Home TIN TỨC McDonald’s Việt Nam gửi lời xin lỗi vì nhầm poster BTS thành EXO, nhưng cách giải quyết lại “đổ thêm dầu vào lửa”

McDonald’s Việt Nam gửi lời xin lỗi vì nhầm poster BTS thành EXO, nhưng cách giải quyết lại “đổ thêm dầu vào lửa”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.

Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.

Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.

Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS

Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.

Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's

Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ. 
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".

Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi. 

Lời xin lỗi từ McDonald's

Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.

Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Nguồn: McDonald's 


Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Thú vui ẩm thực dân dã mà ấm lòng nhất của người Hà Nội vào đông chỉ có thể là bánh chuối chiên vỉa hè

Định nghĩa mùa đông Hà Nội là không thể thiếu bánh chuối chiên, dù tự làm hay mua tại xe rong cũng đều có cái thú riêng chỉ thuộc về Hà Nội

Dịch không được đi đâu, giới trẻ đua nhau “camping tại gia”, view sân thượng hay hồ bơi đều “chill”, ảnh vẫn cứ xịn "đét”

Các tín đồ du lịch lại có một “trend” mới, camping ngay tại sân thượng hay khu vườn nhà mình, vừa an toàn vừa vui phải biết.

Rong biển cuộn chà bông và rong biển cuộn ức gà - 2 món cuộn rong biển hot nhất mạng xã hội dù một bên là món ăn vặt, một bên là món ăn healthy

Một bên là đồ ăn vặt, một bên là món ăn healthy, thế nhưng 2 món cuộn rong biển này lại cùng rủ nhau gây bão khắp mặt trận mạng xã hội

McDonald’s Việt Nam gửi lời xin lỗi vì nhầm poster BTS thành EXO, nhưng cách giải quyết lại “đổ thêm dầu vào lửa”

Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.

10 nhà hàng buffet hải sản hàng đầu Hà Nội được gợi ý cho du khách trong và ngoài nước

Ăn hải sản thì phải đến tận nơi mới tươi ngon. Nhưng nếu bạn ở thủ đô và chưa thể ra biển thì 10 nhà hàng buffet hải sản hàng đầu Hà Nội này là gợi ý không tồi khi được một chuyên trang giới thiệu đến khách nước ngoài.

Điểm lại những chốn vui chơi được mệnh danh là huyền thoại của bao thế hệ tại Hà Nội

Những địa vui chơi “huyền thoại” của Hà Nội liệu có đang bị lãng quên? Hãy thử điểm lại xem liệu ai còn nhớ và ai chưa biết nhé!

Thưởng thức chả cá Hà thành nhất định phải đến 5 nhà hàng chả cá nổi tiếng này

Nhắc đến chả cá thì người Hà Nội sẽ nghĩ đến món chả cá chiên thường ăn kèm một số loại bún và... các nhà hàng chả cá nổi tiếng với những miếng cá nướng chẳng liên quan gì đến món chả cá chiên.

3 quán phở gà ở Hà Nội được trang mạng quốc tế gợi ý cho du khách

"Sinh sau đẻ muộn" so với hương vị phở truyền thống là phở bò nhưng phở gà đã tạo được vị thế nhất định trong món Phở Hà Nội. Sau đây là 3 quán phở gà ở Hà Nội được trang BestPride Travel gợi ý cho du khách.

Top 6 quán phở Hà Nội được trang mạng nước ngoài giới thiệu

Phở đã trở thành món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam đối với đa số du khách quốc tế nhưng để tìm được quán phở ngon ở Hà Nội không dễ vì có quá nhiều lựa chọn. Sau đây là Top 6 quán phở Hà Nội được trang mạng nước ngoài BestPrice Travel giới thiệu.

2
2
2
2
3