Home Đi đây này Đi Tết: Vi vu Hòn Sơn - "Đảo dừa Hawaii" ngay Kiên Giang 3N2Đ chỉ với 900k

Đi Tết: Vi vu Hòn Sơn - "Đảo dừa Hawaii" ngay Kiên Giang 3N2Đ chỉ với 900k

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Với vẻ đẹp hoang sơ của những bãi cát trắng trải dài hay ngọn núi Ma Thiên Lãnh huyền bí, đảo Hòn Sơn tại Kiên Giang hứa hẹn là điểm đến du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Tết sắp tới.

Người ta mệnh danh Hòn Sơn là "đảo Robinson của Kiên Giang" hay "đảo dừa Hawaii tại Việt Nam" bởi lẽ nơi đây còn hoang sơ, khoáng đãng, chưa có sự can thiệp nhiều từ bàn tay con người. Điều này đặc biệt đã thu hút du khách đến với Hòn Sơn để du lịch và trải nghiệm thiên nhiên một cách chân thực nhất.

Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái (do ngày trước có nhiều rái cá sinh sống tại khu vực này) thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiến Giang. Hòn Sơn có tổng diện tích khoảng gần 12km2, nằm cách thành phố Rạch Giá 65km về phía Tây. Vẻ đẹp thiên nhiên của Hòn Sơn còn hùng vĩ hơn những gì bạn tưởng tượng khi hòn có đến tận 7 ngọn núi dính liền nhau, trong đó, đỉnh núi cao nhất mang tên Ma Thiên Lãnh với vẻ huyền bí, tạo cảm giác chinh phục vô cùng. Ngoài ra, Hòn Sơn còn có 5 bãi biển và 1 ghềnh đá đẹp đến lịm tim, du khách có thể thoả thích check in vì nơi đây góc nào cũng đẹp, cảnh nào cũng thơ.

Chỉ mất 3N2Đ, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hết và đắm mình trong không gian của Hòn Sơn. Cụ thể:

Phương tiện di chuyển

- Từ Cần Thơ, bạn cũng có thể đi xe khách đến bến tàu Rạch Giá. Tuy nhiên, mình thấy đi ra bến tàu bằng xe máy thuận lợi hơn nhiều, vì bạn sẽ ngắm được trọn vẹn cảnh sắc trong quá trình di chuyển.

- Ra đến bến tàu, nếu đi xe máy, bạn sẽ mất 10k/ngày để gửi xe bên trong bến tàu.

- Tại đây, mình chọn tàu Thanh Tú để di chuyển ra đảo, giá vé là 90k/người/lượt, khứ hồi là 180k. Ngồi tàu 3 tiếng rưỡi là sẽ tới đảo. Nhưng để tránh tình trạng hết vé vì thời điểm này người ta đi du lịch Hòn Sơn nhiều lắm, các bạn nên gọi đặt vé sơm hơn khoảng 1 tuần.

- Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, ở đây còn có tàu cao tốc, vì hôm tụi mình đi hết vé nên mới đi tàu thường, chứ tàu cao tốc đi khoảng 2 tiếng là đến đảo rồi. Tàu cũng có máy lạnh và phục vụ nước suối chu đáo, vé tàu 140k/người/lượt (khứ hồi là 280k).

- Về việc đi lại trên đảo, mình thuê xe máy ở chỗ mình ở luôn cho tiện, phí là 200k/chiếc, bao xăng, thuê đến 10h sáng hôm sau.

Chỗ ở

- Mình ở nhà trọ Nhã Kỳ, chỉ cách bến tàu khoảng 100m thôi. Ở đây cũng khá tiện, gần chợ, gần công viên, gần vựa hải sản. Giá cả khá vừa phải, phòng đơn 2 người là 250k, phòng đôi 4 người là 400k, có đầy đủ tivi, máy lạnh, wifi, góc sống ảo và đặc biệt chị chủ cũng như các bạn nhân viên rất thân thiện. Ở đây còn nhận nấu cơm, nấu lẩu, chế biến hải sản luôn, mà giá cả phải chăng lắm.
- Số điện thoại đặt phòng: 0939 211 313 - chị Trâm.

Ăn uống

- Ăn uống ở Hòn Sơn thì rẻ thôi rồi, tiện đường dừng chân ở bất kỳ quán nào cũng đều rất ngon. Bánh mì 10k ổ, cơm tấm, bún thịt nướng, bún riêu 20k/phần, hủ tiếu hải sản 30k/tô,... tha hồ cho bạn lựa chọn.

