Home TIN TỨC Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Một trong những content trên MXH nhận được lượt tương tác cao khi kể về những "kiếp nạn" hay điều bất ngờ khi một người đặt chân tới thành phố, địa điểm khác. Và cứ sau mỗi bài chia sẻ, cộng đồng mạng lại được dịp bàn tán xôn xao.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc

Gần đây, một đoạn clip chia sẻ về trải nghiệm lần đầu tới Hạ Long của một TikToker miền Nam cũng thu hút nhiều sự chú ý. Theo như chia sẻ, cô nàng đã đi không ít tỉnh thành miền Bắc, song, khi đặt chân tới Quảng Ninh , cụ thể là TP. Hạ Long thì vẫn có những điều lạ lẫm.

MỤC LỤC [Hiện]

Được quan tâm nhiều nhất là các món ăn ở Hạ Long, được ví như "vựa hải sản" của miền Bắc với nguồn nguyên liệu tươi, ngon, cách chế biến độc đáo. Chính chủ nhân của đoạn clip khi thử rồi mới biết có những món như vậy.

Ví dụ như đặc sản chả mực Hạ Long đã quá nổi tiếng, nhưng ở đây, món ăn quen thuộc với mọi người dân sẽ là bánh cuốn chả mực. Miếng chả được rán vàng, sật sật mực tươi. Nước chấm bánh cuốn kiểu chua, ngọt và nhạt để khách có thể chan đẫm lên bánh và chả mực.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc

Ngoài ra, trong đoạn clip, nữ TikToker còn chia sẻ đã được ăn con cù kỳ. Tuy ở miền Nam cũng có một con tương tự nhưng cách gọi lại không giống như vậy. Theo tìm hiểu, người trong Nam sẽ gọi là càng cúm, cúm đá hoặc cua đá đỏ. Nếu như trong miền Nam gọi là bạch tuộc baby thì người Quảng Ninh sẽ gọi là ruốc chân dài. Ruốc chân dài luộc kèm khế cũng là một món chỉ tìm thấy ở đất mỏ. 

Thương hiệu sữa chua trân châu Hạ Long đã lan tỏa khắp các tỉnh thành, song, cứ phải đến tận nơi, tìm về những hàng bán truyền thống mới hiểu tại sao nó lại trở thành món ăn vặt viral suốt những năm qua.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc

Sữa chua ở đây không phải là kiểu đóng hộp, người dân bản địa sẽ ăn sữa chua tự làm, đôi khi còn đọng một chút đá dăm. Ăn kèm sẽ là trân châu nhà nấu, có khi còn đang nóng hổi, rưới thêm một ít nước cốt dừa. Chưa kể, giá thành cũng cực kỳ rẻ khi chỉ cầm 20.000đ là ăn thoải mái.

Không chỉ riêng nữ du khách mà nhiều người khi đã ghé Hạ Long, Quảng Ninh đều công nhận rằng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ở đây thuộc top hiện đại và phát triển bậc nhất miền Bắc. Tuy nhiên, nếu như muốn gọi các ứng dụng đặt xe giống như ở Hà Nội hay TP.HCM thì rất khó tìm được tài xế. Kinh nghiệm gọi ô tô ở Hạ Long là cứ nhấc máy gọi cho một ứng dụng taxi màu xanh dương, phủ sóng khắp mọi cung đường.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc

Bên cạnh đó, nếu không muốn bị đói meo vì lười ra ngoài mua đồ thì cũng không nên mở ứng dụng rồi đợi có người nhận giao. Thay vào ấy, hãy tìm địa chỉ của các quán ăn và nhờ ship trực tiếp đến chỗ ở sẽ nhanh hơn.

"Nhìn ngoài đường thấy toàn xe hơi không, giờ tan tầm mới có nhiều xe máy hơn tí. Xe hơi đậu đầy đường, bộ người ta không sợ bị bẻ kính hả ta?", nữ Tiktoker thốt lên khi kể về chuyến du lịch Hạ Long.

Mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ có những văn hóa, nếp sinh hoạt khác nhau. Và mỗi lần đặt chân một vùng đất là một lần ta được mở mang, tìm hiểu những nét đẹp mới lạ của người dân bản địa.

NGUỒN: Tổng hợp

Quảng Ninh đi đâu: Gọi tên "viên ngọc thô" của vùng Đông Bắc nước ta, không phải ai cũng biết này

Xuyên qua cánh rừng thông, đồi hoa sim là một Bình Hương mộng mơ, hoang sơ đến lạ. Cũng bởi vậy mà người ta ví von Bình Hương như một Đà Lạt thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh.

Thử những quán ăn yêu thích của sao Việt để xem vì sao mà các cô nàng lại mê đến thế

Điểm danh những quán ăn “ruột” của sao Việt hết sức yêu thích, có đến 2 món được các nàng hậu ưu ái, dù giá cả vô cùng phải chăng, bình dân.

Thì ra đây chính là nơi có chiếc XE VÀNG "thần thánh" ở quán cafe rooftop giữa lòng Hà Nội đang được check-in ầm ầm

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi "sống ảo" thì đây là tọa độ của chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng tại một quán cafe đẹp như studio ở Hà Nội đang đợi bạn đến checkin.

Cực hot: Buffet mì tôm giá 10.000 đồng ở Aeon dành cho các dân chơi "hệ mì Hảo Hảo"

Với 10.000 đồng, khách hàng được chọn mỳ hoặc phở, topping (lấy 4 trong 11 món), súp, trang trí ly, chế biến và thưởng thức.

Món bánh cuốn độc đáo, đa dạng được một chuyên trang du lịch Úc đề cử vào danh sách những món ăn hấp dẫn nhất thế giới

Thêm một đại diện ẩm thực của Việt Nam lọt top những món hấp dẫn nhất thế giới của chuyên trang du lịch từ Úc. Đặc biệt bánh cuốn lại được chế biến đa dạng, mỗi nơi một khác.

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3