Home Đi đây này Hà Giang mùa hoa nở và hành trình 3N2Đ đong đầy thương nhớ của cô bạn Sài Gòn

Hà Giang mùa hoa nở và hành trình 3N2Đ đong đầy thương nhớ của cô bạn Sài Gòn

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hà Giang mùa xuân có gì đẹp? Cùng đọc bài review chi tiết về hành trình 3N2Đ đầy nhớ thương của cô bạn Tiên Tí Tởn dưới đây bạn nhé!

Đến cao nguyên đá Hà Giang những ngày mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, nào mận, nào đào, nào lê, nào cải,... tất cả bừng nở, khoe sắc trên rẻo cao. Trên những cung đường đèo ngoằn ngèo bên vách đá, trong những bản làng bình yên nép mình bên đại ngàn xanh thẳm, người lữ khách sẽ cảm nhận được xuân đang về trên miền rẻo cao Đông Bắc.

Cũng như trên group Check in Vietnam, cô bạn Tiên Tí Tởn có chia sẻ:

"Phải nói thật là Hà Giang rất rất đẹp, đẹp đến mức mình ở tận trong Sài Gòn xa xôi có 1 chuyến đi trải nghiệm vô cùng vui và ý nghĩa như vậy. Đến đây mình thật sự ngỡ ngàng vì Hà Giang đẹp quá sức tưởng tượng của mình với núi non trập trùng, hùng vĩ những ngôi làng nằm trong thung lũng, những con đèo khúc khuỷu, và mình lại mai mắn đi sau tết được thấy bà con vùng cao ăn tết và đi chơi tết, vừa có hoa Đào, hoa Mận và cả hoa Cải nữa! Mình yêu Hà Giang, nhất định mình sẽ quay lại và mình cũng nhắn nhủ những bạn đang có ý định đến Hà Giang thì hãy sắp xếp thời gian,công việc và xách balo lên để đi nhé! Đến đây để thấy thanh xuân của mình thật tươi đẹp!"

Lịch trình 3 ngày 2 đêm:

DAY 0: Sài Gòn - Hà Giang

- Mình đến sân bay Nội Bài rồi đi taxi ra ngã 4 và lên xe Quang Đạo đi thẳng lên Hà Giang luôn giá là 200k cho 1 người!

- Mình đến bến lúc 1h sáng mình ghé nhà nghỉ gần đó do anh chủ bên thuê xe đặt giùm, tắm rửa, nghỉ ngơi để có sức cho chuyến hành trình ngày mai!

- Mình thuê xe tại Cozy hostel với giá 150k/1 ngày, bao gồm nón 3/4 anh chủ ở đây nhiệt tình, support cho mình rất tốt luôn,cho mình gửi lại vali gì mình đi khá nhiều đồ, còn cho mình nhờ nhà tắm lúc khi trả xe!

DAY 1: TP.HÀ GIANG - TT.QUẢN BẠ - TT. YÊN MINH-  TT. ĐỒNG VĂN

- Checkin cột mốc số 0Km.

- Dọc đường đi mình thấy hàng hoa đào nở dọc đường đẹp và nhiều người chụp ảnh nên cũng bon chen hú hí chụp.

-Tiếp đó là ghé Quản Bạ uống cà phê từ trên cao nhâm nhi mà ngắm xuống thung lũng ta nói tuyệt vời khiến người khác mê mẩn luôn!

- Sau đó đi thẳng tiếp về ql4C, qua cầu Cán Tỷ quẹo trái, các bạn thấy có 2 nhánh rẽ,đi về hướng tay phải nhé, đoạn đường sẽ ngắn và dễ chạy hơn.

- Check in Cây cô đơn, vừa vào đoạn đường này khoảng 1km bạn sẽ gặp cây này, siêu cao tiêu to luôn.

- Tiếp đó mình ghé Dốc Thẩm Mã, sau đó ghé Dốc Chín Khoanh, vừa qua con dốc này sẽ có một cánh đồng hoa rất đẹp, giữa lưng chừng núi và thung lũng (giá chụp ảnh là 10k/1 người). Sau đó mình ghé Phim trường chuyện của Pao,chụp hình nhà và chụp hình với hoa 10k/1 người nè.

Dốc Thẩm Mã

Nhà của Pao

- Tiếp đó mình ghé Dinh Vua Mèo, giá vào cổng 10k 1 người.

Các bạn nhớ phải tranh thủ tiếp tục đến Thị trấn Đồng Văn nhé, trời ở đây rất nhanh tối, đường đèo không có đèn đường nên đi tối cực kỳ nguy hiểm. Mình đến Đồng Văn lúc 17h30 nhận phòng ở Plum homestay mh thuê ở đây phòng 400k 1 đêm phòng sạch sẽ, mới mẻ, nhân viên anh chủ quá nhiệt tình luôn!

DAY 2: TT.ĐỒNG VĂN - LŨNG CÚ - MÃ PÌ LÈNG - SÔNG NHO QUẾ

- Bọn mình Đi cột cờ Lũng Cú, đến nơi đi xe điện lên trên cột cờ 30k/1 người cho 2 chiều, vé cổng 10k 1 người, leo thêm mấy trăm bậc đến nơi, leo thêm 1 khúc cầu thang bộ xoắn ốc thì mới lên chỗ cao nhất nhắm toàn cảnh đẹp Lũng Cú.

- Sau đó mình về ghé phố cổ Đồng Văn chụp ảnh,check in xog về homestay check-out và lên đường.

