Home TIN TỨC 2 địa danh của Việt Nam có tên trong danh sách "viên ngọc tiềm ẩn" ở châu Á do CNN bình chọn

2 địa danh của Việt Nam có tên trong danh sách "viên ngọc tiềm ẩn" ở châu Á do CNN bình chọn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) vừa trở thành 2 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam lọt danh sách “viên ngọc tiềm ẩn” ở châu Á do CNN bình chọn.

Châu Á có hơn 40 quốc gia và một trong những lục địa đa dạng văn hoá nhất thế giới, cũng như những điểm du lịch hấp dẫn. Có nhiều địa điểm ở châu Á đã trở thành điểm đến "kinh điển" - từ kiến trúc đầy cảm hứng của Angkor Wat và Taj Mahal đến các đô thị nhộn nhịp của Tokyo và Hồng Kông (Trung Quốc) hay tận hưởng không khí trong lành tại các bãi biển Bali và Phuket. 

Chắc chắn những du khách khó tính nhất cũng có một điểm du lịch yêu thích tại châu Á. Trên chuyên trang du lịch của mình, CNN đã đưa ra khảo sát những địa điểm đáng chú ý ở châu Á dành cho những du khách muốn có trải nghiệm mới lạ ngoài những điểm đến đã rất nổi tiếng. Đáng chú ý, trong danh sách 18 điểm du lịch thú vị này, Việt Nam có tới 2 địa điểm được nêu danh.

MỤC LỤC [Hiện]

Với không khí núi non trong lành và những cánh rừng thông xanh mát, Đà Lạt là điểm đến được ưa thích của người Việt Nam mà du khách quốc tế chưa biết đến nhiều. Ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt cả năm đa phần thời tiết mát mẻ so với khí hậu ở những thành phố khác ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đà Lạt tự hào với nhiều kiến trúc thời Pháp thuộc - cho đến "Crazy House", tác phẩm sáng tạo theo phong cách Seussian của kiến trúc sư Đặng Việt Nga, với cầu thang xoắn và các tác phẩm điêu khắc kỳ lạ. Những thác nước kỳ vĩ và những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu mang lại những cảnh đẹp không thể phù hợp hơn đối với những cặp đôi hưởng tuần trăng mật và những người yêu thiên nhiên.


Nhiều người không nhận thấy sự khác biệt giữa hai vịnh Hạ Long và Lan Hạ.

Vịnh Hạ Long là địa điểm quá quen thuộc với du khách thế giới - địa danh được UNESCO công nhận từ lâu. Liền kề vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ là một lựa chọn hoàn hảo nếu các du khách muốn dành thời gian yên tĩnh. Vịnh Lan Hạ bị chia cắt bởi những hòn đảo đá vôi và du khách có thể tận hưởng chuyến đi trong ngày khi đi bằng thuyền kayak hay ca nô) hoặc qua đêm trên các tàu du lịch hay thuyền buồm.

Du khách thường đến đây bằng xe buýt hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Hải Phòng. Một chuyến đi khởi hành từ Cát Bà để khám phá các hang động và bãi biển cát trắng của Vịnh Lan Hạ là điều tuyệt vời nhất trong mùa hè này.

NGUỒN: Tổng hợp

Mở thêm chi nhánh Sà Bì Chưởng tại Đà Lạt, bộ ba Độ Mixi, PewPew và Xemesis tiếp tục hút khách

Mấy ngày nay, quán cơm tấm mới mở của bộ 3 Độ Mixi, PewPew và Xemesis mới mở ở Đà Lạt “làm mưa, làm gió”, đông đảo khách hàng đến xếp hàng dài, đến cả chủ quán cũng phải vào phục vụ.

Tiệm bánh cối xay gió nay đã tái xuất cơ sở mới lại còn có thêm chiếc tủ đỏ check in siêu xinh

Sau thời gian đóng cửa, tường vàng Đà Lạt đã trở lại cùng "người anh em" tủ đỏ nổi bần bật, dân "sống ảo" sao có thể bỏ qua.

Đã đến thời điểm đẹp nhất năm để đến cồn Long, Lân, Quy, Phụng - Tứ linh miệt vườn đẹp và độc của sông nước miền Tây

Nhóm miệt vườn "tứ linh" cồn Long, Lân, Quy, Phụng được ví như bức tranh sông nước quyến rũ, thơ mộng của Tây Nam Bộ. Và tháng 9 chính là thời điểm đẹp nhất năm để đến đây.

Rủ ngay hội bạn thân khám phá những điểm đến mới toanh tại Đà Lạt

Tổng hợp những tọa độ mới toanh, đang nổi rần rần tại Đà Lạt, được nhiều người trong cộng đồng những người yêu Đà Lạt yêu thích.

Mùa hoa Dã Quỳ đã phủ vàng Đà Lạt, dân phượt đã lũ lượt check-in rồi đấy

Những ngày cuối cùng của tháng 10 đến đầu tháng 12, là thời điểm dành cho những bạn mê hoa Dã Quỳ ghé thăm Đà lạt nơi mà những bụi họa đã nở vàng bên đường.

Hết dịch đi đâu: Khám phá 2 hồ nước đẹp nhất Việt Nam này, đảm bảo đứng vào thôi cũng có ngay ảnh đẹp

Hồ nước đẹp ở Việt Nam có nhiều nhưng hồ có màu xanh biếc như Tuyệt tình cốc thì phải gọi tên hồ Thạch Lệ ở Hải Phòng và hồ nước ở xã Lát, Lạc Dương. Hết dịch, bạn có muốn khám phá 2 hồ nước đẹp xuất sắc này?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3