Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.
Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.
Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.
Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS
Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.
Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's
Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ.
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".
Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi.
Lời xin lỗi từ McDonald's
Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.
Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: McDonald's
Với quan điểm "ăn chay làm sao để không nhàm chán và ai cũng đều thích", một tác giả đã chia sẻ công thức làm 4 món chay siêu ngon đến cộng đồng mạng.
Mùa sứa đỏ đã đến, nhanh chân đến 3 hàng sứa đỏ này không là chẳng còn phần bạn đâu
Phú Yên có rất nhiều điều khiến khách du lịch nhung nhớ, xứ Nẫu có ẩm thực đa dạng, nhưng không thể không nhắc đến bò một nắng thơm ngon.
15 triệu hay 150 triệu thì vẫn là hàng pha-kè thôi, thưa quý zị!
Khẳng định "ai cũng làm được ngay lần đầu tiên" với công thức làm món bánh chuối nướng "bất bại" của mình, tác giả đã nêu hết sức chi tiết các bước thực hiện món bánh đặc sắc này.
Thông tin Sữa tươi Mười đóng cửa đã khiến cho nhiều người dân Sài Thành tiếc nuối về những kỷ niệm gắn bó
4 địa điểm trang trí Noel tại Hà Nội với đủ concept từ cây thông sặc sỡ đến những đèn chùm đầy màu sắc cho bạn thoả sức “sống ảo”.
Những địa điểm mở cửa miễn phí gần Hà Nội phù hợp rủ gia đình hay các hội bạn đi chơi cuối tuần như xem show thực cảnh hay check in sớm ở ngôi làng Giáng sinh.
Hà Nội cho ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm đặc sắc nhằm thúc đấy phát triển ngành du lịch, đồng thời thêm các hoạt động vui chơi buổi đêm cho du khách trong và ngoài nước. Ai nói Hà Nội về đêm rất chán nào, ra đây xem các sản phẩm du lịch đêm cực kì thú vị này, phen này mỗi tối đều có chỗ để đi chơi rồi.
4 trong 5 nhà hàng phong cách châu Âu đương đại tại Hà Nội được Michelin Guide giới thiệu đều nằm ở quận Hoàn Kiếm sầm uất nhất thủ đô, nhà hàng còn lại ở quận Hai Bà Trưng kề bên không kém sôi động.
Tương tự kem 3D biểu tượng check-in từng cực kì hot ở Đà Lạt cách đây một tháng, hay cả ông lớn Sun Group cũng bắt trend làm kem 3D Núi Bà Đen. Thì một mẫu kem 3D độc đáo in hình 7 địa danh của thủ đô đã vừa được ra đời và thu hút rất nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ hứng thú check in.
Gần đây, nổi tiếng nhất trong các trend đồ ăn phải kể đến món trà sữa nướng Vân Nam (Trung Quốc). Cách pha chế của thức uống này sử dụng ấm đất nung gây tò mò và thích thú và đã du nhập đến Việt Nam, được nhiều người trẻ háo hức đi thử và nhận được phản ứng rất tốt về hương vị. Cùng update top những điểm có món trà sữa độc đáo này ngay thôi!