Home TIN TỨC Gọi tên top 3 địa điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam: Phong Nha, Hội An, Ninh Bình

Gọi tên top 3 địa điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam: Phong Nha, Hội An, Ninh Bình


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Traveller Review Awards 2021 do Booking.com vừa công bố 3 địa điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam gồm: Phong Nha, Hội An, Ninh Bình dựa trên 130 triệu lượt đánh giá của người dùng.

Giải thưởng Traveller Review Awards 2021 của Booking.com hé lộ những thông tin về thị hiếu của du khách trong năm vừa qua. Trong đó, du khách Việt Nam đề cao yếu tố nhân viên, độ sạch sẽ và sự thoải mái khi đánh giá về địa điểm lưu trú. Thị hiếu này được cho là khá tương đồng với xu hướng toàn cầu khi nhân viên là yếu tố luôn được đánh giá cao nhất, theo sau là độ sạch sẽ và vị trí ở những đơn vị đoạt giải. 

Một điều đáng chú ý là trung bình các đơn vị đoạt giải Traveller Review Awards 2021 có điểm sạch sẽ cao hơn 17% so với các đơn vị không đoạt giải. Qua đó cho thấy đây là điểm khác biệt khiến du khách cảm thấy được chào đón khi lưu trú. 

Top 3 địa điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam

Do đó, dựa trên tỷ lệ đơn vị lưu trú nhận giải, "Những khu vực và địa điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam" phần lớn nằm ở phía Bắc Việt Nam, bao gồm những điểm đến được UNESCO công nhận; vùng núi, thị trấn trù phú bởi di tích lịch sử và bản sắc văn hóa đậm đà. 

Với tỷ lệ phần trăm cao nhất, Phong Nha đứng đầu danh sách này. Đây là Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận, nổi tiếng với những ngọn núi đá vôi lâu đời hơn 400 triệu năm và hang động lớn nhất thế giới. 

Tiếp theo là Hội An, nơi được đánh giá là khiến du khách có những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Cuối cùng là Ninh Bình với quần thể "Tam Cốc - Bích Động" thu hút du khách bởi cảnh quan ven sông tuyệt đẹp và những ngọn núi đá vôi sừng sững. Ngoài ra, Sapa và Mai Châu cũng là địa điểm du lịch được đánh giá khá cao về độ hiếu khách.

Đối với giải thưởng Traveller Review Awards 2021, dù khách sạn vẫn là loại hình lưu trú có số lượng đơn vị đoạt giải cao nhất Việt Nam và thứ 2 trên toàn cầu nhưng 4 trong số 5 loại hình lưu trú đoạt giải nhất ở Việt Nam lại là: homestay, villa, căn hộ và guest house. 

Ngoài ra, trang trại nghỉ dưỡng (farmstay), quán trọ (inn), guest house, nhà nghỉ B&B (bed & breakfast) và biệt thự đồng quê (country house) được đánh giá là loại chỗ nghỉ hiếu khách nhất trên toàn cầu. Qua đó cho thấy trải nghiệm tại những địa điểm lưu trú độc đáo thường đem lại kỷ niệm đáng nhớ đối với du khách. 

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Ảnh: Tổng hợp. Theo: VTV

“Trốn Tết” đi tìm chốn bình yên thì đến Toki Cottage Đam Khê chơi nhé?

Tết này, nếu bạn đang muốn lựa chọn tìm một nơi thật chill với không khí trong lành, yên bình để thư giãn thì Toki Cottage Ninh Bình chính là lựa chọn lý tưởng của bạn và gia đình.

Note ngay list đi đâu, ăn gì cực đỉnh tại Đà Nẵng - Hội An của Travel blogger Lý Mỹ Phương, hết dịch mình đi nhé

Có một địa điểm vui chơi đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của người sành đi du lịch

Người Hà Nội, kẻ Đà Nẵng, cặp đôi yêu xa hẹn nhau vi vu Ninh Bình, cảnh đẹp không thốt nên lời

Ninh Bình đi đâu đẹp, ăn gì ngon, theo dõi chuyến đi của cặp đôi yêu xa Nhật Hoàng và bạn gái nhé

Ngọc Châu rạng rỡ tại Tràng An, diện đồ không "khoe" mà vẫn chiếm trọn spotlight vì màu sắc rất hợp với khung cảnh

Mới đây, hoa hậu Ngọc Châu đã có chuyến đi đến Tràng An - Ninh Bình cùng các người đẹp của Hoa hậu Hoàn Vũ, ai cũng bất ngờ vô cùng vì khung cảnh nơi đây quá đẹp.

Thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó mèo là Hội An: hội yêu pet cưng ủng hộ rần rần!

Hội An là thành phố đầu tiên tại Việt Nam cam kết chấm dứt nạn buôn bán, sử dụng thịt chó mèo. Thỏa thuận này bắt đầu có hiệu lực từ cuối năm 2021.

“Đổ gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên trước 2 siêu phẩm cà phê Hội An: quán giữa cánh đồng, quán giữa rừng dừa view biển

Hội An không chỉ có những quán cà phê view phố cổ mà còn có 2 tiệm cà phê siêu phẩm, độc đáo có 1-0-2 mang tên Roving Chillhouse và Sound Of Silence Coffee nữa đó.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình

Một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình 3 ngày 2 đêm với chi phí 2,5 triệu đồng cho chuyến đi một mình "ăn chơi thoả thích" và "khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình" rất đáng chú ý trước thềm những kỳ nghỉ lễ lớn của tháng 4.

Cộng đồng mạng phấn khích với loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới

Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới sẽ được khởi động từ ngày 26/4/2024 tới và liên tục diễn ra trong một tuần lễ.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

3 tuyến đi thuyền ở Tràng An khiến mỗi mùa đến Ninh Bình bạn lại thêm choáng ngợp trước vẻ đẹp nơi đây

Khám phá 3 tuyến đi thuyền ở Tràng An, mỗi năm đi vài lần để chứng kiến vẻ đẹp riêng, cảnh sắc đặc biệt của Ninh Bình.

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Hang Múa hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay

Dịp lễ 2/9 năm nay bạn chưa biết đi đâu, sao không thử tham khảo Hang Múa xinh đẹp đang đúng dịp mùa thu “gõ cửa”.

2
2
2
2
3