Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một ứng dụng "du lịch ảo" do Google Arts & Culture thực hiện
Hôm nay, Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Màn "chào sân" choáng ngập của Wonder of Vietnam
Mọi hình ảnh đều chỉn chu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng
Google Arts & Culture đặt các bộ sưu tập của hơn 2.000 viện bảo tàng trong tầm tay bạn. Đây là một cách nhập vai để khám phá nghệ thuật, lịch sử và những kỳ quan của thế giới, từ những bức tranh phòng ngủ của Van Gogh tới phong trào đòi quyền của phụ nữ và Taj Maha. Tại Việt Nam, dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure
Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).
Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Người xem bị choáng ngợp trước những hình ảnh sắc nét chẳng kém gì đi du lịch "tận mục sở thị" từng khung cảnh, từng nét văn hóa
Một trong những hoạt đông thu hút sự chú ý tại sự kiện
Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID. Bằng cách triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung, chúng tôi cũng hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích thuộc khu vực này vốn đang bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt gần đây. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo các fan mê xê dịch, ai cũng tò mò muốn được "tận mục sở thị", đặc biệt là các KOL, những "cây đa, cây đề" trong làng du lịch
Những cây đa, cây đề trong làng du lịch Việt Nam
Hot blogger du lịch Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) phấn khích chia sẻ "Mối lương duyên thú vị đầu năm cùng Google"
Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, tác giả của hơn 1000 bức ảnh thuộc dự án Kỳ quan Việt Nam cũng rất tích cực check in tại không gian du lịch ảo này
MC Misoa rạng rỡ bên kinh đô Huế
Hot travel blogger Trần Quang Đại
Cô nàng travel blogger cá tính Nhị Đặng
Hằng Đinh cũng tham gia sự kiện du lịch ảo
Đại diện hệ thống fanpage, website Check in Vietnam
Trước lo ngại, việc đưa các du lịch trở thành một triễn lãm trực tuyến có thể dẫn đến việc mất đi cái hồn của kỳ quan, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam chia sẻ: "Công nghệ chưa bao giờ là công cụ gây trở ngại hoặc mai một cả. Rõ ràng cách chúng ta sống, chúng ta trao đổi, di chuyển, làm việc cũng thay đổi; và theo từng thời gian và thói quen thì thói quen sinh hoạt của mỗi người dân hay làng nghệ thuật sẽ thay đổi tương tự nên các làng truyền thống hay các di sản sẽ càng ngày càng khá xa rời cuộc sống hàng ngày của người dân nên với công nghệ chúng tôi hy vọng sẽ khơi gợi cảm xúc với các bạn trẻ sẽ có tò mò, hứng khởi với những thứ chưa tiếp cận như nhã nhạc cung đình Huế. Dựa trên cái hứng khởi đó tôi nghĩ họ sẽ có kế hoạch để có những trải nghiệm sờ tận tay, thấy tận mắt và có thể thực hiện được. Khi chúng ta có nhiều thông tin sẽ có thêm chiều sâu và có động lực để đến tận mắt. Đó là quảng bá để khơi gợi niềm cảm hứng đó."
Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam
Với những nỗ lực này, chắc chắn trong tương lai không xa dự án Kỳ quan Việt Nam sẽ được đông đảo cộng đồng đón nhân và dần trở thành một trong những xu hướng du lịch "must try" trong những năm tiếp theo.
2N1Đ ở Sóc Trăng thì đi đâu? Cùng đọc ngay bài review bổ ích của cô bạn Phương Mai Nguyễn dưới đây về vùng đất của những ngôi chùa mang đậm kiến trúc đặc trưng của hệ thống chùa Khmer Nam Bộ nhé!
Cứ tưởng là bình hoa di động, ai mà ngờ được tân hoa hậu Hoàn vũ lại mạnh mẽ và cá tính thế này cơ chứ!
Công viên đá "xịn" nhất Ninh Thuận là địa điểm hoang sơ với những phiến đá với hình thù "độc nhất vô nhị" được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đây là địa điểm không phải ai cũng biết khi du lịch Ninh Thuận.
Hết dịch, chỉ muốn vi vu Hà Giang 2N1Đ để thỏa nỗi nhớ vùng cao nguyên đá hùng vĩ mà nên thơ, để ngắm mùa hoa tam giác mạch, để mê mẩn trước dòng Nho Quế xanh ngọc bích,...
Ngay gần Sài Gòn có một dòng sông lười đẹp tựa châu Âu bạn đã biết? Đó chính là Thảo Thiện Garden ở Long Khánh (Đồng Nai). Lùng ngay tọa độ "sống ảo" siêu xịn này ngay thôi nào!
Ghé thăm ngay Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác - Thiền viện đẹp và lớn nhất tại Tiền Giang, mang đậm phong cách Ấn Độ.
Vụ việc 5 người lạc trên núi Hàm Lợn và phải gọi cảnh sát giải cứu gây tranh cãi trên một trang mạng, trong đó có ý kiến gây chú ý: "Bật gg map lên cũng thấy đường mà vẫn đi lạc được".
Nói về món xôi đỗ đen kiểu Hải Phòng nhưng lại chia sẻ cách nấu xôi đỗ đen "tơi ráo nguyên hạt, mềm dẻo, không dầu mỡ" theo khẩu vị của mình, tác giả này có lẽ đã gợi nhớ cho bao người về món xôi khá quen mà lâu lâu mới ăn.
Thủ đô luôn là nơi tập trung nhiều viện bảo tàng cấp quốc gia và gần đây Hà Nội đang đón một làn sóng giới trẻ check in ở các bảo tàng. Nếu bạn cũng muốn hòa vào làn sóng này, tham khảo ngay gợi ý 10 viện bảo tàng lớn hàng đầu ở Hà Nội sau nhé!
Được mệnh danh là "đặc sản kinh kỳ", cà bát Khương Hạ tưởng chừng sắp thất truyền khi món ngon có tuổi đời 300 năm này đang có khá ít người biết đến. Và hiện đã có những người trẻ vực dậy món cà muối lâu đời của ẩm thực Hà thành.
Khoảng 1 tháng trở lại đây, sự kiện cây hoa gạo trăm tuổi bên bờ Hồ Gươm bung nở đỏ thắm đã thu hút không chỉ nhiều người đến check in mà còn tạo nên một làn sóng chia sẻ đầy cảm xúc trên các trang mạng.
Gợi ý 4 nhà hàng nên dẫn bạn bè nước ngoài đến ăn sau đây từ một cô gái Hà thành, người vừa tiếp một người bạn nước ngoài ghé thăm cô và thủ đô Hà Nội.