Home TIN TỨC Bãi biển Tình Yêu ở Cô Tô "ngập trong rác", chính quyền vào cuộc

Bãi biển Tình Yêu ở Cô Tô "ngập trong rác", chính quyền vào cuộc


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bãi biển Tình Yêu ở đảo Cô Tô - Quảng Ninh là một trong những địa điểm nổi tiếng, tuy nhiên thì thời gian gần đây nó đã bớt đẹp vì lượng rác thải trôi dạt vào bờ, trải dài hết 7km không chừa chỗ nào luôn!

Sau đợt sóng to gió lớn vừa qua thì khu vực bãi biển Tình Yêu nằm giáp ranh giữa thị trấn Cô Tô - xã Đồng Tiến đã xuất hiện số lượng lớn phao xốp kèm chất liệu nổi trôi dạt từ những vùng biển lân cận vào bờ. Lượng rác thải này quá lớn và trải dài, dày đặt suốt 7km.

Được biết, số lượng rác thải dạt vào bờ biển từ đêm ngày 5/8, đến sáng ngày 6/8 thì số lượng đã tăng lên rất nhiều và phủ kín bãi biển Tình Yêu gây mất thẩm mỹ và ô nhiễm môi trường biển. Lý giải cho việc làm này là trước đó, các địa phương ven biển của Quảng Ninh như TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, TX Quảng Yên, huyện Vân Đồn đồng loạt ra quân thực hiện di dời, giải tỏa hoạt động nuôi trồng thuỷ sản trái phép, số lượng phao xốp này chính là rác thải từ các hộ dân nuôi hàu chuyển đổi phương thức nuôi trồng. 

Nhưng quá trình tháo dỡ không được kiểm soát nên nhiều hộ dân đã tự ý cắt dây và kệ phao xốp trôi tự do trên biển, chính vì vây chúng đã theo dòng nước, thủy triều dạt đến bãi Tình Yêu - Cô Tô. 

Sau khi nắm bắt được tình hình, chính quyền Cô Tô đã chỉ đạo các cán bộ kèm nhân dân trong thị trấn Cô Tô, xã Đồng Tiến hỗ trợ thu gọm, xử lý hết lượng phao xốp trôi nổi này để bảo vệ và làm sạch môi trường biển. Số lượng phao xốp sẽ được đảm bảo xử lý đúng quy trình. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác thu gom rác vẫn đang được tiến hành, mong là trong thời gian sớm nhất, diện mạo bãi biển Tình Yêu sẽ được phục hồi. 

Bãi biển Tình Yêu sở hữu bãi cát dài, trắng mịn, nước biển trong xanh nên rất được các tín đồ mê xê dịch yêu thích. Đã một lần đến đây, ai cũng phải choáng ngợp trước khung cảnh lênh đênh và cảm giác đắm mình trong làm nước mát thực sự mê hoặc. Nằm khá gần với thị trấn nên bãi biển Tình Yêu luôn trong tình trạng đông khác, mùa cao điểm còn chẳng có chỗ chen chân, nên có kế hoạch tới đây, khách du lịch thường chọn sáng sớm để tận hưởng nhiều nhất vẻ đẹp nơi này. 

Nguồn: Tổng hợp

Hết dịch đi đâu: Nạp ngay vitamin sea ở "thiên đường giữa biển khơi" Lý Sơn trước khi "đi qua mùa hạ"

Hết dịch nơi đầu tiên bạn muốn tới là đâu? Trước khi đi qua mùa hạ, còn gì bằng khi được nạp vitamin sea ở "thiên đường giữa biển khơi" Lý Sơn. Cùng theo chân cô bạn Lyna Vân Anh khám phá đảo ngọc này nhé!

Tìm ngay đến đảo Phú Quý mùa tháng 3 đẹp nhất trong năm

Nếu đã từng một lần du lịch đảo Phú Quý, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự hoang sơ đầy quyến rũ của hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận này.

Bí quyết làm bánh mì bơ Hồng Hạnh - Món ăn nức tiếng được dân du lịch Hạ Long truyền tai nhau là “không thể không thử 1 lần"

Món bánh mì bơ Hồng Hạnh hot nhất Hạ Long khiến khách du lịch nào đến đây cũng nhớ mong hoá ra đã có cách làm tại nhà.

Dân tình hào hứng với tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn

Cận cảnh chiếc tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Việt Nam có tới 3 vịnh biển được xứng tên trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”

Có đến 3 vịnh biển của Việt Nam nằm trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới” do Worldbays bình chọn.

Kích cầu du lịch, Quảng Ninh miễn phí vé tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng, thời của dân mê xê dịch tới rồi!

Quảng Ninh miễn phí vé tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng, bạn đã biết phải đi đâu chưa? Cùng khám phá ngay nhé!

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3