Home TIN TỨC Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia

Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đố bạn đoán được trong 10 giây: Tỉnh nào của Việt Nam có đường biên giới giáp với cả 2 nước Lào và Campuchia? 

Mới đây trong chương trình Nhanh như chớp, MC Trường Giang có câu hỏi "Tỉnh nào có biên giới giáp cả Lào và Campuchia"? Bạn có đoán được tỉnh duy nhất có đường biên khá dài tiếp giáp cả 2 nước láng giềng này không? Câu trả lời chính là Kon Tum - một tỉnh thuộc mảnh đất Tây Nguyên nắng gió. Nhắc tới Kon Tum, người ta nghĩ ngay tới vùng đất núi rừng hoang sơ đại ngàn, mang đậm vẻ đẹp đặc trưng nơi đất đỏ Bazan. 

Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia

Câu hỏi trong Nhanh như chớp

Kon Tum nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, phía bắcgiáp Quảng Nam, phía Nam giáp với Gia Lai, phía Đông giáp Quảng Ngãi, phía Tây giáp 2 nước láng giềng Lào và Campuchia. Kon Tum có diện tích 9.676,5 km2 (theo Cổng thông tin điện tử tỉnh). Theo đó, đây là tỉnh duy nhất trên dải đất chữ S có đường biên giới giáp ranh với 2 quốc gia này. Điểm tiếp giáp này được gọi là ngã ba Đông Dương - nơi giao thoa giữa ba nước Đông Dương. 

Du lịch Kon Tum, bạn đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như hà thờ gỗ Kon Tum, tòa giám mục Kon Tum, nhà rông Kon K’lor, những ngôi làng của đồng bào các dân tộc Ba Na, Xê Đăng, Giẻ Triêng, khu du lịch Măng Đen, vườn quốc gia Chư Mom Ray,... 

Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia

Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia

Thời điểm lý tưởng du lịch Kon Tum: 

- Tháng 1: mùa cao su thay lá, đây là thời điểm Kon Tum đang vào xuân. C

- Tháng 3: mùa cà phê bung nở trắng trời, Kon Tum khoác trên mình chiếc áo trắng tinh khôi

- Tháng 12: mùa hoa dã quỳ vàng 

Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia

Không chỉ là vùng đất có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, văn hóa các dân tộc thiểu số đặc sắc mà Kon Tum còn thu hút kẻ tới người đi bởi nền văn hóa ẩm thực đặc sắc với những món ăn như bún đỏ, gỏi lá, rượu ghè, Cá gỏi kiến vàng,... 

Tỉnh duy nhất nào ở Việt Nam có đường biên giới giáp ranh với cả 2 nước láng giềng Lào và Campuchia

Nguồn: Tổng hợp

Thế giới có 11 hòn đảo hình thù cực độc lạ, nhìn như photoshop, Việt Nam cũng góp 2 cái tên "không phải dạng vừa đâu"

Bạn đã từng chiêm ngưỡng những kiệt tác thú vị của thiên nhiên chưa? Nếu chưa thì cùng nhìn qua 11 hòn đảo được tạo hóa ‘điêu khắc’ những hình ảnh rất độc đáo, tạo nhiều liên tưởng thú vị. Bật mí là Việt Nam cũng có hai đại diện.

Cô gái đi trekking để “chữa lành”, nhưng nhận lại cái kết không ai ngờ đến

Cô gái đi trekking để “chữa lành” nhưng lại cái kết không ai ngờ đến. Nhìn thôi cũng thấy “xì trét” dùm, quả là đời không như mơ.

Đến với ngọn núi lửa ở Tây Nguyên từng được tờ báo Anh ca ngợi là “một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới”

Báo Anh từng ca ngợi Chư Đăng Ya là “một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới”. Quả thật là vậy, ngọn núi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng các nét văn hoá đặc sắc của người dân bản địa.

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

Cô gái Việt đam mê khám phá đại dương: Mỗi lần lặn biển cảm giác như đang được trở về nhà

Zen Le - "cô gái đại dương" bén duyên với bộ môn lặn tự do - cảm thấy mỗi lần lặn biển như đang được trở về ngôi nhà thân thuộc, gần gũi.

Khám phá suối Tía, Đà Lạt với cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước

Chiêm ngưỡng loạt ảnh khám phá suối Tía, Đà Lạt của một thành viên diễn đàn Check in Vietnam, bạn sẽ cảm nhận cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước có một không hai.

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng netizen lại chỉ nhìn ra "bông súp lơ"

Bài đăng về loạt ảnh cho thấy cảnh rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng nhiều netizen lại có góc nhìn hài hước khi chỉ thầy rừng cây như "bông súp lơ" khổng lồ.

Loạt ảnh chứng minh Măng Đen mang vẻ đẹp yên bình, dịu dàng và vô cùng lãng mạn với một cặp đôi đặc biệt

Cộng đồng mạng đua nhau thả tim với loạt ảnh lột tả một trong những địa điểm hot nhất Tây Nguyên lúc này. Măng Đen mang vẻ đẹp yên bình, dịu dàng và vô cùng lãng mạn với một cặp đôi đặc biệt, một đôi vợ chồng phượt thủ già.

Măng Đen mùa nào cũng đẹp và đã sắp đến mùa mai anh đào, mùa hoa ban và mùa cây thay lá

Một cư dân Măng Đen đã có bài đăng trên diễn đàn Check in Vietnam chứng minh Măng Đen mùa nào cũng đẹp và nhắc nhẹ cộng đồng mạng rằng đã sắp đến mùa mai anh đào, mùa hoa ban và mùa cây thay lá tuyệt đẹp ở nơi đây.

Măng Đen - Điểm du lịch mới nổi đã khiến du khách mê mẩn vì vẻ đẹp của sự bình yên đến từ thiên nhiên

Chán Đà Lạt, sao không thử đi Măng Đen (Kon Tum). Một vùng đất sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp của sự yên bình nằm giữa rừng thông.

4N3Đ khám phá Gia Lai – Kon Tum chi tiết mà chưa tới 4 triệu

Nhắc đến đến Tây Nguyên mọi người thường nghĩ đến Đà Lạt, Buôn Ma Thuột thôi đúng không, nhưng thử khám phá Gia Lai - Kon Tum đi, bạn sẽ mê đấy!

Kon Tum đi đâu: Đà Lạt đông quá thì mình ghé Măng Đen ngắm mai anh đào đang nở rộ

Đến với Măng Đen vào những ngày này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mai anh đào đang nở hồng cả một góc trời. Bạn có hẹn với Măng Đen chứ?

2
2
2
2
3