Home TIN TỨC Travel blogger khắp nơi hội tụ tại sự kiện ra mắt ứng dụng "du lịch ảo" của Google đầu tiên tại Việt Nam

Travel blogger khắp nơi hội tụ tại sự kiện ra mắt ứng dụng "du lịch ảo" của Google đầu tiên tại Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một ứng dụng "du lịch ảo" do Google Arts & Culture thực hiện 

Hôm nay, Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Màn "chào sân" choáng ngập của Wonder of Vietnam

Mọi hình ảnh đều chỉn chu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng 

Google Arts & Culture đặt các bộ sưu tập của hơn 2.000 viện bảo tàng trong tầm tay bạn. Đây là một cách nhập vai để khám phá nghệ thuật, lịch sử và những kỳ quan của thế giới, từ những bức tranh phòng ngủ của Van Gogh tới phong trào đòi quyền của phụ nữ và Taj Maha. Tại Việt Nam, dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure

Ảnh: @lehatrucGoogle Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh). 

Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Người xem bị choáng ngợp trước những hình ảnh sắc nét chẳng kém gì đi du lịch "tận mục sở thị" từng khung cảnh, từng nét văn hóa

Một trong những hoạt đông thu hút sự chú ý tại sự kiện

Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID. Bằng cách triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung, chúng tôi  cũng hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích thuộc khu vực này vốn đang bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt gần đây. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo các fan mê xê dịch, ai cũng tò mò muốn được "tận mục sở thị", đặc biệt là các KOL, những "cây đa, cây đề" trong làng du lịch

Những cây đa, cây đề trong làng du lịch Việt Nam

Hot blogger du lịch Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) phấn khích chia sẻ "Mối lương duyên thú vị đầu năm cùng Google"

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, tác giả của hơn 1000 bức ảnh thuộc dự án Kỳ quan Việt Nam cũng rất tích cực check in tại không gian du lịch ảo này 

MC Misoa rạng rỡ bên kinh đô Huế

Hot travel blogger Trần Quang Đại

Cô nàng travel blogger cá tính Nhị Đặng 

Hằng Đinh cũng tham gia sự kiện du lịch ảo

Đại diện hệ thống fanpage, website Check in Vietnam

Trước lo ngại, việc đưa các du lịch trở thành một triễn lãm trực tuyến có thể dẫn đến việc mất đi cái hồn của kỳ quan, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam chia sẻ: "Công nghệ chưa bao giờ là công cụ gây trở ngại hoặc mai một cả. Rõ ràng cách chúng ta sống, chúng ta trao đổi, di chuyển, làm việc cũng thay đổi; và theo từng thời gian và thói quen thì thói quen sinh hoạt của mỗi người dân hay làng nghệ thuật sẽ thay đổi tương tự nên các làng truyền thống hay các di sản sẽ càng ngày càng khá xa rời cuộc sống hàng ngày của người dân nên với công nghệ chúng tôi hy vọng sẽ khơi gợi cảm xúc với các bạn trẻ sẽ có tò mò, hứng khởi với những thứ chưa tiếp cận như nhã nhạc cung đình Huế. Dựa trên cái hứng khởi đó tôi nghĩ họ sẽ có kế hoạch để có những trải nghiệm sờ tận tay, thấy tận mắt và có thể thực hiện được. Khi chúng ta có nhiều thông tin sẽ có thêm chiều sâu và có động lực để đến tận mắt. Đó là quảng bá để khơi gợi niềm cảm hứng đó." 

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam

Với những nỗ lực này, chắc chắn trong tương lai không xa dự án Kỳ quan Việt Nam sẽ được đông đảo cộng đồng đón nhân và dần trở thành một trong những xu hướng du lịch "must try" trong những năm tiếp theo. 

Những dịch vụ khách sạn kì dị nhất mà du khách không thể ngờ tới nhưng lại là thú vui có 1 0 2 của nhiều người

Để thu hút khách các khách sạn không ngần ngại đưa ra những dịch vụ vô cùng kì lạ mà không kém phần thú vị

Về đây đi em, xứ cao nguyên Mộc Châu đang vào mùa hồng giòn đẹp thổn thức

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được thổn thức trước những vườn hồng chín mọng, nhuộm màu vàng, đỏ cả một vùng cao nguyên.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học tấp nập trong những ngày cận Tết Trung thu

Hòa vào không khí sôi nổi của những ngày cận Tết Trung thu, giới trẻ Sài Gòn nô chức check in phố lồng đèn rực rỡ sắc đỏ tại quận 5.

Có một "hòn đảo xanh" mà Ngô Thanh Vân - Huy Trần mê không lối thoát, view cực "ngọt" cho dân sành instagram

Dù chỉ mới đặt chân đến đảo Milos nhưng vợ chồng Ngô Thanh Vân - Huy Trần đã thích thú ra mặt, khung cảnh thần tiên, đồ ăn ngon, thời tiết chiều lòng người, không mê mới là lạ!

Chàng trai đạp xe xuyên Việt Hà Nội - Cà Mau trong 23 ngày: “Tuổi trẻ, hãy cứ đi khi còn có thể!”

Chỉ trong 23 ngày, anh chàng Nguyễn Tuấn đã hoàn thành ước mơ bên chiếc xe đạp của mình, hành trình khiến nhiều người khâm phục.

“Học mà chơi": Trào lưu vi vu các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam thông qua các tác phẩm văn học nước nhà

Thử ngay trào lưu đi du lịch bằng hết các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam từng xuất hiện trong các tác phẩm văn học

Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025

Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.

Cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" trong buổi sáng khó quên tại Hà Nội

Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.

Bạn trẻ Hà thành review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm

Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.

Check in Vietnam được vinh danh là Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam

Check in Vietnam đã được vinh danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.

Check in Vietnam tham dự Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm nay, Check in Vietnam vinh dự đến với Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam lần thứ 20.

Fan bánh trung thu nhân cốm: "Năm nay bánh trung thu cốm cũng rất được lòng mọi người"

Trong bối cảnh Tết Trung thu cận kề, nhiều bạn trẻ là fan bánh trung thu nhân cốm gần đây bàn luận sôi nổi về loại bánh này trên diễn đàn ẩm thực.

2
2
2
2
3