Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.
Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.
Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.
Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS
Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.
Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's
Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ.
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".
Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi.
Lời xin lỗi từ McDonald's
Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.
Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: McDonald's
Thực đơn hôm nay có rất nhiều món ngon như cá hồi áp chảo, bò bít tết, cơm ý..., tất cả đều do đích thân Huy Trần vào bếp phục vụ bà xã của mình.
Quán bún ở quận Phú Nhuận này vẫn đắt khách bao nhiêu năm nay, dù vừa ăn, vừa nghe chửi nhưng không phải ai cũng thấy phiền!
Chia sẻ một serie những món ăn "gây thương nhớ" cho những ai từng có tuổi thơ "chăn trâu, cắt cỏ, thả diều trên cánh đồng quê", tác giả đã thu hút nhiều sự chú ý với công thức làm món châu chấu rang.
Nhà hàng "chất như nước cất": có mưa có lũ vẫn sẵn sàng xắn gấu quần lên phục vụ tận tình cho thực khách.
Cháo ốc là món khá lạ, không nhiều vùng quê có. Nếu muốn thử món này, hãy note ngay cách nấu cháo ốc Tiên Phước - món truyền thống trứ danh Quảng Nam hẳn chưa nhiều người được nếm thử.
Hồ Tây vẫn được biết đến là tụ điểm ăn chơi với đủ loại món ăn vặt, thế nhưng những ngày đầu thu se lạnh ăn mì là tuyệt nhất
Ấm bụng ngày đông với 5 quán xôi đêm nổi tiếng tại Hà Nội. Quán nào cũng đầy ụ topping, nóng hổi, cứu đói đêm lạnh.
Vào lúc 20h ngày 11/12 tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024”. Sự kiện diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Mùa hoa súng đẹp như chốn thần tiên ở chùa Hương, không phải mùa nào cũng bắt gặp được hình ảnh thơ mộng như thế này trên suối Yến.
Gió lạnh tràn về cũng là dịp để thưởng thức những món ăn bình dân nhưng rất ngon trên phố Hà Nội. Hạt dẻ, bánh trôi tàu, bánh đúc nóng hay chỉ đơn giản là củ khoai nướng thơm ngào ngạt sẽ giúp cơ thể ấm hơn giữa mùa đông.
Các quán cà phê decor Giáng sinh sớm có lẽ là một trong những lý do khiến giới trẻ Hà thành nô nức đi chụp ảnh Noel bên cạnh trào lưu chuẩn bị sẵn ảnh cho những dịp lễ lớn.
Sau cuộc ghé thăm đột ngột của Sơn Tùng M-TP, một quán trà đá trước cổng chùa thành "tụ điểm giải khát số 2 Hà Nội". Tuy nhiên, cái kết "quá nhanh" lại không có hậu cho quán nước vỉa hè này.