Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Vi vu Long Khánh cuối tuần thật vui

Checkin-holic 2: Vi vu Long Khánh cuối tuần thật vui

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chuyến đi trốn khỏi Sài Gòn đi leo núi thật vui của chúng mình

Phuy con trâu từ thành phố Hồ Chí Minh xuống Long Khánh khoảng 2 tiếng hơn. Chi phí: Ăn chơi tẹt ga chỉ với 480 nghìn/ người cho toàn bộ chuyến đi

Lịch trình ăn chơi của cả đám:

Ngày đầu tiên

13h30 tụi mình bắt đầu xách xe từ HCM đến Long Khánh. Chỉ sau 2 tiếng hơn ngồi mòn mông thì tụi mình cũng đã đến. Lúc này, 16h00 hơn miếng cả nhóm mình tiến hành nghi thức nhận phòng và đi bơi, trong khách sạn có cả hồ bơi và điều đặc biệt là được bơi free.
8 món 2 thùng bia.

Review xíu về khách sạn: Khách sạn Hapyson (50  Phạm Thế Hiển, Khu Phố 4, Long Khánh, Đồng Nai) vừa đẹp lại khá là sạch sẽ. Một điểm trừ của khách sạn là không có máy sấy tóc và bàn là. Thôi nhưng mà không sao đẹp, sạch, sang là được. Đặc biệt, chỉ với 1tr290 nhóm mình 11 người đã có một đêm no say, êm ấm như đang ở nhà...

Đợi cho TP Long Khánh lên đèn cũng vừa kịp lúc tụi mình lên đồ xuống phố lắp đầy cái bụng đang kêu rẹt rẹt từ chiều giờ. Sóc Nâu (25 Đường Nguyễn Trãi (Đối diện Trà sữa Haki), P Xuân Hòa, TP Long Khánh, Đồng Nai).

Đồ ăn ở đây phải nói hai từ là rất ngon, món nào cũng mlem mlem, món ăn tràn ngập trên bàn mà chỉ 2tr1 lại còn lấp đầy được 11 cái bụng đói meo bằng 2 thùng bia với 9 món ăn sang như nhà hàng.

Tiếp tục, cả nhóm quyết định đi karaoke gắn kết tình đồng chí (Karaoke dân ca địa chỉ 401 Hồ Thị Hương, Thị Xã Long Khánh, Đồng Nai) đến gần 12h tổng thiệt hại cho cuộc vui này chỉ 936 nghìn! Thấy trời cũng khá khuya tụi mình đã tạm gác lại cuộc vui về khách sạn vui tiếp đây.

Ngày thứ hai

Vì đêm qua thức khuya nên sáng ra tụi mình dậy khá trễ 5h30 sáng là đã bị lôi đầu thức giấc để kịp leo núi (núi Chứa Chan hay là núi Gia Lào còn được gọi là nóc nhà của Đồng Nai). Cả nhóm chuẩn bị mì ly từ tối hôm trước để tiết kiệm thời gian ăn sáng cũng như chi phí cho cả đoàn. Xong xui, 30 phút di chuyển từ khách sạn ra núi. Leo 7749 lần cuối cùng cũng lên được tới đỉnh,...Mặc dù mệt nhưng cuối cùng tụi mình cũng chinh phục được quả núi hay đúng hơn là khám phá được bản thân thông qua hành trình.

Chi phí leo núi: Ngoài nước ngọt, bánh trái đã chuẩn bị trước đó. Tụi mình chỉ tốn 80 nghìn cho một người chi vào việc mua vé cáp treo một chiều (rất là tiếc tiền nhưng mà mệt quá chẳng còn sức leo xuống nữa nên cả đám lựa chọn con đường trên không để bay về đất liền, cũng coi như là một trải nghiệm nha). Còn bạn nào muốn chinh phục núi mà lười đi quá có thể tham khảo giá vé khứ hồi 180 nghìn nhé.

Dừng 5s để mình review núi xíu Núi Chứa Chan Đây là một trong những địa điểm có khung cảnh hữu tình, độc nhất vô nhị chỉ có ở Đồng Nai. Đặc biệt, trên núi có những chốn tâm linh cho ta nương về, nghe bảo là trên chùa khá tâm linh nên bạn nào có ý định cầu duyên thì nên đi vì đi về cũng hổng có bồ đâu mà được cái có những trải nghiệm vui sướng khi cùng lũ bạn thân chinh phục đỉnh núi Chứa Chan hihi. Đừng chần chừ! cùng lập team chinh phục núi Chứa Chan nhé.

Quay lại với hành trình, la cà ăn chơi đủ điều từ trung tâm cho đến núi, từ núi cho đến đồng bằng, cái bụng lại kiện lung tung thì nghe đồn ngay Xuân Lộc một huyện nhỏ gần chân núi có tiệm bánh canh cá lóc ai về núi nhất định phải ghé (Bánh Canh cá lóc Khánh Linh, địa chỉ: Ngã tư Bảo Chánh, Xuân Lộc, Đồng Nai). Cái khúc tính tiền mới hú hồn, ăn xỉu up xỉu down mà tính ra 11 đứa tốn có 300 nghin thôi đó. Bất ngờ quá, tính gọi thêm 1 tô nữa cho đã cái nư mà thôi no lắm rồi. Huhu

La cà khắp Long Khánh chán chê tụi mình lại phi con xe qua suối tre chụp hình sống ảo rồi về lại Bình Lộc ăn sầu riêng ngon nhức cái nách. Có lẽ mọi người ai cũng biết ở Đồng Nai đang vào mùa sầu riêng và sầu riêng ở đây vô cùng rẻ, về Đồng Nai thì ghé ăn sầu riêng nha.

Ăn chơi đã đời thì cuối cùng tụi mình cũng quyết định say bye Long Khánh! Vẫy tay gọi: Sài Gòn ơi, tụi tui về đây. Hẹn gặp lại Long Khánh nhé!

Đổi vị cơm nhà với món mì xá xíu tại gia ngon chẳng kém gì đi ăn tiệm

Món mì xá xíu tại gia sau đây với "sợi mì dai vàng óng ánh, thịt xá xíu đậm đà..., rưới thêm sốt nước tương sa tế cay cay đầu lưỡi" ngon chẳng kém gì đi ăn tiệm.

Cách làm món chả gà - Món ăn lạ miệng được giới thiệu là "món Tết ngon lạ" cho bữa cơm đón năm mới

Một món ăn có lẽ là lạ miệng đối với nhiều người mới được giới thiệu là "món Tết ngon lạ" từ một tác giả trên diễn đàn ẩm thực, thu hút nhiều sự chú ý. Hãy cùng tham khảo cách làm món chả gà.

Công thức làm bánh da lợn - Món bánh tuổi thơ của bao người

Bánh da lợn có lẽ không chỉ là món bánh tuổi thơ của tác giả này mà còn của bao người sinh ra ở các vùng quê miền Nam. Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh da lợn sau nhé!

Vợ chồng Ngô Thanh Vân rủ nhau đi Nam Cát Tiên, lần đầu được ngủ trong nhà người Mạ mà nó lạ lắm!

Mới đây, Ngô Thanh Vân và ông xã Huy Trần đã có một kì nghỉ ngắn ngày ở Nam Cát Tiên kéo đai 2 ngày 1 đêm, lần đầu tiên được trải nghiệm ngủ trong nhà dài của người Mạ.

Cùng hội bạn đam mê khám phá đến với Đồng Nai trải nghiệm leo núi, trekking, cắm trại...

Cuối hè mà làm chuyến du lịch đến Đồng Nai là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là với những du khách khám phá tự nhiên, leo núi, trekking...