Home TIN TỨC McDonald’s Việt Nam gửi lời xin lỗi vì nhầm poster BTS thành EXO, nhưng cách giải quyết lại “đổ thêm dầu vào lửa”

McDonald’s Việt Nam gửi lời xin lỗi vì nhầm poster BTS thành EXO, nhưng cách giải quyết lại “đổ thêm dầu vào lửa”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.

Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.

Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.

Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS

Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.

Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's

Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ. 
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".

Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi. 

Lời xin lỗi từ McDonald's

Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.

Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Nguồn: McDonald's 


Tiến Linh ngày xưa và ngày nay: Nhan sắc thăng hạng vượt bậc, check in sang chảnh nhiều hơn hẳn, lại còn gia nhập hội “follow mình em”

Ghi 2 bàn thủng lưới “Hổ Indo” và Mã Lai, chẳng trách Tiến Linh đang là cái tên hot nhất ngay lúc này!

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

Ai đóng cửa thì cứ đóng, nhà hàng này vẫn cứ mở mặc kệ nước lũ dâng dạt dào, ấy thế mà lại đắt khách như tôm tươi

Nhà hàng "chất như nước cất": có mưa có lũ vẫn sẵn sàng xắn gấu quần lên phục vụ tận tình cho thực khách.

Cháo khoái - món “độc” của mùa đông Hải Phòng, nhưng dân mọi miền cứ ăn vào là “khoái, khoái, chảy nước miếng"

Độc đáo cháo khoái Hải Phòng - tưởng là cháo nhưng lạ lắm, ăn đặc sánh như bánh đúc, lại có màu xanh, ăn cùng đỗ xanh, cơ mà cứ ăn là “khoái”

Đổ gục trước kem cheese đậu biếc - món ngon mới dành riêng cho fan blue

Nếu bạn là một tín đồ trà sữa kem cheese, lại còn yêu màu xanh thì đây sẽ là thứ đốn hạ trái tim bạn.

Nếu đã từng biết đến món gỏi bòn bon thì bạn đã am hiểu đất và người Quảng Nam khá sâu sắc

Quảng Nam vốn nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch như Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn... và nhiều món ăn trứ danh. Đặc biệt, món gỏi bòn bon là một món ăn còn có phần nổi tiếng hơn cả vùng đất sản sinh ra nó.

Công thức bún thang Hà Nội "chắt lọc từ nhiều nguồn" làm ra bát bún "thành công ngoài sức tưởng tượng"

Tác giả công thức bún thang Hà Nội cho biết mình đã "chắt lọc công thức từ nhiều anh chị trong group cộng thêm trải nghiệm từ bát bún thang" từng được thử và kết quả là "thành công ngoài sức tưởng tượng".

Lý Thành Cơ: Nếu năm 22 tuổi không nuốt nước mắt đi làm kiếm tiền thì sao thành travel blogger như bây giờ​

20 tuổi làm một lúc hai công việc để có tiền du lịch, 22 tuổi đi khắp châu Âu dù có lúc chẳng còn một xu, gần 30 tuổi, covid ập đến, thu nhập từ nghề travel blogger là con số 0 nhưng chàng trai này vẫn sống tốt.

Top 10 Checkin-holic 2, Hải Lê Cao: “Với tôi giờ đây, rừng xanh là nhà, là chốn thân thương để nghỉ ngơi chứ không còn để chinh phục”

Bài dự thi “Chinh Phục đỉnh núi Namkanghotao - Lai Châu - Lào Cai” của Nhiếp ảnh gia Hai Le Cao (Lê Cao Hải) là bài thi được ban giám khảo chấm điểm cao nhất tại vòng 1 Checkin-holic 2, Việt Nam ngay đây bởi chất lượng và thông điệp ấn tượng về thiên nhiên Việt Nam. Nhân dịp này nhiếp ảnh gia Hai Le Cao có những chia sẻ về đam mê xê dịch mà anh đang theo đuổi với Check in Vietnam.

Phan Hải Yến top 10 Checkin-holic 2: Đừng nghĩ gen z sống ảo, chúng mình đi nhanh chứ không vội vì tuổi trẻ là hừng hực mà!

Nếu bảo gen z đi du lịch chỉ biết check in sống ảo thì bạn nhầm rồi nhé, cứ nhìn những chuyến đi của cô bạn Phan Hải Yến, top 10 Checkin holic 2 thì biết này.

Ngày dịch, Hà Nội vào thu - có ai thương nhớ những vẻ đẹp?

Mùa thu đã chạm ngõ thủ đô, những con đường đã bắt đầu thoảng hương hoa sữa, thế mà giãn cách, chẳng ai được tận hưởng.

Lịch trình chi tiết 3 ngày khám phá những ngóc ngách đẹp rụng tim ở Thụy Sĩ, đất nước đắt đỏ bậc nhất của anh chàng Kiri

Thụy Sĩ vốn nổi tiếng là đất nước đắt đỏ nên nhiều người không có nhiều điều kiện để ghé thăm, du lịch. Nhưng bạn đừng lo, đi du lịch châu Âu kiểu ăn chơi hợp túi tiền cũng có không khó nếu bạn có một lịch trình tiết kiệm.

2
2
2
2
3