Home TIN TỨC Cảnh chụp ảnh với sao biển ở Phú Quốc tiếp tục được “khoe” trên các trang mạng du lịch: Cư dân mạng lắc đầu ngao ngán, blogger Trinh Phạm lên án cực gắt bằng chục story liên tiếp

Cảnh chụp ảnh với sao biển ở Phú Quốc tiếp tục được “khoe” trên các trang mạng du lịch: Cư dân mạng lắc đầu ngao ngán, blogger Trinh Phạm lên án cực gắt bằng chục story liên tiếp


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tình trạng chụp ảnh với sao biển ở Phú Quốc đã bị lên án rất nhiều lần nhưng “đâu vẫn hoàn đó”, nhiều bạn vẫn vô tư check in “sống ảo” mặc kệ hậu quả là huỷ hoại nền sinh thái.

Hôm qua (4/4), blogger đình đám Trinh Phạm đã post liên tiếp gần 10 story lên án cực gay gắt về tình trạng chụp ảnh với sao biển ở Phú Quốc. Trinh Phạm đã chia sẻ story của tài khoản @bedaulbe - người đã đăng loạt thông tin lên án trước đó khi xuất hiện bài viết “Đi Phú Quốc check-in Vương quốc sao biển” trên một trang mạng điện tử.

sao-bien-phu-quocTrinh Phạm phản đối gay gắt hành động chụp ảnh với sao biển

sao-bien-phu-quocTrước đó, cô nàng @bedaulbe cũng đã post loạt bài viết lên án

Đa phần cộng đồng mạng ủng hộ quan điểm của cô, cho rằng việc check in cùng sao biển, động chạm, thậm chí là nhấc sao biển lên rồi quang ném là hành động phá hoại môi trường nghiêm trọng, cần phải lên án  và “dằn mặt”.

sao-bien-phu-quoc

Cứ đến dịp tháng 4, người người lại nô nức du lịch Phú Quốc, trong đó nổi lên là làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo ngọc - nơi được mệnh danh là “vương quốc sao biển”, vẫn còn rất hoang sơ và yên bình. Vào thời điểm này ở Phú Quốc là xuất hiện hàng trăm đàn sao biểu kéo vào sát bờ, cộng thêm nước biển trong vắt nên quan sát rất rõ. Bất cứ ai nhìn thấy cảnh tượng đẹp có 1-0-2 này đều khó lòng mà cưỡng lại việc chụp ảnh cùng sao biển.

Thế nhưng bạn cần biết rằng, hành động chụp ảnh cùng sao biển ở Rạch Vẹm, Phú Quốc đang trực tiếp huỷ hoại nền sinh thái tự nhiên. Sao biển là sinh vật dưới nước, khi bị nhấc lên khỏi mặt nước thì cùng lắm chúng chỉ tồn tại được 10 giây. Vậy nên việc xếp sao biển lên bờ, đặt lên tay để chụp ảnh,… sẽ giết chết chúng.

sao-bien-phu-quoc

Nhưng bạn cũng đã lầm nếu có suy nghĩ “cầm lên chụp dưới 10 giây là được”. Không chỉ là yếu tố nhịp thở, việc thay đổi môi trường cũng khiến chúng bị đảo lộn lối sống và khả năng sinh học, thậm chí mất khả năng phục hồi kể cả khi bạn đặt chúng trở lại xuống nước.

Có thể nói việc dùng tay không để bắt, sờ mó sao biển chính là gây ra cái chết từ từ và đau đớn cho chúng, bởi cơ thể sao biển chỉ được bao phủ bởi nhưng mô rất mềm và mỏng, nguy cơ nhiễm độc cao dù bạn chỉ chạm nhẹ.

Seach nhẹ cụm từ “check in Rạch Vẹm Phú Quốc” thì bạn cũng thu về được hàng tá những bức hình du khách coi sao biển như công cụ để “sống ảo”, tự hào khoe ảnh cầm, nhấc, xếp hình sao biển trên cát rồi nằm tạo dáng. Đây là hành động làm hại sinh vật biển, lâu dài ảnh hưởng đến hệ sinh thái Phú Quốc nói riêng và sinh thái biển nói chung

sao-bien-phu-quocKhách du lịch thản nhiên chụp ảnh với sao biển mặc kệ việc chúng có thể bị chết

Tóm lại, đừng bao giờ sử dụng sao biển như công cụ để check in “sống ảo” nếu bạn không muốn trở thành kẻ phá hoại môi trường!

Còn nếu bạn muốn chụp ảnh cùng sao biển thì áp dụng 3 cách sau đây để không làm tổn hại đến loài sinh vật này:

1. Check in kiểu dáng đôi chân

Đừng nhấc sao biển lên khỏi mặt nước, bạn hãy đi lại gần chúng và chụp kiểu từ đầu gối xuống nhé!

sao-bien-phu-quoc

2. Ngồi dưới nước cạnh sao biển

Hãy đi tìm sao biển, cẩn thận ngồi xuống cạnh chúng chứ không cần chạm vào đâu!

sao-bien-phu-quoc

3. Chụp riêng sao biển

Sao biển là loài sinh vật đẹp, độc đáo của tự nhiên, chúng xứng đáng được lưu giữ qua những tấm hình chụp riêng.

sao-bien-phu-quoc

Ảnh: Instagram NV, sưu tầm

Tết này "đi trốn" ở những nhà hàng có không gian lãng mạn nhất Phú Quốc

Tết là dịp quây quần bên gia đình, đi thăm thú họ hàng... nhưng không ít người cũng muốn "đi trốn" để thưởng thức một cái Tết yên tĩnh. Và những nhà hàng có không gian lãng mạn nhất Phú Quốc này là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Chuồn Chuồn Bistro & Skybar - Cafe đỉnh đồi tại Phú Quốc với view hoàng hôn cực hot

Một Sky Bar mang đậm phong cách biển, nơi để bạn tìm kiếm những giây phút thư giãn thảnh thơi cùng gia đình và bạn bè

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Sau Sa Pa, Phú Quốc, fan du lịch chắc mừng "gớt nước mắt" vì các địa điểm du lịch nổi tiếng này dự kiến mở trở lại

Sau Sa Pa, Đà Lạt mở cửa hàng quán, địa điểm du lịch vào những ngày qua. Mới đây Phú Quốc và các thành phố du lịch khác cũng đang dự kiến mở trở lại khiến fan mừng "gớt nước mắt".

Đừng bỏ lỡ 7 trải nghiệm cực kì hay ho nếu có cơ hội ghé đảo Nam Phú Quốc

Lý do Nam Phú Quốc trở thành điểm đến 'vạn trải nghiệm'?

Những trò chơi cảm giác mạnh trên cạn mà bạn không thể nào bỏ lỡ ở các công viên tại Việt Nam

Top những trò chơi cảm giác mạnh ở khu vui chơi, sẽ luôn thu hút và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách. Nếu bạn bỏ lỡ các trò chơi sau, chắc chắn bạn sẽ phải tiếc nuối lắm đấy!

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

2
2
2
2
3