- Đồ uống ở Hòn Sơn cũng khá nhiều và rẻ không kém: Nước mía, trà đường, cà phê, đá bào sữa đồng giá 10k, cà phê sữa, nước ngọt (Sting, Pepsi, 7up,..), trà sữa, sinh tố, chè thái thì 15k, dừa lạnh ngon cực mà cũng chỉ 20k.

Lịch trình

Ngày 1: Cần Thơ - Rạch Giá - Cầu Cảng (Hòn Sơn)

- Nhóm mình bắt đầu chuyến đi từ Cần Thơ lúc 2h sáng, 5h sáng thì đến cảng Rạch Giá, gửi xe rồi check in vài tấm, rồi ngồi đợi tới 7h bắt đầu lên tàu ra Hòn Sơn. Tới đảo lúc 10h30' tụi mình được chị Trâm cho xe ra đón về nhà trọ nhận phòng và nghỉ ngơi xíu để lấy lại sức sống.
- Nghỉ ngơi xong tụi mình đi ăn cơm trưa ở gần nhà trọ (4 người hết 80k).
- Ăn xong, tụi mình đi bộ lại mấy chỗ có view đẹp gần nhà trọ để chụp ảnh sống ảo các kiểu, mỗi đứa phải được cả tá ảnh đẹp mê ly.
- Khoảng 4h chiều, tụi mình ghé công viên gần Cầu Cảng để ăn bún riêu, uống nước mía (4 đứa hết 120k).
- Trên đường về trọ từ công viên, nhóm mình ghé vựa hải sản Khả Tú mua hải sản về cho chị ở trọ chế biến. Bao gồm: ốc nhảy 20k/kg, sò tộ 60k/kg, bạch tuộc 130k/kg, mực ống 180k/kg, ốc cờ 30k/kg. Tổng hải sản 250k + phí chế biến 100k = 350k/4người. Sau khi đồ ăn đã xong, tụi mình ra bờ kè trước nhà trọ ăn uống, được ăn đồ ăn ngon mà lại được ngắm view thơ mộng, còn gì sướng hơn thế.
- No say xong, tụi mình đi một vòng lại Cầu Cảng xem mấy anh câu mực và cũng trải nghiệm thử, đến 10h thì về ngủ dưỡng sức cho ngày hôm sau.

Ngày 2: Ma Thiên Lãnh - Thác nước - Bãi Cây Dừa - Bãi Suối Tiên - Bài Bàng - Bãi Giếng

- Sáng ngày thứ hai, 7h30 tụi mình thức rồi, chuẩn bị rồi ăn sáng để nạp năng lượng cho ngày dài năng động (4 đứa hết 125k).
- Ăn sáng xong tụi mình mướn xe và bắt đầu đi núi Ma Thiên Lãnh, thời gian lên và xuống núi hết khoảng 5 tiếng. Dù đường khá khó đi nhưng không đi thì tiếc lắm. Đây là một địa điểm đẹp, hoang sơ bậc nhất, phù hợp cho các bạn đam mê leo núi, thích khám phá và đặc biệt phải có sức bền nha.
- 9h tụi mình bắt đầu leo, tới 10h mới đi được 1/6 chặng đường mà đã nghỉ sơ sơ cả chục lần rồi, nên tới quán nước đầu tiên trên núi, bọn mình đã quyết định bỏ cuộc để bảo toàn sức khoẻ, nằm võng uống nước, nghỉ ngơi, tán dốc với chị chủ quán (4 đứa hết 50k).
- Nằm nghỉ lấy lại sức tới 11h tụi mình leo xuống và chạy về phòng ăn trưa (4 đứa hết 80k).
- Nghỉ trưa tới 1h, tụi mình chạy lại Cầu Cảng, Thác nước để chụp ảnh. Đến khoảng 2h thì tụi mình về trọ thay đồ để tắm biển.
- Đầu tiên tụi mình ghé Bãi Cây Dừa nằm thưởng thức không gian thiên nhiên tuyệt vời này, check in đầy máy sang cả Bãi Suối Tiên, rồi mới ghé Bãi Bàng để tắm. Mỗi bãi đều có nét đẹp riêng nên khuyến khích các bạn nên tới hết các địa điểm này nha.
- Tụi mình tắm đến khoảng 5h thì lên và chạy xuống Bãi Giếng để ghé vựa hải sản Thanh Thắm, tiếp tục mua hải sản về nhà trọ ăn. Tổng hải sản 150k + 100k chế biến = 250k/4đứa.
- Ăn tối xong bọn mình còn đi bộ lại Công Viên ăn đá bào sữa với nhum nướng (4 đứa hết 80k), ngon tuyệt!. Tới khoảng 10h quay về phòng ngủ nghỉ chuẩn bị cho ngày tiếp theo.

