Home Đi đây này Những ngọn thác, ngôi chùa, quán cafe và 1001 tọa độ sống ảo nhất định bản phải ghé khi tới Đà Lạt nhé

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lịch trình 3 ngày 2 đêm đi đâu ăn gì cho những ai định ghé Đà Lạt mùa này đây!

Một ngày đẹp trời tự nhiên muốn đi đà lạt không cần lý do nên mình đã lên một chuyến đi đà lạt cho riêng mình với chi phí khá là eo hẹp. lúc đó tiền thì mình không có nhưng mình có đam mê. Đây cũng là lần đầu mình đi du lịch xa một mình, mình chọn đi đà lạt đầu tiên vì một phần thấy mọi người ai ai cũng đi đà lạt nên mình đu theo, thêm nữa bạn mình ai cũng đi rồi nên nghĩ là chắc có một mình mình chưa đi thôi, nghĩ mà buồn thiu.

Về chi phí lúc đầu đi thì mình có 2tr vay mượn để chi trả cho chuyến đi và phòng khi có chuyện, rồi khi đi về tổng kết lại thì chỉ tốn hết khoảng 1tr5 còn 500 đang hớn hở chụp choẹt thì lỡ tay rớt cha điện thoại xuống đất và bay luôn 500 thay màn hình thế là khi về lại đà nẵng trong người còn đúng y 20k, nghĩ lại vẫn còn đắng lòng.
Nếu ai muốn đi Đà Lạt mà chi phí không nhiều thì có thể tham khảo bài viết của mình nè. Mục đích của mình đi là chỉ muốn biết đà lạt nó như thế nào, mình cũng không có chụp choẹt nhiều, ăn nhiều món ngon, đi chill cafe hay đi nghỉ dưỡng ở homestay cả.

Vé xe: mình đặt vé xe của phương trang - futa 285k/một chiều, cả đi cả về là 570k
Hostel/homestay thì mình chọn ở dorm, ở chung với nhiều người trong một phòng
giá 70k/ đêm tính ra ở 2 đêm là hết 140k trước khi book mình đã đọc được rất nhiều bình luận khen, chủ tốt bụng, dễ thương bla bla trên app booking nên mình cũng tin, lên ở thì thấy đúng thiệt haha, ở trong dorm để đồ đạc lại cũng không lo mất đâu ạ, homestay này cũng gần xịt bến xe và trung tâm thành phố, quá là đắc địa.

Phương tiện: xe máy 100k/ngày -> 300k/3 ngày còn tay ga thì 120k/xe
xăng xe: đổ xăng chắc khoảng 100-150k/3 ngày

Địa điểm tham quan:

Những đồi ở đà lạt : đồi Đa Phú, đồi Quang Trung, đồi Thiên Phúc Đức (free) và còn những đồi khác như đồi chè cầu đất, đồi trọc... để săn mây thì nên dậy sớm, mình thì không có vía nên lên 2 ngày ngủ hết 2 ngày :v, muốn tìm đường lên thì các bạn xem youtube ai đã đi rồi mình đi theo hoặc có nhiều bài viết hướng dẫn đi lên đó, đường hơi đất đá, quanh co nên hãy cẩn thận nhất là đi săn mây trời còn tối tối.

Đường hầm Hỏa Xa Cầu đất, đường ray sống ảo trên đường, ga Đà Lạt, cầu La Bá, phố bích họa dốc nhà làng, góc Hồng kông hông chợ Đà Lạt, dốc Nhà Bò... những địa điểm này hầu như free chỉ có ga đà lạt 5k phí vào cổng. Ngoài ra thì cũng có những địa điểm đang nổi khác.

Quán Cafe : Túi mơ to có view xinh quá trời, có cả nhà hàng, quá là xịn, hoặc tham khảo cafe yooberi, ở đây thì giống như studio chụp hình, giá cũng hơi chát nên mình ghé vô rồi thôi đi ra lại vì mình không có ý định chụp hình hơn nữa mặc đồ rất bết :v, đà lạt thì khỏi nói có quá trời quán cafe sang xịn mịn để sống ảo.

Chùa: Chùa linh phước ( chùa ve chai) (free) , chùa thiên vương cổ sát, Thiền viện trúc lâm, chùa linh sơn, chùa Linh Ẩn… Vào chùa để cầu nguyện, tĩnh tâm, cầu trời cho mình có nhiều tiền để được đi nhiều chùa hơn.

