Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.
Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.
Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.
Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS
Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.
Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's
Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ.
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".
Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi.
Lời xin lỗi từ McDonald's
Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.
Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: McDonald's
Món gỏi đến từ Miền Tây chỉ có thể nói là “đỉnh của chóp”, không chỉ sáng tạo mà còn đa dạng từ mọi thành phần từ măng cụt xanh, bưởi hay các loại hoa.
Mùa dịch mà thèm bún chả thì học ngay cách cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản này
Nam Định không chỉ là thành phố bao gồm các địa điểm thăm quan nổi tiếng mà nơi đây cũng là một kho dự trữ những món ăn đặc sản ngon trứ danh ở đồng bằng Bắc Bộ.
Xa nhà lại nấu nướng vụng về nhưng may mắn rằng cô nàng này đã gặp được “siêu đầu bếp” của đời mình, ngon từ bát mỳ tôm trở đi.
Độc đáo cháo khoái Hải Phòng - tưởng là cháo nhưng lạ lắm, ăn đặc sánh như bánh đúc, lại có màu xanh, ăn cùng đỗ xanh, cơ mà cứ ăn là “khoái”
Nhớ thương món ăn ngon ở Huế quá thì làm sao bây giờ? Thì vào bếp “tự triển" là được, chỉ cần 1 gói bột năng thôi là món nào cũng “chấp"
Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới, sánh đôi với những tên tuổi nổi tiếng như Melbourne, Úc hay Hollywood Road ở Hồng Kông, Fifth Evenue ở New York.
Bài đăng về người "hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán đã thu hút vô số ý kiến trên nhiều trang mạng, nhiều người nói đã từng là nạn nhân bị "hét giá" khi du lịch trong nước.
Lần đầu ra mắt, tour đêm du lịch tâm linh ở Hà Nội được đánh giá là kỳ công, hoành tráng và được dự đoán sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Sau thành công của cuộc thi năm 2023, Bộ TT&TT phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024.
Thật bất ngờ khi món cá giếc kho gây sốt MXH. Tác giả món ăn đã khá kỳ công khi "lót dưới đáy nồi là lá nếp, hành tây, vỏ hành khô, khế chua, riềng, sả, gừng, nghệ, và ớt sừng".
Đầu năm 2024, một trong những thông tin du lịch hot là về ngôi chùa có bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á - Chùa Khai Nguyên. Thông tin này giúp tăng sức hút cho du lịch phía Tây Hà Nội vốn không hề ít các địa danh nổi bật.