Home TIN TỨC Phú Quốc và Hội An được gọi tên trong danh sách giải thưởng World's Best Awards 2022, tự hào sánh vai với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới

Phú Quốc và Hội An được gọi tên trong danh sách giải thưởng World's Best Awards 2022, tự hào sánh vai với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tự hào Việt Nam: Phú Quốc, Hội An liên tục được gọi tên là top điểm đến tốt nhất thế giới từ giải thưởng World's Best Awards 2022 của tạp chí Travel & Leisure gọi tên thành phố đảo nổi tiếng ở Việt Nam.

Với hạng mục hòn đảo thế giới, Phú Quốc (Kiên Giang) nằm trong top 25. Được biết, hòn đảo này cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong hạng mục này. Tiêu chí để độc giả chọn ra hòn đảo tốt nhất thế giới bao gồm các hoạt động, điểm tham quan, thắng cảnh tự nhiên, bãi biển, ẩm thực và sự hiếu khách của người dân tại hòn đảo đó. Như vậy, theo kết quả bình chọn, Phú Quốc xếp thứ 14, đảo Ischia (Italy) là hòn đảo tốt nhất thế giới.

Travel & Leisure cho biết du khách yêu thích Phú Quốc khoog chỉ vì sở hữu những bãi cát trắng mịn mà đảo ngọc còn có các món ăn hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, theo tạp chí này, đảo ngọc còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thiết tiết lúc này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

Ở hạng mục 25, một thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất chính là Hội An và được xếp hạng tại vị trí  20. Phố cổ là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách trên.

25 thành phố tốt nhất được xác định dựa trên các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, di sản văn hóa phong phú, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng chống Covid-19, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể...

Hội An nhận được điểm đánh giá là 88,9221 điểm, xếp trên các thành phố Cuzo (Peru), Cape Town (Nam Phi), Charleston (South Carolina, Mỹ), Bangkok (Thái Lan) và Ljubljana (Slovenia). Phố cổ cũng từng nằm trong top 3 cuộc bình chọn do Travel & Leisure tổ chức năm 2020.

Ngoài Hội An của Việt Nam, 4 thành phố thuộc Đông Nam Á cũng góp mặt trên bảng danh sách trên bao gồm: Bangkok (hạng 24, Thái Lan), Siem Reap (hạng 15, Campuchia), Chiang Mai (hạng 7, Thái Lan), Ubud (hạng 3, Indonesia).

NGUỒN: Tổng hợp

Đông Nhi "tay xách nách mang" theo kiểu mẹ bỉm sữa đúng chuẩn "Ai rồi cũng phải bỉm sửa thôi"

Chuyến du lịch lần này của gia đình Đông Nhi và Ông Cao Thắng cùng các nhân viên trong công ty "vất vả" hơn vì có thêm công chúa nhỏ Winnie.

Tháng 11 này, Hội An mở cửa đón khách, bạn có hẹn với phố Hội để trải nghiệm 5 điều thú vị này?

Từ ngày 15/11 này, Hội An (Quảng Nam) chính thức đón khách du lịch nội địa cũng như khách quốc tế tới các điểm đến nổi tiếng như phố cổ, rừng dừa Bảy Mẫu, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà,...

Du lịch ẩm thực Phú Quốc để thưởng thức trọn vẹn 10 món ăn được coi là linh hồn của đảo Ngọc

Điểm qua 10 món ăn đặc biệt này để thưởng thức trong chuyến du lịch ẩm thực Phú Quốc sắp tới này nhé!

Tết này "đi trốn" ở những nhà hàng có không gian lãng mạn nhất Phú Quốc

Tết là dịp quây quần bên gia đình, đi thăm thú họ hàng... nhưng không ít người cũng muốn "đi trốn" để thưởng thức một cái Tết yên tĩnh. Và những nhà hàng có không gian lãng mạn nhất Phú Quốc này là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Danh sách 11 bãi biển tuyệt đẹp của thành phố biển Quy Nhơn

Ngoài 11 bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng, thành phố biển Quy Nhơn còn có những tọa độ du lịch đáng để check-in như di tích văn hóa hay những ngôi chùa nổi tiếng...

Đi Phú Quốc mà chưa tìm được homestay ưng ý? Bỏ túi ngay 10 homestay xinh lung linh mà giá còn chưa đến 1 triệu đồng

Ai nói Phú Quốc là “thiên đường nghỉ dưỡng” bởi quy tụ toàn những resort đắt tiền, nơi đây vẫn còn vô số những homestay vừa xinh mà giá cả lại cực “hạt dẻ” để bạn ghé thăm đấy!

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3