Hoa: Đến Đà Lạt mùa này nhất định phải đi ngắm hoa anh đào nở rộ nha, đẹp như anime Nhật bản thực sự. Khung cảnh rất lãng mạn cứ đứng vào là có hình đẹp. Mình nghe theo mọi người đi Mộng Đào Nguyên, đi hơi vất vả nhưng đến nơi thì cảnh đẹp không hề gây thất vọng.

Thác: Thác Pongour, hang cọp, cam ly, datanla …riêng mình chỉ đi thác pongour đẹp xứt xắt, mình đi với một chị ở chung dorm nên hai người đèo nhau đi, từ trung tâm đi vào khoảng 45’-1 tiếng vé vào khoảng 25k chừng đó mình không nhớ nhưng rất đáng tiền.+ Nhà thờ: Nhà thờ con gà, Nhà thờ Domaine de Marie, Nhà thờ Thánh mẫu, nhà thờ Thánh tâm….

Ăn ở đâu: bánh kẹp ở chợ và quảng trường, bánh mỳ xíu mại, lẩu gà lá é, bánh ướt lòng gà… mình chưa thử nhiều món ở Đà Lạt toàn sáng trưa chiều tối ăn bánh kẹp.

Cách chụp hình: đem theo cây tripod hoặc nhờ người khác nếu đi một mình

Hầu như mình đi toàn mấy nơi free nên tiền chỉ đổ vào di chuyển chỗ ở, ăn uống mà thôi, và trước khi đi mình sẽ lên trước lịch trình những nơi mình sẽ ghé qua trên suốt chặng đường để tránh đi vòng vòng mất thời gian, có những địa điểm mình tới nhưng cảm thấy rất 3 chấm vì đẹp.. không giống hình, vì là người lạc quan nên cảnh có không đẹp thì mình vẫn hồn nhiên, vui tươi. Nhưng may là tổng quan chuyến đi rất suôn sẻ, trời độ không bị mất gì mà còn được rất nhiều. Chắc chắn sẽ quay lại vào một ngày không xa

Nguồn: Tổng hợp

Lưu gấp 03 địa điểm ngắm hoa anh đào Sapa 2022 cực lý tưởng cho chuyến du lịch cuối năm

Vào đông, hoa anh đào nở, Sapa trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách ghé thăm lưu gấp 03 địa điểm ngắm hoa anh đào Sapa đẹp đỉnh để tới check-in.

Cười “không nhặt được mồm” với bộ ảnh check in của đôi bạn lầy lội tại địa điểm du lịch hot “nhất nhì” Đà Lạt

Bộ ảnh du lịch Đà Lạt của đôi bạn Nhiên Hye và VyVo được đăng tải trên group Ghiền Đà Lạt đã khiến cộng động mạng được phen “cười lăn lộn” bởi những dáng chụp hình cực bá đạo, hài hước.

Đâu chỉ có 4 mùa xuân hạ thu đông, Việt Nam còn có 8 mùa đẹp thổn thức này mà tuổi trẻ ai cũng muốn đi bằng hết

Việt Nam đâu chỉ có 4 mùa xuân hạ thu đông mà còn có 8 mùa thật đặc biệt mà tuổi trẻ, ai cũng muốn đi bằng hết: mùa săn mây, mùa bình minh, các mùa hoa, mùa nước nổi,.... Bạn đã check-in được mấy mùa rồi?

Nam thanh niên review khu glamping hot nhất nhì Đà Lạt: Liệu ảnh mạng và thực tế có giống nhau?

Mới đây, một tiktoker đã đăng tải trên nền tảng này clip review khu glamping hot nhất nhì Đà Lạt. Đoạn clip dài 4 phút kể về trải nghiệm thực tế tại khu cắm trại sang chảnh này...

Xác định tọa độ ngôi làng đẹp như Tây Tạng đang được phủ hồng sắc hoa anh đào ở vùng ngoại ô Đà Lạt

Đà Lạt đang vào mùa hoa anh đào nở rộ. Đặc biệt ở vùng ngoại ô Đà Lạt có một ngôi làng nhỏ đang được phủ hồng sắc hoa anh đào cho người ta cảm giác như đang lạc vào Tây Tạng.

Đi Đà Lạt phải ghé những resort view hồ Tuyền Lâm đẹp nhất này nhé

Đến những resort view hồ Tuyền Lâm đẹp nhất Đà Lạt vừa được tận hưởng không gian bình yên vừa có kho ảnh lung linh mang về

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.