Check-in cột cờ Lũng Cú

- Tiếp đó mình đến bến Xín Cái đi Sông Nho Quế, do hôm qua mình có nhờ Homestay đặt thuyền cho nên đến là có người đón luôn tại bến. Vé 1 người là 100k (bao gồm cả trèo chèo kayak). Xuống bến thuyền lội bộ gần 1km, thuyền sẽ dừng hẻm vực Tu Sản sau đó ghé mỏm đá, hưng mình mệt quá do vừa đi bộ xuống nên ngồi trên tàu không leo lên mõm đá luôn, thuyền lênh đênh trên trên sông khi mình đến bến thì trời cũng sắp tối.

- Về homestay nghỉ ngơi,mh book phòng tại Mèo Vạc Valley với giá cũng 400k 1 đêm, ăn tối, ăn sáng mình ăn tại homestay hết, mình thích khu này nhất luôn vì yên tĩnh, homestay mh nằm trong Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, có nhiều homestay nằm cạnh nhau rất đẹp bao bọc những ngọn núi cao nhấp nhô phía sau lưng.

DAY 3: MÈO VẠC- TP HÀ GIANG

- 7h dậy vệ sinh cá nhân,soạn đồ, ăn sáng

- Mình đi dạo ra Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông trước homestay chơi với các bé và chụp hình.

- Đường xa nên về ghé Cao Nguyên đá ăn trưa

- Sau đó ghé Núi Đôi và cổng trời Quản Bạ check in và nghỉ ngơi

- Tiếp đó Đến cầu Cán Tỷ ăn uống nghỉ ngơi và chụp hình!

- Trên đường về bọn mình ghé chụp ảnh tại đèo Bắc Sum

- Sau đó ăn tối gần cột mốc số 0, khu này rất nhiều đồ ăn nên tới đây sẽ có nhiều lựa chọn hơn nà.

- Ăn xong mình về trả xe máy, sau đó thì xe Hà Giang

Một số lưu ý quan trọng cho các bạn là nếu có dự định đi phượt Hà Giang thì hãy tham khảo thời tiết. Vì nếu đi trúng ngày mưa thì mình chẳng thể nhìn thấy cảnh đẹp hùng vĩ như thế nào đâu ạ.

Những thứ cần trang bị khi đi Hà Giang:

- Sức khỏe vì thời tiết đây khá lạnh ngày đầu mình ra mà bị sốc nhiệt luôn.

- Tiền là thứ không thể thiếu rồi này.

- Smartphone chụp ảnh tốt hoặc máy ảnh,camera hành trình (nếu có)

- Quần áo ấm, bao tay, khăn choàng, giày tốt để bạn có thể đi bộ và leo núi

- Sạc dự phòng, một số đồ y tế và thuốc thông dụng như cảm, ho,...,áo mưa, và đặc biệt nhớ mang 1 người bạn lái xe tốt làm xế và chụp ảnh có tâm nha!

Cùng note lại ngay bài review chi tiết về Hành trình chinh phục cao nguyên đá Hà Giang của cô bạn Tiên nhé!

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn: Tiên Tí Tởn - Group Check in Vietnam

Hà Giang mùa hoa nở và hành trình 3N2Đ đong đầy thương nhớ của cô bạn Sài Gòn

Top 5 điểm đến cũ cho những chuyến trải nghiệm du lịch mới lạ dịp đầu năm

Thay vì đến những điểm đến đã quá nổi tiếng hãy thử tìm đến những trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng hơn, như này nhé?

Hà Giang: Ta say cái bình yên chốn ấy!

Hà Giang, nơi người dân vẫn sống, làm du lịch và gìn giữ văn hóa địa phương, nơi thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ, bình yên, khoáng đạt

Truyền tai đi gấp: Cung đường đèo 14 tầng hùng vĩ bậc nhất vùng Đông Bắc ở Cao Bằng

Dài khoảng 2,5 km, cung đường qua Mẻ Pja là một con đèo quanh co khúc khuỷu nhất khu vực Đông Bắc. Với 14 tầng hai bên là núi cao trùng trùng điệp điệp, Mẻ Pja đẹp hùng vĩ mà nên thơ vô cùng.

Tình yêu mộc mạc của em, một dành cho anh, một dành cho Hà Giang

Không cần phô trương, bộ ảnh của đôi bạn trẻ vẫn cứ nên thơ, dung dị nơi Hà Giang đầu đông.

Gợi ý top 5 địa điểm du lịch tháng 11 hấp dẫn được du khách săn đón nhất miền Bắc

Miền Bắc, thời tiết sang đông, bạn đã biết đi đâu để tận hưởng cái khí lạnh trọn vẹn nhất chưa? Tham khảo địa điểm du lịch tháng 11 được chọn lọc dưới đây

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

Hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ là lúc rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang

Sau Tết chính là thời điểm chớm mùa hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ. Trên các diễn đàn du lịch đã thấy có những bạn trẻ rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang.

Đầu năm chọn du xuân Hà Giang thì đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương

Sau một cái Tết ồn ào, huyên náo thì việc đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương khi bạn muốn có một chuyến du xuân, xuất hành đầu năm quả một lựa chọn đầy quyến rũ.

Ngắm ngôi làng Sảo Há ngoài đời thực - Ngôi làng trong phim chiến thắng WeChoice Awards 2023

Hãy cùng tìm hiểu về ngôi làng trong phim "Tết Ở Làng Địa Ngục" thắng giải thưởng Phim truyền hình của năm tại WeChoice Awards 2023.