Để quảng bá cho Squid Game, Netflix đã chứng tỏ độ chịu chơi của mình khi vung tiền xây dựng một khu trò chơi sinh tồn tại ga Iteawon, Hàn Quốc giống hệt như bối cảnh trong phim để khách đến checkin, tham quan.
Bối cảnh trong phim được phục dựng chưa bao giờ hết nóng. Squid Game (trò chơi con mực) đang là tựa phim hot hit vô cùng trong những ngày vừa qua. Bom tấn Hàn Quốc này không chỉ thu hút khán giả với kịch bản kịch tính mà còn thu hút thị giác bằng bối cảnh dựng giả công phu. Ra mắt cùng lúc với 9 tập phim, series phim Hàn Quốc này đã ăn khách toàn cầu. Phim đứng thứ 2 lượng người xem ở Mỹ và trở thành đề tài bàn tán hot nhất mở ra trend chế ảnh trên mạng xã hội châu Á.
MỤC LỤC [Hiện]
Squid Game xoay quanh trò chơi sinh tồn. Trong game sẽ có 6 trò chơi dân gian bị bóp méo theo hướng bạo lựa và dị biệt. Có tất cả 456 người chơi, hình thức thi đấu khắc nghiệt, thậm chí phải tận diệt đối thủ để bảo toàn tính mạng cho mình. Sau 6 games, người duy nhất còn sống sót sẽ là người giành giải thưởng có giá trị cáo nhất 45,6 tỷ Won tiền mặt.
Mặc dù là bộ phim giả tưởng – tâm lý – kinh dị nhưng phim vẫn tồn tại giá trị nhân văn thiết thực làm nhiều người phải suy ngẫm.
Để có được bối cảnh tròn trịa nhất trong phim, bối cảnh hoàn được được dựng giả định kết hợp với ghi hình phông xanh và vẽ cảnh kỹ xảo. Nói về chi tiết bối cảnh công phu này, đoàn phim đặt ra tiêu chí mô phỏng không khí của một sân chơi thực thụ để diễn viên có thể tìm thấy cảm xúc thật khi nhập vai, sống đúng với không gian trong câu chuyện.
“Bối cảnh trong phim như cõi mơ vậy”, Đó là lời của tài tử Lee Jang Jae (vai Ki Hoon) thốt lên.Và đúng là, đạo diễn hình ảnh Chae Kyoung Sun cùng các cộng sự của mình luôn cố gắng sáng tạo không gian của từng tình huống và trò chơi sao cho kích thích người xem. Đoàn phim đã đặt rất nhiều tâm huyết, thời gian và công sức cho bối cảnh của phim. Nào là game: tách bánh đường, kéo co, hoài niệm, trò cây cầu kính,… tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, gây ấn tượng rất mạnh với khán giả.
Một trong những bối cảnh khiến nhiều người ấn tượng chính là mô hình búp bê gây sợ hãi trong trò “đèn đỏ, đèn xanh”. Được biết, mô hình này được đội ngũ thiết kế tham khảo trong sách báo thập niên những năm 70, 80 của thế kỉ XX. Vào thời điểm này, trò chơi này rất phổ biến.
Mới đây, các clip về địa điểm check in phục dựng từ mô hình Squid Game ở Hàn Quốc đang có sức hút rất lớn khi kéo theo cả chục triệu view trên MXH. Có thể nói, lâu lắm rồi dân tình mới được phen chứng kiến độ hot của một series phim trên Netflix. Đi đây cũng thấy người ta bàn tán, từ Facebook sang Instagram đến Tiktok, trào lưu từ game cũng tích cực được trai xinh gái đẹp tích cực review. Và để quảng cáo rộng rãi cho loạt phim thì Netflix đã thế hiện độ chịu chơi của mình khi tái dựng một khu trò chơi sinh tồn giống hết trong phim cho khán giả đến tham quan, chụp ảnh, check in tại ga Itaewon, Hàn Quốc.
