Home Đi đây này Một ngày nhẹ nhàng ở Tam Chúc

Một ngày nhẹ nhàng ở Tam Chúc


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lời giải đáp cho 1001 câu hỏi về thưởng ngoạn chùa Tam Chúc

1. DI CHUYỂN:

Mình đi xe máy xuất phát từ Hà Nội lúc 8h00. Trên đường có ghé ăn sáng tại Phú Xuyên và đến Chùa Tam Chúc tầm 10h30. Đường đi khá dễ, cứ theo google map đi thôi ạ, team hai đứa mình mù đường nhưng vẫn đến đích và check in thành công.
—> 16h cùng ngày xuất phát để về Hà Nội


CHI PHÍ: 200k (bao gồm tiền vé xe điện 90k đi trong Chùa + ăn uống cá nhân + mua quà), ngoài ra các bác có thể lựa chọn hình thức đi tàu giá vé 170k/người (đang được sale từ hơn 200k xuống). Không phát sinh các chi phí phụ thu khác.

2. CHUẨN BỊ:

Chùa khá rộng, xe điện/ tàu sẽ chỉ chở đến 1 điểm nhất định còn lại bạn sẽ phải tự đi bộ nên khuyên các bạn nên mặc quần áo nhẹ nhàng, giày thể thao + nước uống + kem chống nắng và các vật dụng che chắn vì có thể đi bộ dài sẽ khiến bạn mệt, đau chân và bị đen da (mình giảm 1 tone sau khi về), tuy nhiên dành cho các bạn lười cbi như mình thì trong chùa cũng có các điểm bán nước tự động nên ko lo nhé, các điểm WC trong Chùa khá sạch sẽ ạ.




3. ĂN UỐNG:

Trong chùa cũng có các khu ẩm thực đồ ăn chay dành cho các bạn đi theo đoàn hoặc cá nhân. Cảm quan của mình thấy thì không gian khá ấm cúng, sạch sẽ, nhiều lựa chọn đồ ăn (có cả món tráng miệng), đồ ăn ngon và giá cả hợp lý. Mình gọi suất 59k (gồm nước uống trà chanh/ rau má) thấy khá đầy đặn và chắc phải 2 người ăn mới hết.


4. QUÀ TẶNG:

Khu vực phía ngoài chùa có các quầy bày bán và chỗ ngồi nghỉ ngơi. Khi về các bạn có thể mua cơm cháy, mè xửng,... và có cho ăn thử nha. Các chị ở đây dễ tính, thoải mái lắm không mồi kéo gì đâu, có bàn ghế đề ngồi nghỉ không tính phí gì cả. Mình chọn mua bánh củ sen ăn mềm,ngon, thơm nhẹ nhàng giá 30k các bạn có thể tham khảo thử.
Và vì đang trong quá trình xây dựng nên sẽ có nhiều điểm chưa xong, thi thoảng sẽ có xe chở vật liệu (hơi bụi xíu nhẹ thôi ạ).

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn: Thu Thảo

Về đây đi em, xứ cao nguyên Mộc Châu đang vào mùa hồng giòn đẹp thổn thức

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được thổn thức trước những vườn hồng chín mọng, nhuộm màu vàng, đỏ cả một vùng cao nguyên.

Mới về nhà mới không lâu Quỳnh Trần JP lần đầu công khai căn trọ xập xệ, tiết lộ món đồ dùng để "dằn mặt" chồng

Toàn bộ những nình ảnh về căn nhà cũ đã được Quỳnh Trần JP công khai trên YouTube trước khi sang ở căn nhà mới khang trang.

5 bảo tàng nhất định không thể bỏ qua khi đến TP HCM

Đến TP HCM chắc chắn phải ghé đến 5 bảo tàng này, du khách không chỉ có thể tìm hiểu các dấu ấn văn hoá, lịch sử, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Sài thành.

Tiệm bánh cối xay gió nay đã tái xuất cơ sở mới lại còn có thêm chiếc tủ đỏ check in siêu xinh

Sau thời gian đóng cửa, tường vàng Đà Lạt đã trở lại cùng "người anh em" tủ đỏ nổi bần bật, dân "sống ảo" sao có thể bỏ qua.

Ước mơ tuổi xế chiều: Người mẹ 52 tuổi và hành trình ba lần xuyên Việt bằng xe máy

Thong dong trên con xe số Future, người phụ nữ U60 này đã có ba chuyến đi từ Nam ra Bắc cùng những trải nghiệm hiếm người có được.

Nhiều bạn trẻ đổ xô đi chùa Cây Thị Hà Nam cầu an Rằm tháng Giêng kết hợp với du xuân “bắt trend”

Trong khoảng hơn một tháng qua, chùa Cây Thị (Hà Nam) nổi lên như một hiện tượng du lịch tâm lịch, đặc biệt nổi tiếng trong cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ miền Bắc.

Top 5 chùa đẹp ở Hà Nam Tết Nguyên đán này bạn nhất định phải ghé!

Với ưu điểm là chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 70 km, một khoảng cách được cho là khá gần, Hà Nam có rất nhiều ngôi chùa sở hữu kiến trúc cực đẹp, thu hút không chỉ những người lớn tuổi mà còn cả các bạn trẻ.

Chùa Cây Thị đẹp như Nhật Bản - Thêm một ngôi chùa nữa ở Hà Nam đẹp tựa tranh thủy mặc

Hà Nam nổi tiếng với nhiều biểu tượng hành hương Phật giáo như: Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Tam Chúc, chùa Phật Quang. Trong đó, chùa Cây Thị ở Hà Nam được ví đẹp tựa như Địa Tạng Phi Lai Tự, là một trong những điểm du lịch tâm linh mới nhất trong những năm gần đây.

Loạt ảnh trải nghiệm Tết xưa ở làng "cá kho" Vũ Đại khiến cộng đồng mạng thích thú

Loạt ảnh trải nghiệm Tết xưa ở làng "cá kho" Vũ Đại (Hà Nam) của tác giả Trần Tiến Dũng được đăng tải trên nhiều trang mạng dịp cận Tết Nguyên đán khiến cộng đồng mạng thích thú.

Có một Hà Lan trong lòng Hà Nam, dân ghiền Gothic đã đi là thích

Vương cung thánh đường Sở Kiện hay còn được gọi là Sở Kiện là sự kết hợp của kiến trúc cổ điển, pha thêm chút Gothic, đặt chân tới nơi, cảm giác như lạc giữa trời Âu vậy.

Tam Chúc - Bình An ngay đây!!!

Sau những tháng ngày bận bịu và hối hả, mình vẫn nghĩ là mình đã sống quá vội. Nay đây mai đó, cái nhịp sống vội đó cứ ăn sâu vào mình. Ngày mà mình quyết định chậm lại một chút, là ngày mình đặt chân đến Tam Chúc, được nhìn những mái chùa cổ, cây đa, giếng nước, sân đình, được hít hà bầu không khí bình yên. Thì ra “Bình an ngay đây”!

2
2
2
2
3