Home TIN TỨC Phú Quốc và Hội An được gọi tên trong danh sách giải thưởng World's Best Awards 2022, tự hào sánh vai với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới

Phú Quốc và Hội An được gọi tên trong danh sách giải thưởng World's Best Awards 2022, tự hào sánh vai với các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tự hào Việt Nam: Phú Quốc, Hội An liên tục được gọi tên là top điểm đến tốt nhất thế giới từ giải thưởng World's Best Awards 2022 của tạp chí Travel & Leisure gọi tên thành phố đảo nổi tiếng ở Việt Nam.

Với hạng mục hòn đảo thế giới, Phú Quốc (Kiên Giang) nằm trong top 25. Được biết, hòn đảo này cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong hạng mục này. Tiêu chí để độc giả chọn ra hòn đảo tốt nhất thế giới bao gồm các hoạt động, điểm tham quan, thắng cảnh tự nhiên, bãi biển, ẩm thực và sự hiếu khách của người dân tại hòn đảo đó. Như vậy, theo kết quả bình chọn, Phú Quốc xếp thứ 14, đảo Ischia (Italy) là hòn đảo tốt nhất thế giới.

Travel & Leisure cho biết du khách yêu thích Phú Quốc khoog chỉ vì sở hữu những bãi cát trắng mịn mà đảo ngọc còn có các món ăn hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, theo tạp chí này, đảo ngọc còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thiết tiết lúc này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

Ở hạng mục 25, một thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất chính là Hội An và được xếp hạng tại vị trí  20. Phố cổ là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách trên.

25 thành phố tốt nhất được xác định dựa trên các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, di sản văn hóa phong phú, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng chống Covid-19, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể...

Hội An nhận được điểm đánh giá là 88,9221 điểm, xếp trên các thành phố Cuzo (Peru), Cape Town (Nam Phi), Charleston (South Carolina, Mỹ), Bangkok (Thái Lan) và Ljubljana (Slovenia). Phố cổ cũng từng nằm trong top 3 cuộc bình chọn do Travel & Leisure tổ chức năm 2020.

Ngoài Hội An của Việt Nam, 4 thành phố thuộc Đông Nam Á cũng góp mặt trên bảng danh sách trên bao gồm: Bangkok (hạng 24, Thái Lan), Siem Reap (hạng 15, Campuchia), Chiang Mai (hạng 7, Thái Lan), Ubud (hạng 3, Indonesia).

NGUỒN: Tổng hợp

Đâu chỉ có 4 mùa xuân hạ thu đông, Việt Nam còn có 8 mùa đẹp thổn thức này mà tuổi trẻ ai cũng muốn đi bằng hết

Việt Nam đâu chỉ có 4 mùa xuân hạ thu đông mà còn có 8 mùa thật đặc biệt mà tuổi trẻ, ai cũng muốn đi bằng hết: mùa săn mây, mùa bình minh, các mùa hoa, mùa nước nổi,.... Bạn đã check-in được mấy mùa rồi?

Nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa, tập trung chống bão Noru và bảo vệ an toàn cho du khách

Do ảnh hưởng của siêu bão Noru (bão số 4), nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa như hàng quán ven biển, chợ, các khu tham quan và thắng cảnh...

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Lạnh này thèm vitamin sea, chỉ có đến Phú Quốc, trải nghiệm biệt thự Đông Dương bên bờ biển - La Veranda Resort Phu Quoc – Mgallery

Theo nàng thơ sang chảnh Hà Trúc đến Phú Quốc, ta sẽ được trải nghiệm biển xanh cát trắng nắng ấm của vùng biển Tây Nam và không gian đẳng cấp của La Veranda Resort Phu Quoc – Mgallery

Hình ảnh đông đúc ở một nhà hàng sang chảnh tại Phú Quốc khiến ai cũng sốc vì phải đặt chỗ trước 1 tuần

Một tọa độ của Phú Quốc khiến ai cũng hốt hoảng vì phải đặt chỗ trước cả tuần mới có chỗ.

Không phải ở Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn, quán cà phê Highlands thơ nhất Việt Nam hóa ra nằm ở đảo Phú Quốc

Cứ ngỡ Highlands coffee ở những thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,... đẹp nức nở, nhưng hóa ra, tiệm cà phê Highlands chi nhánh Phú Quốc mới là nơi khiến netizen xốn xang....

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

Bất ngờ với thứ hạng của bánh mì Việt trong danh sách 100 món ngon thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng thứ mấy trong danh sách 100 món ăn cùng bánh mì ngon nhất thế giới?

2
2
2
2
3