Home Đi đây này Lưu lại ngay 4 ngôi chùa nổi tiếng ở An Giang, chỉ cần đưa máy lên là có ngay bộ ảnh đẹp “để đời”

Lưu lại ngay 4 ngôi chùa nổi tiếng ở An Giang, chỉ cần đưa máy lên là có ngay bộ ảnh đẹp “để đời”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Không phải những quần thể kiến trúc quá đồ sộ, nguy nga, những ngôi chùa ở An Giang luôn có nét riêng độc đáo, thu hút đông đảo du khách bốn phương đến cầu may, chiêm ngưỡng.

Tạm rời xa nhịp sống ồn ào nơi phố thị, người ta thường hay tìm về với sông nước miền Tây để hoà mình vào một không gian thanh bình, yên ả. Trong đó, An Giang từ lâu đã nổi tiếng là toạ độ lý tưởng cho hội đam mê xê dịch với vô vàn những điểm đến thú vị, các món ăn đặc sản và “thiên đường sống ảo” của miền sông nước bởi nơi đây còn có tập hợp những ngôi chùa độc đáo đang được mọi người check in “rần rần”.

Vậy nên, du lịch An Giang trọn vẹn thì đừng bỏ qua 4 ngôi chùa đẹp và lạ dưới dây, đảm bảo chỉ cần giơ máy lên là bạn có loạt ảnh sống ảo “xịn xò” để up dần rồi đó.

MỤC LỤC [Hiện]

Chùa Hang, tên gọi chính thức là Phước Điền Tự, nằm tách biệt ở núi Sam, thuộc thành phố Châu Đốc, An Giang. Đây là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất mà bất cứ ai du lịch An Giang nhất định phải ghé thăm.

Bao trọn chùa Hang là khung cảnh núi non bạt ngàn, kỳ vĩ, mang lại cho du khách cảm giác thanh bình, thoải mái mà vẫn đậm vẻ tôn nghiêm. Với kiến trúc cổ xưa, kết hợp với tone nâu chủ đạo làm cho tổng thể chùa Hang khiến ai nhìn vào cũng phải ấn tượng. Những chi tiết độc đáo như mái ngói hình mũi thuyền cong vút, những bậc thang cao 300m chập chùng nối tiếp nhau, hồ sen tĩnh lặng nằm trong khuôn viên… tất cả tạo nên sự công phu, bề thế và uy nghiêm.

du-lich-an-giangẢnh: @dieuqui_

Không chỉ vậy, đến với chùa Hang An Giang, du khách còn được truyền tai về sự tích huyền bí của nơi đây. Tương truyền rằng chùa Hang Châu Đốc ban đầu là một am tu do bà Thợ lập nên để tu hành, bên trong hang sâu ấy có một đôi mãng xà to lớn nhưng không hề hung tợn với bà, chúng còn thường đến an tu nằm nghe giảng kinh và trông coi chùa cho bà. Đến khi bà Thợ qua đời, đôi mãng xà ấy cũng biến mất.

Ghé chùa Hang để lạc vào tiên cảnh chốn xa xôi, vừa yên bình, vừa mộng mơ không kém, để thưởng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi Sam, để rồi sẵn sàng mang loạt ảnh đẹp về khoe với bạn bè. Một trải nghiệm đáng thử khi du lịch An Giang đúng không?

du-lich-an-giangẢnh: FB Phan Bá Lộc

du-lich-an-giangẢnh: @themin.36

Chùa Lầu, hay còn gọi là Phước Lâm Tự, toạ lạc tại QL91, thị trấn Tịnh Biên, đang là ngôi chùa được nhiều người săn đón nhất khi check in An Giang.

Điểm nhấn độc đáo của ngôi chùa là lối kiến trúc theo kiểu xếp chồng lên nhau, nhìn tổng thể như một “Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng An Giang”, đảm bảo chỉ cần đứng vào là có ngay loạt ảnh “triệu like” khiến ai cũng phải xuýt xoa.

du-lich-an-giangẢnh: @son.chans

du-lich-an-giangẢnh: @phithogn

Chùa Lầu không chỉ hấp dẫn du khách bởi không gian thanh tịnh mà còn có cảnh sắc tứ phía vô cùng hoà quyện, cây xanh, hoa lá đủ cả, tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc hút mắt vô cùng.

du-lich-an-giangẢnh: @xlenn_

Một trong những ngôi chùa bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch An Giang là chùa Vạn Linh với vị trí ở độ cao 550m trên núi Cấm vùng Thất Sơn, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên.

