Hà Nội thay vì đi xa hơn một chút ra những tuyến đường vành đai như trước đây.
Một tín đồ ẩm thực gần đây gợi ý cộng đồng mạng 6 nhà hàng dim sum ngon ở Hà Nội cùng nhiều miêu tả và nhận xét khá chi tiết. Chủ đề này đã thu hút nhiều sự chú ý từ các cư dân mạng cùng nhiều ý kiến đóng góp thêm nhiều địa chỉ khác.
Trước khi mùa hạ đến thay thế cho mùa xuân thì mùa hoa sưa lại về bên những "góc phố tinh khôi" như miêu tả của những thành viên Check in Vietnam đã kịp bắt lấy những khoảnh khắc hoa nở đầu tiên.
Với thông tin "Hàm cá mập" Bờ Hồ sắp được dỡ bỏ từ UBND TP Hà Nội, 3 quán cà phê nổi tiếng tại tòa nhà "Hàm cá mập" này thời gian tới có thể sẽ có view mới, trải nghiệm khách hàng hẳn sẽ khác nhiều.