Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.
Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.
Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.
Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS
Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.
Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's
Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ.
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".
Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi.
Lời xin lỗi từ McDonald's
Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.
Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: McDonald's
Serie tranh minh hoạ các món ngon đặc trưng 3 miền của một nghệ sĩ đồ họa sau được chia sẻ lên MXH đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trầm trồ, khen ngợi về độ sáng tạo và vẻ đẹp của tranh.
Chia sẻ một serie những món ăn "gây thương nhớ" cho những ai từng có tuổi thơ "chăn trâu, cắt cỏ, thả diều trên cánh đồng quê", tác giả đã thu hút nhiều sự chú ý với công thức làm món châu chấu rang.
Là món ăn hay bị người nước ngoài chê nhưng không thể phủ nhận món trứng vịt lộn của Việt Nam có hương vị đặc trưng, được nhiều thực khách trong nước ưa chuộng. Có những hàng quán trứng vịt lộn độc đáo ở Hà Nội và Sài Gòn còn góp phần nâng tầm món ăn này.
Cơm chiên mì ăn liền Shin Ramyun Hàn Quốc là món ăn khoái khẩu dân Hàn được chia sẻ nhiều trên Youtube và Instagram. Một món ăn vừa tận dụng được cơm nguội, vừa biến tấu với sữa và phô mai beo béo cực hấp dẫn.
Hà Nội đã đón những đợt gió mùa đầu tiên báo hiệu mùa đông sắp đến. Đây là lúc team mê sắn nghĩ đến những miếng sắn luộc thơm bùi ấm áp. Nhưng khoan, hãy thử món củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa độc đáo này.
Ngán ngẩm cảnh cô đơn lẻ loi, bây giờ ăn đậu đỏ vẫn chưa quá muộn trong ngày Thất tịch. Vậy ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch có ý nghĩa gì?
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.
Check in Vietnam đã được vinh danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm nay, Check in Vietnam vinh dự đến với Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam lần thứ 20.
Trong bối cảnh Tết Trung thu cận kề, nhiều bạn trẻ là fan bánh trung thu nhân cốm gần đây bàn luận sôi nổi về loại bánh này trên diễn đàn ẩm thực.
Được cho là món ăn người ta thường ăn vào mùa thu, ngon nhất vào mùa thu nhưng không được nhiều tư liệu nhắc đến như cốm, bún ốc, chả rươi..., liệu có phải vịt om sấu là món ngon của mùa thu Hà Nội?
Không chỉ cống hiến nhiều loạt ảnh đẹp, các thành viên cộng đồng Check in Vietnam còn gửi đến những lời có cánh về mùa thu Hà Nội như thể hiện tâm hồn mộng mơ và tràn đầy cảm xúc trong dịp đón thu về.