Home TIN TỨC Ẩm thực Hà Nội được du khách yêu thích và lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2023

Ẩm thực Hà Nội được du khách yêu thích và lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2023


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hà Nội lọt top ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2023 với hàng loạt món ăn ngon, bổ, rẻ thu hút thực khách nước ngoài đến thưởng thức và du lịch.

Việt Nam chúng ta với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, và tất cả món ăn đều có mắt tại thủ đô Việt Nam - Hà Nội. Điều này càng thu hút nhiều khách du lịch khắp nơi tìm đến. Trong đó, món phở truyền thống được xếp thứ 28 trong top 50 món ngon thế giới do CNN bình chọn. Hay món kem Tràng Tiền mát lạnh tấp nập người mua.

Mới đây, Thủ đô Hà Nội còn đặt được hành tích mới khi độc giả nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor bình chọn là một trong 20 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2023. Trong danh sách này, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 3, chỉ sau Rome của Ý và vùng đất Crete của Hy Lạp. Hạng mục điểm đến ẩm thực cũng là một trong những hạng mục được nhiều du khách quan tâm nhất.

Độc giả và trang Tripadvisor cũng đã có nhiều lựa chọn về món ăn ngon và các nhà hàng nổi tiếng chiều lòng du khách nhất. Toàn là những món ăn ngon lành, quen thuộc của thủ đô xuất hiện trong danh sách gọi tên của nền tảng du lịch này.

Đến với Hà Nội, món đầu tiên xuất hiện là "bún chả Obama", món ăn cựu tổng thống Mỹ cùng cố đầu bếp Anthony Bourdain từng thưởng thức tại một nhà hàng bình dân Hà Nội. Sau sự kiện đó, hàng bún chả này trở nên nổi tiếng và vang danh khắp nơi, các du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đều tại xem bún chả là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

Cái tên khác quen thuộc cũng nằm trong danh sách này là cafe Giảng, điểm đến lý tưởng cho dân nghiện cafe từ khắp nơi trên thế giới. Món vedette tại đây có thể kể đến là cà phê trứng béo ngậy, ngon ngon và độc lạ. Món bánh cuốn gia truyền Thanh Vân cũng có mặt tại bảng xếp hạng, ra đời từ những năm 1970, luôn hút khách bởi từng lớp bánh tráng mỏng, nhiều loại nhân gồm thịt lợn, gà và tôm.

Chả cá Lã Vọng cũng là món được nhiều du khách ưa thích gợi ý khi đến Việt Nam, bởi lẽ hương vị thơm nức, cá vàng ươm dân dã mà đầy sự tinh tế. Món ăn này cũng khiến thực khách một lần thưởng thức chẳng thể nào quên được.

Món phở Lý Quốc Sư cũng góp mặt, quán ăn gia truyền đã làm hài lòng rất nhiều thực khách. Món bánh tôm Hồ Tây béo ngậy, giòn rụm, được gợi ý trong bài viết của CNN nhân dịp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra năm 2019. Ngoài ra, còn có các món ăn khác như bánh mì, bún bò Nam Bộ và được đánh giá tích cực, và thu về nhiều sao xếp hạng. 

Có thể nói, ẩm thực Hà Nội rất phong phú, thêm cảnh quan tươi đẹp luôn thu hút khách trong và ngoài nước đến tham quan. Và bảng xếp hạng bình chọn lần này cũng khẳng định giá trị văn hóa ẩm thực Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế.

NGUỒN: Tổng hợp

Mùa đông sợ lạnh thì "đu trend" ăn kem nướng Hàn Quốc - Kem khò marshmallow có thể kéo sợi lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Ai thấy rần rần ở Tiktok vài ngày qua thì đi "đu" ngay "chiếc trend" kem nướng Hàn Quốc - kem khò marshmallow đầu năm mới này đi. Ôi sao mà nghe cái tên nó vừa lạ vừa hấp dẫn quá!

Món ăn vặt bình dân Việt siêu rẻ khiến đầu bếp Mỹ kỳ cựu mê mẩn

Món ăn vặt bình dân chỉ có 20k nhưng khiến đầu bếp Mỹ mê mẩn tới mức nhất định phải đánh giá hương vị “ngoài lãnh thổ”.

Những nhà hàng lý tưởng cho buổi hẹn hò Valentine với người yêu tại Hà Nội

Lưu ngay những nhà hàng sang chảnh và lãng mạn trong mùa Valentine này để có một ngày hẹn hò với người yêu thật ngọt ngào nhé!

5 địa điểm họp lớp dã ngoại 20/11 cực lý tưởng không quá xa Hà Nội

Ngày 20/11 năm nay sắp đến, lại đúng vào thời điểm vừa hết giãn cách, dự là các địa điểm họp lớp dã ngoại sẽ cực hot đây!

Những địa điểm vui chơi và chụp ảnh tết Nhâm Dần 2022 đẹp nhất Hà Nội mà bạn không thể nào bỏ lỡ

Tết Nhâm Dần 2022, bạn nhất định phải đến các địa điểm vui chơi và chụp ảnh này. Để có cho mình những bộ ảnh đẹp nhất, cùng những phút giây vui vẻ bên cạnh gia đình của mình nhé!

Những quán cà phê giữ trọn hồi ức Hà Nội xưa

Cà phê Hà Nội luôn được ví như một gia vị “ngọt ngào” trong bức tranh văn hoá đa sắc của mảnh đất Ngàn năm văn hiến. Tách biệt khỏi sự xô bồ, những quán cà phê truyền thống luôn đem lại cảm giác bình yên, cổ kính như chính con người Hà Nội thâm trầm, thanh lịch.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3