Chùa Vạn Linh còn được ví như Thiền viện Trúc Lâm của Đà Lạt bởi vị thế cực đắc địa. Toạ lạc trên triền đồi cao nhất của núi Cấm, ngôi chùa theo lối kiến trúc phương Đông với 3 ngọn tháp trước tiền đường tạo nên sự nổi bật mà uy nghi, linh thiêng tuyệt đối.

du-lich-an-giang

du-lich-an-giangẢnh: @kim10.06

Phía trước chùa là hồ nước rộng, phía sau là đồi núi chập chùng, nên khi ghé Chùa Vạn Linh, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác hoà mình vào thiên nhiên mênh mông, yên bình. Nhất là vào buổi sáng sớm, sương mù giăng kín, bạn sẽ vừa được đắm mình giữa chốn hữu tình, vừa được thoả thích chụp ảnh “quên lối về”.

du-lich-an-giangẢnh: @nguyenbaotram_2710

Chùa Huỳnh Đạo nổi tiếng với nhà thờ nằm giữa hồ và biểu tượng con rồng lớn đầy uy lực. Chùa toạ lạc tại phường Núi Sam, Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang và là ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc đậm chất Trung Hoa. Chùa bao gồm 2 gian thờ chính, một khuôn viên lớn, bên ngoài thờ vị thần bốn phương, thu hút đông đảo khách thập phương về cúng lễ và tham quan.

du-lich-an-giangẢnh: @kim10.06

Cũng nhờ việc có rất nhiều góc check in “xịn xò” nên chùa lúc nào cũng đông đúc. Nếu bạn muốn thả dáng và chụp được những bức hình đẹp nhất thì nên đi vào buổi sáng sớm, ít người mà khung cảnh còn rất trong lành, thoáng đãng.

du-lich-an-giangẢnh: FB Thanh Thanh

du-lich-an-giangẢnh: @tranquocloc612

Nguồn ảnh: Instagram

Khám phá miền Tây sông nước: An Giang có gì chơi?

Hãy theo chân Check in Vietnam trong chuyến khám phá miền Tây sông nước để xem vùng đất An Giang có gì chơi nhé.

Tết này đi đâu: Đến ngay những điểm du lịch ấn tượng tại miền Nam không thể bỏ lỡ, tất tần tật tọa độ lên rừng, xuống biển, phù hợp đi với gia đình, bạn bè

Một số địa điểm du lịch ấn tượng nhất miền Nam không thể bỏ lỡ vào mùa Tết Nguyên Đán 2022, ai ai cũng nên cân nhắc những tọa độ hấp dẫn này để lên kế hoạch du xuân.

Cất công vi vu An Giang, liệu bạn có dám thử đặc sản côn trùng Bảy Núi?

An Giang là một tỉnh vùng biên xa xôi ở miền Tây Nam Bộ và cũng là vùng đất có nhiều danh thắng, đặc sản nổi tiếng. Một trong số đó chính là đặc sản côn trùng Bảy Núi.

Ghé đến chợ Châu Đốc, An Giang để thưởng thức 7749 món ngon siêu "mini"

Tha hồ lựa những món ngon với đủ thể loại đồ ăn “mini” tại thiên đường ẩm thực - chợ Châu Đốc (An Giang).

Về Châu Đốc - An Giang ghé thăm Chùa Hang linh thiêng có tuổi đời hàng trăm năm

Ai nói check in An Giang chỉ có rừng tràm Trà Sư hay thốt nốt trái tim, bạn đã ghé thăm tuyệt cảnh chùa Hang tại thành phố Châu Đốc chưa?

Share "mạnh tay" chùa Lầu - tọa độ "tiểu Nhật Bản" ở An Giang lên hình đẹp như ảnh tạp chí

Mới nổi những năm gần đây, An Giang đã nhanh chóng trở thành “thủ phủ sống ảo” của miền Tây với những điểm check-in đẹp ngất ngây, trong đó có Chùa Lầu (Tịnh Biên) đẹp không kém Nhật Bản đó!

Ghé đến chợ Châu Đốc, An Giang để thưởng thức 7749 món ngon siêu "mini"

Tha hồ lựa những món ngon với đủ thể loại đồ ăn “mini” tại thiên đường ẩm thực - chợ Châu Đốc (An Giang).

Cất công vi vu An Giang, liệu bạn có dám thử đặc sản côn trùng Bảy Núi?

An Giang là một tỉnh vùng biên xa xôi ở miền Tây Nam Bộ và cũng là vùng đất có nhiều danh thắng, đặc sản nổi tiếng. Một trong số đó chính là đặc sản côn trùng Bảy Núi.

Cẩm nang du lịch An Giang: Những tọa độ du lịch không thể thiếu khi "phá đảo" vùng tứ giác Long Xuyên

An Giang là một điểm nổi tiếng du lịch miền Tây sông nước, nên đến đây làm một chuyến chắc rằng có rất nhiều thứ để bạn tha hồ khám phá.

Làm món chân giò hầm măng khô tại nhà ngon bổ dưỡng cho cả gia đình với công thức vô cùng đơn giản

Mùa đông mà được ăn một bát chân giò hầm măng thì đúng là "khoái khoái chảy nước miếng"

Những cậu “con trai cưng” dùng cả thanh xuân đưa mẹ đi du lịch khắp mảnh đất chữ S

Du lịch cùng bạn bè, người yêu thì cũng vui đấy, nhưng với những chàng trai này thì phượt cùng mẹ yêu còn tuyệt hơn nhiều.

Khám phá miền Tây sông nước: An Giang có gì chơi?

Hãy theo chân Check in Vietnam trong chuyến khám phá miền Tây sông nước để xem vùng đất An Giang có gì chơi nhé.

2
2
2
2
3