(Ảnh: @lucy.dingding)

Ngày 3: Bãi Đá - Bến Tàu - Rạch Giá

- Thức dậy lúc 7h sáng, tụi mình thu dọn hành lí với ăn sáng (4 đứa hết 180k).
- Đến 8h tụi mình đi đây đi đó chụp hình những nơi chưa chụp. Công nhận Hòn Sơn chỗ nào lên ảnh cũng đẹp, xung quanh toàn là biển núi trập trùng, màu ảnh đẹp khỏi cần chỉnh chút nào luôn.
- Tới 9h thì chạy một vòng quanh đảo và ghé Bãi Đá tham quan, chụp ảnh tiếp. Sau đó, tụi mình quay lại nhà trọ, kiểm tra đồ đạc để 10h trả phòng và xe máy.
- 10h30 mình có mặt ở bến cảng, 1h lên tàu về lại Rạch Giá.

(Ảnh: @ky.phan)

Tổng kết chuyến đi

Nhóm mình gồm 4 người, vi vu đi lại, ăn uống, tham quan, chụp ảnh thoải mái trong 3N2Đ, tổng chi phí tất tần tật chỉ hết 855k/người.

Đảo Hòn Sơn nhỏ mà quy tụ cơ man nào là khung cảnh đẹp, đồ ăn ngon, con người vui tính, dễ thương. Bài review chi tiết của bạn Thảo Nguyễn vô cùng đầy đủ và chi tiết về điểm đến cũng như chi phí. Đừng quên bỏ túi kinh nghiệm để cùng bạn bè làm ngay một chuyến đi đầu xuân năm mới đến Hòn Sơn nhé!

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn: Thảo Nguyễn, Instagram

Những chú cá xinh đẹp, lạ mắt, ngon tuyệt khi chế biến của vùng biển Bình Định và Phú Yên

Ngắm nhìn những chú cá xinh đẹp này, nhiều người không sống ở nơi ven biển sẽ thấy chúng lạ mắt, còn những người có kinh nghiệm thì nói chúng ngon tuyệt khi chế biến. Đó là những chú cá của vùng biển Bình Định và Phú Yên.

Hôm trước vừa thông báo mở lại sau thời gian dài vắng bóng nhưng đến phút chót, xôi bà Sòn lại "huỷ kèo" vì lý do này

Rất nhiều người mong chờ đi ăn xôi bà Sòn đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì điều này.

Hoàng Thuỳ Linh tung bộ "goods" cờ cá ngựa bị chê đắt nhưng độ ngầu thì ai bằng chị

Bạn có sẵn sàng "rinh" về chiếc "goods" siêu đáng yêu này từ Hoàng Thuỳ Linh?

Yêu núi rừng ban mê thì tìm về Buôn Ma Thuột - Đắk Nông trong lịch trình 5N5Đ, khám phá từ Núi đá Voi mẹ sừng sững đến thác Dray Nur nước đổ hùng vĩ

Du lịch Buôn Ma Thuột đang trở thành điểm đến lý tưởng cho hội đam mê xê dịch, thích khám phá và tìm hiểu văn hoá. Lịch trình 5 ngày 5 đêm check in Buôn Ma Thuột – Đắk Nông của anh bạn Hoàng Linh khiến bất cứ ai đọc được cũng chỉ muốn “xách balo lên và đi” ngay thôi!

Săn 'tuyết rơi giữa mùa hè' trên những cánh đồng muối đẹp nức lòng ở Ninh Thuận

Ghé những cánh đồng muối ở Ninh Thuận, bạn sẽ có cảm giác như đang được ngắm "tuyết rơi giữa mùa hè" vậy! Nào cánh đồng muối Đầm Vua, nào Cà Ná, nào Phương Cựu,...

Mới về nhà mới không lâu Quỳnh Trần JP lần đầu công khai căn trọ xập xệ, tiết lộ món đồ dùng để "dằn mặt" chồng

Toàn bộ những nình ảnh về căn nhà cũ đã được Quỳnh Trần JP công khai trên YouTube trước khi sang ở căn nhà mới khang trang.

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".