Động thái của McDonald’s không những không xoa dịu được các thực khách và người hâm mộ mà còn có phần gây phẫn nộ hơn.
Ngày 27/5 vừa rồi, trang chủ McDonald’s đã khiến cho các fan nhóm nhạc BTS được dịp “hú hét” vì ra mắt suất ăn “The BTS Meal”. Theo đó, thực khách khi đến các chi nhánh của McDonald’s đều có thể order Thực đơn từ thần tượng trong chiến dịch Famous Order.
Suất ăn và đồ lưu niệm có màu tím xinh xắn đặc trưng của nhóm, kèm theo đó là logo “cánh cửa” phiên bản khoai tây chiên. Một suất “The BTS Meal” được bán với mức giá khoảng 117.000VNĐ. Đây được xem là chiêu quảng cáo vô cùng thành công của hãng, chiến dịch này đã đạt được nhiều thành công vang dội tại Mỹ.
Suất ăn cực xinh dành riêng cho các fan BTS
Tuy nhiên khi đem về Việt Nam, hãng đồ ăn nhanh này lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể nhiều fan của BTS khi order phần ăn về đã phát hiện ra rằng poster quảng cáo về chương trình "The BTS Meal" đang treo ở các cửa hàng của McDonald’s là hình ảnh nhóm EXO - nhóm nhạc được cho là “đối thủ” của BTS. Cộng đồng fan của hai nhóm nhạc này EXO-L và A.R.M.Y lại vốn không ưa nhau cho lắm nên vụ việc bắt đầu trở nên căng thẳng.
Hình ảnh nhầm lẫn gây tranh cãi của McDonald's
Ngay sau đó, ngày 28/5 McDonald’s đã có động thái xin lỗi. Tuy nhiên một bộ phận fan của BTS lẫn EXO vẫn chưa thấy hài lòng và vào bày tỏ phẫn nộ.
Về phía fan của BTS, họ yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho những ai đã order phần ăn. Bởi trong ngày mở bán 27/5 đã có hơn 10 nghìn suất ăn The BTS Meal được bán ra, McDonald’s thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày. Những thực khách đã mua suất ăn này cảm thấy như bị "lừa dối".
Phía EXO-L lại bức xúc vì thần tượng của họ bị nhầm thành BTS và vô tình bị đem ra trục lợi.
Lời xin lỗi từ McDonald's
Đặc biệt, McDonald’s chỉ dùng lời xin lỗi các fan, các đối tác cùng các bên liên quan, khá chung chung mà không xin lỗi cụ thể ai, xin lỗi vì điều gì. Do đó, nhiều netizen đã để lại kha khá bình luận chỉ trích hãng, và những cuộc khẩu chiến giữa 2 fandom cũng đẩy bài viết lên.
Tuy vậy, nhiều người cũng cho rằng 2 fandom này đang làm quá bởi “bên liên quan” là từ ngữ khách quan nhất được sử dụng trong trường hợp này. Không thể tag thẳng bên khác vào nếu hiện tại không có liên kết với nhãn hàng, mà cũng không thể xin lỗi mỗi BTS và ARMY không được. Nên McDonald’s mới xin lỗi “toàn thể fans, bên đối tác và bên liên quan”. Nhiều người cho rằng đây hoàn toàn là ngôn ngữ hoàn chỉnh và khách quan đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: McDonald's
Ai thấy rần rần ở Tiktok vài ngày qua thì đi "đu" ngay "chiếc trend" kem nướng Hàn Quốc - kem khò marshmallow đầu năm mới này đi. Ôi sao mà nghe cái tên nó vừa lạ vừa hấp dẫn quá!
Tối 10/2, phía công ty quản lý Vast Entertainment đã chính thức thông báo tin mừng của Hyun Bin và Son Ye Jin cùng bức tâm thư của nam tài tử.
Không cần lê la hàng quán, công thức pha Soju nhâm nhi với vài món đồ nhậu nhẹ nhàng là bạn đã có một đêm nghỉ lễ đáng nhớ.
Tuy một số cư dân mạng nói có biết những món ăn từ mít này nhưng phải thừa nhận rằng còn nhiều người chưa từng thử món mít kho và nộm mít sau đây. Theo người giới thiệu hai món này thì đó chỉ là những "món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương".
Mùa dịch mà thèm bún chả thì học ngay cách cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản này
Nếu bạn là một tín đồ trà sữa kem cheese, lại còn yêu màu xanh thì đây sẽ là thứ đốn hạ trái tim bạn.
Nói về món xôi đỗ đen kiểu Hải Phòng nhưng lại chia sẻ cách nấu xôi đỗ đen "tơi ráo nguyên hạt, mềm dẻo, không dầu mỡ" theo khẩu vị của mình, tác giả này có lẽ đã gợi nhớ cho bao người về món xôi khá quen mà lâu lâu mới ăn.
Thủ đô luôn là nơi tập trung nhiều viện bảo tàng cấp quốc gia và gần đây Hà Nội đang đón một làn sóng giới trẻ check in ở các bảo tàng. Nếu bạn cũng muốn hòa vào làn sóng này, tham khảo ngay gợi ý 10 viện bảo tàng lớn hàng đầu ở Hà Nội sau nhé!
Được mệnh danh là "đặc sản kinh kỳ", cà bát Khương Hạ tưởng chừng sắp thất truyền khi món ngon có tuổi đời 300 năm này đang có khá ít người biết đến. Và hiện đã có những người trẻ vực dậy món cà muối lâu đời của ẩm thực Hà thành.
Khoảng 1 tháng trở lại đây, sự kiện cây hoa gạo trăm tuổi bên bờ Hồ Gươm bung nở đỏ thắm đã thu hút không chỉ nhiều người đến check in mà còn tạo nên một làn sóng chia sẻ đầy cảm xúc trên các trang mạng.
Gợi ý 4 nhà hàng nên dẫn bạn bè nước ngoài đến ăn sau đây từ một cô gái Hà thành, người vừa tiếp một người bạn nước ngoài ghé thăm cô và thủ đô Hà Nội.
Những ngày qua, nhiều bạn trẻ khoe ảnh check in địa điểm ngắm hoa phong linh mới nổi ở trung tâm thủ đô Hà Nội thay vì đi xa hơn một chút ra những tuyến đường vành đai như trước đây.