Tại đây, những hình ảnh quen thuộc trong phim được Netflix tái hiện chấn thật từ không gian đến bối cảnh đến cả những vật dụng đều giúp khán giả đến tham quan có cảm giác như đang trong phim thật.
Những yếu tố đặc trưng của trò chơi cũng được dựng tại đây, phải kể đến như: trò đập giấy, giường tầng, tường gạch, lối đi nhiều màu, trò chơi con mực…
Mô hình trò chơi sinh tồn thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, check in
Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến Búp bê khổng lồ xoay đầu xuất hiện ngay trong tập 1 của Squid Game. Trong phim, người chơi sẽ dừng chuyển động (đứng im không nhúc nhích) khi con búp bê xoay đầu. Nếu động đậy chỉ 1 chút thôi cũng sẽ tính là thua cuộc, đương nhiên sẽ bị “xử” như tiêu chí trò chơi đưa ra ngay ban đầu. Nhiều người tới ga Itaewon bị “đứng hình” bởi em búp bê này khiến du khách ám ảnh không thua kém gì bản gốc trong phim.
Không chỉ tái hiện lại bối cảnh của Trò chơi con mực, tại ga Itaewon còn có các nhân viên áo hồng. Trong phim, đây vừa là người thanh trùng người thua cuộc, vừa có nhiệm vụ giám sát trò chơi. Nói như khán giả, đây là những tên lính canh vô cảm!
Ngoài ra màu sắc chủ đạo trong phim cũng được sử dụng triệt để giúp không gian ga Itaewon trông giống hệt như trong phim
Bên ngoài nhà ga có treo tấm banner lớn quảng bá series phim và con heo đất chứa khoản tiền thưởng khổng lồ, là thứ người chơi tranh nhau giành giật.
Nguồn: Tổng hợp
Lạc lối tại châu Á tại những vùng đất mới lạ, người yêu du lịch phải đến đây một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có sức hút lạ lùng.
"Trà xanh" là gì mà ngày qua cư dân mạng nhắc nhiều tới vậy, không phải là đồ uống ư? Tại sao một loại đồ uống ngon lành thanh nhiệt bổ mát lại được dùng để nói bóng gió đến người thứ 3?
Những bức ảnh chụp lại đoàn tàu suốt 4 mùa cùng những nỗ lực của người đàn ông 70 tuổi đã biến nơi này trở thành điểm du lịch tiềm năng.
Ghi 2 bàn thủng lưới “Hổ Indo” và Mã Lai, chẳng trách Tiến Linh đang là cái tên hot nhất ngay lúc này!
Bạn có thể biết rằng Bali rất đẹp nhưng đó chưa phải là lý do duy nhất khiến khách du lịch đến đây đều muốn quay trở lại lần nữa đâu nhé!
Hãy để travel vlogger Hà Mạnh dạy bạn những tips "đu trend" camping đang cực hot ở Đà Lạt này nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy một Đà Lạt thật khác đấy
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.
Check in Vietnam đã được vinh danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm nay, Check in Vietnam vinh dự đến với Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam lần thứ 20.
Trong bối cảnh Tết Trung thu cận kề, nhiều bạn trẻ là fan bánh trung thu nhân cốm gần đây bàn luận sôi nổi về loại bánh này trên diễn đàn ẩm thực.
Được cho là món ăn người ta thường ăn vào mùa thu, ngon nhất vào mùa thu nhưng không được nhiều tư liệu nhắc đến như cốm, bún ốc, chả rươi..., liệu có phải vịt om sấu là món ngon của mùa thu Hà Nội?
Không chỉ cống hiến nhiều loạt ảnh đẹp, các thành viên cộng đồng Check in Vietnam còn gửi đến những lời có cánh về mùa thu Hà Nội như thể hiện tâm hồn mộng mơ và tràn đầy cảm xúc trong dịp đón thu về.