Home TIN TỨC Travel blogger khắp nơi hội tụ tại sự kiện ra mắt ứng dụng "du lịch ảo" của Google đầu tiên tại Việt Nam

Travel blogger khắp nơi hội tụ tại sự kiện ra mắt ứng dụng "du lịch ảo" của Google đầu tiên tại Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một ứng dụng "du lịch ảo" do Google Arts & Culture thực hiện 

Hôm nay, Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Màn "chào sân" choáng ngập của Wonder of Vietnam

Mọi hình ảnh đều chỉn chu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng 

Google Arts & Culture đặt các bộ sưu tập của hơn 2.000 viện bảo tàng trong tầm tay bạn. Đây là một cách nhập vai để khám phá nghệ thuật, lịch sử và những kỳ quan của thế giới, từ những bức tranh phòng ngủ của Van Gogh tới phong trào đòi quyền của phụ nữ và Taj Maha. Tại Việt Nam, dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure

Ảnh: @lehatrucGoogle Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh). 

Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Người xem bị choáng ngợp trước những hình ảnh sắc nét chẳng kém gì đi du lịch "tận mục sở thị" từng khung cảnh, từng nét văn hóa

Một trong những hoạt đông thu hút sự chú ý tại sự kiện

Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID. Bằng cách triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung, chúng tôi  cũng hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích thuộc khu vực này vốn đang bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt gần đây. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo các fan mê xê dịch, ai cũng tò mò muốn được "tận mục sở thị", đặc biệt là các KOL, những "cây đa, cây đề" trong làng du lịch

Những cây đa, cây đề trong làng du lịch Việt Nam

Hot blogger du lịch Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) phấn khích chia sẻ "Mối lương duyên thú vị đầu năm cùng Google"

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, tác giả của hơn 1000 bức ảnh thuộc dự án Kỳ quan Việt Nam cũng rất tích cực check in tại không gian du lịch ảo này 

MC Misoa rạng rỡ bên kinh đô Huế

Hot travel blogger Trần Quang Đại

Cô nàng travel blogger cá tính Nhị Đặng 

Hằng Đinh cũng tham gia sự kiện du lịch ảo

Đại diện hệ thống fanpage, website Check in Vietnam

Trước lo ngại, việc đưa các du lịch trở thành một triễn lãm trực tuyến có thể dẫn đến việc mất đi cái hồn của kỳ quan, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam chia sẻ: "Công nghệ chưa bao giờ là công cụ gây trở ngại hoặc mai một cả. Rõ ràng cách chúng ta sống, chúng ta trao đổi, di chuyển, làm việc cũng thay đổi; và theo từng thời gian và thói quen thì thói quen sinh hoạt của mỗi người dân hay làng nghệ thuật sẽ thay đổi tương tự nên các làng truyền thống hay các di sản sẽ càng ngày càng khá xa rời cuộc sống hàng ngày của người dân nên với công nghệ chúng tôi hy vọng sẽ khơi gợi cảm xúc với các bạn trẻ sẽ có tò mò, hứng khởi với những thứ chưa tiếp cận như nhã nhạc cung đình Huế. Dựa trên cái hứng khởi đó tôi nghĩ họ sẽ có kế hoạch để có những trải nghiệm sờ tận tay, thấy tận mắt và có thể thực hiện được. Khi chúng ta có nhiều thông tin sẽ có thêm chiều sâu và có động lực để đến tận mắt. Đó là quảng bá để khơi gợi niềm cảm hứng đó." 

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam

Với những nỗ lực này, chắc chắn trong tương lai không xa dự án Kỳ quan Việt Nam sẽ được đông đảo cộng đồng đón nhân và dần trở thành một trong những xu hướng du lịch "must try" trong những năm tiếp theo. 

Lai rai nhậu lẩu dê sau giờ làm với list nhà hàng lẩu dê không thể bỏ lỡ

Lẩu dê quả thực là món lẩu để nhậu cực kì chuẩn bài. Các bữa nhậu với đồng nghiệp, bạn bè thì quây quần bên nồi lẩu dê và chén rượu là chuẩn nhất đúng không nào?

Không an phận mẹ bầu, Phanh Lee ôm bụng tung tăng tại bãi biển riêng của nhà chồng

Mấy ai có bầu mà được như Phanh Lee, vẫn tung tăng bãi biển vẫn làm food tour trọn gói tại resort của nhà chồng

Hết dịch kéo nhau ra ngay Poetic Sunset ở Tây Hồ, check-in 7749 kiểu ảnh với view hoàng hôn sông Hồng cực hot

Poetic Sunset river bar & coffee - quán cafe với view sông Hồng đẹp như tranh vẽ, nơi cho ra hàng trăm bức ảnh triệu like trên Facebook hay Instagram của các KOLs.

Khổ thân Jennie cật lực đánh bông cafe với trứng mà Dalgona vẫn không thành hình

Gần 1 năm kể từ khi Dalgona thành trend, Jennie mới thử làm món cafe đình đám này.

Chơi Tết: Ghé vườn đào Nhật Tân đang nở hồng cả một khoảng trời Hà Nội để đón xuân sang

Vườn đào Nhật Tân - một tọa độ check-in được yêu thích của team Hà Thành mỗi dịp xuân về, đang rực sắc hồng đón xuân về

Không hẹn mà gặp, loạt sao Việt rủ nhau vi vu và chạm mặt nhau từ châu Á sang châu Âu

Khoảng thời gian bắt đầu kết thúc mùa hè chuyển dần sang mùa thu là thời điểm lý tưởng để các sao Việt đi du lịch. Mới đây, hàng loạt người nổi tiếng đã set kèo đi từ Á sang Âu để tận hưởng những ngày hè cuối cùng trước khi bước sang mùa mới.

Quán nướng ở Hà Nội bất ngờ đông khách nhờ chú chó nghi là nguyên mẫu nhân vật game Brother Hai’s Pho Restaurant

Chú chó tên Tam có phải là nguyên mẫu nhân vật game Brother Hai’s Pho Restaurant vẫn là tranh cãi. Tuy vậy, quán nướng ở Hà Nội của chủ nhân chú chó giờ đang lo quá tải vì quán quá đông khách ghé thăm.

Thành viên Check in Vietnam gợi ý 8 hàng quán để đón thu Hà Nội, bạn đã thử cả chưa?

Cuối thu chớm đông dường như là dịp con người ta có cảm giác ăn ngon nhất trong năm. Hãy cùng tìm hiểu về gợi ý 8 hàng quán để đón thu Hà Nội từ một thành viên Check in Vietnam xem có gì thú vị ở những điểm đến này.

Công thức làm món chả cốm Hà Nội: "Dẻo, mềm, thơm nức mùi mùa thu Hà Nội"

Đâu phải ở thủ đô mới có thể cảm nhận mùa thu Hà Nội, chỉ cần thưởng thức món ăn thơm nức mùi mùa thu Hà Nội nào đó... Hãy tham khảo công thức làm món chả cốm Hà Nội xem sao.

Xôn xao vụ việc chủ nhà hàng Tung Dining vướng vòng lao lý

Nhiều trang mạng đang bàn luận xôn xao vụ việc chủ nhà hàng Tung Dining vướng vòng lao lý, cụ thể là bị khởi tố với tội danh trốn thuế "bằng cách dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền thanh toán" từ thực khách.

Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025

Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.

Cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" trong buổi sáng khó quên tại Hà Nội

Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.

2
2
2
2
3