Home TIN TỨC Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp sau bão Yagi để sớm mở cửa du lịch trở lại

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp sau bão Yagi để sớm mở cửa du lịch trở lại


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khu du lịch Bãi Cháy, Khu du lịch Sunworld Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh… hư hại cực kỳ nặng nề và nghiêm trọng do bão Yagi. Thành phố Hạ Long đã mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp toàn thành phố sau bão.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Hơn 1.000 ngôi nhà tại khu du lịch Bãi Cháy nổi tiếng - trong đó có nhiều nhà hàng bị đổ, sập, tốc mái, cửa nhiều phòng khách sạn bị vỡ tung sau khi bão Yagi quét qua. Khu phố ẩm thực trước công viên Sun World, một trong những điểm nổi tiếng, thu hút khách ở phường Bãi Cháy, đổ nát sau khi bão Yagi tràn qua. Khu phố vốn sầm uất với những nhà hàng nằm san sát nhau tan hoang sau bão. Những khung nhôm, biển hiệu bị bão xé toang, mặt đường la liệt vụn kính vỡ, toàn bộ phần trang trí của các nhà hàng đều bị phá hủy.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Nhiều tuyến đường ở Bãi Cháy từng tấp nập khách trong dịp lễ 2/9 giờ ngập trong rác. Cây đổ ngổn ngang khiến người dân đi lại rất khó khăn. 80% cây xanh dọc các tuyến đường Hoàng Quốc Việt - trục chính Khu du lịch Bãi Cháy và đường nhánh vào khu dân cư bị gãy đổ, hư hỏng, xác xơ. Ước tính trên 100.000 cây xanh trên các tuyến đường, trong khu dân cư trên địa bàn thành phố bị gãy đổ.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Nhiều khách sạn, homestay bị gió bão giật vỡ nhiều cửa kính. Thậm chí cả những hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp tại phường Bãi Cháy, các khách sạn 4 và 5 sao đa phần đều bị vỡ kính, biển hiệu, mặt tiền bị hỏng.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Đến các địa điểm check-in biểu tượng của thành phố Hạ Long như Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Vòng quay mặt trời Sunworld cũng tan hoang do bão số 3.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Người dân không khỏi xót xa trước hình ảnh tiêu điều, tan hoang của những công trình kiến trúc mang vẻ đẹp như một “biểu tượng” của tỉnh Quảng Ninh. Cảnh quan bên ngoài đã bị tàn phá nặng nề, nhiều tấm kính cường lực phía trước đã bị phá hủy.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Do các tấm kính phía nóc Bảo tàng bị phá hủy nên mưa bão đã làm nước chảy xuống phía dưới, rất may các nhân viên Bảo tàng đã dùng bạt che các mẫu vật trưng bày phía dưới, đồng thời hứng nước vào bể bạt để đổ ra chỗ khác. Những mẫu vật, đồ trưng bày phía trong Bảo tàng không bị ảnh hưởng nhiều.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Tại Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh nằm cách Bảo tàng không xa, toàn bộ phần mái mặt trước của Cung đã bị phá hủy, những tấm lợp bằng kim loại và lớp cách nhiệt bị lột ra bay khắp nơi. Từng mảng lớn bị bóc ra rơi xuống dưới. Hệ thống kính cường lực bao quanh Cung cũng bị vỡ hỏng hoàn toàn. Thiệt hại ước tính ban đầu của 2 công trình là trên 70 tỷ đồng.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Thành phố Hạ Long đã phát động chiến dịch khắc phục cơn bão Số 3 kéo dài trong 7 ngày để tổ chức thu dọn, xử lý toàn bộ cây xanh gãy đỗ trên các đường trục chính, dọn dẹp vệ sinh, giúp đỡ các trường học, bệnh viện, các điểm xung yếu sạt lở, an sinh xã hội, cứu nạn cứu hộ. Để triển khai việc dọn dẹp cây xanh gãy đổ và biển quảng cáo rơi trên đường, chính quyền thành phố Hạ Long đã huy động hơn 2.000 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên. Tại nhiều khu phố, hàng trăm người dân đã tình nguyện cùng các lực lượng chức năng tham gia khắc phục hậu quả sau bão.

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp

Mong là Thành phố Hạ Long sẽ sớm “hồi phục” sau bão và quay trở lại phục vụ du lịch cho khách trong và ngoài nước. Sớm cho người dân có thể khắc phục kinh tế sau bão.

NGUỒN: Tổng hợp

Con đường đi bộ giữa biển Hòn Cá Chép - Cô Tô: Bãi cát dài giáp hai mặt biển ảo diệu

Hòn Cá Chép (Cô Tô) sở hữu một vẻ đẹp đúng chất hoang sơ, kỳ vĩ, khiến cho bất cứ ai lần đầu nhìn thấy đều muốn nhanh chóng đi tới để nhìn ngắm. Từ xa, hòn Chép Con nằm yên tĩnh giữa biển khơi rộng lớn, trông như hình một chú cá chép hiên ngang đón nắng và gió biển. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt, một điểm đến thú vị cho du khách yêu trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ.

Cẩm nang du lịch: Nếu bạn nghĩ Tây Ninh "làm gì có chỗ chơi" thì lầm to, mà có hẳn 7749 tọa độ đẹp, đồ ăn ngon

Một trong những tỉnh tại Đông Nam Bộ được săn đón du lịch nhất có lẽ là Tây Ninh. Vậy ở đây có gì vui mà thú hút dân du lịch kéo nhau đến đây ăn chơi?

Chơi trò tách kẹo như game con mực, thanh niên liếm lấy liếm để cái kẹo, đâu ngờ gãy làm đôi, một pha khiến CĐM phải phì cười

Đời không như phim, thanh niên liếm kẹo mỏi cả lưỡi trong Trò chơi con mực, Squid Game tại Quảng Ninh. Cái kết vừa hài, vừa thương, không thể nhịn cười được.

Choáng ngợp trước khung cảnh mộng mơ của đồi cỏ cháy Phượng Hoàng

Đến đồi Phượng Hoàng ngập tràn cỏ cháy tại Quảng Ninh, tạo nên khung cảnh vô vùng mơ mộng, lạ mắt.

Sau giãn cách, cùng người thương ngắm tầm view panorama "có một không hai" tại đảo Ti Tốp - hòn Ngọc trong lòng kì quan ở Quảng Ninh

Đảo Ti Tốp không chỉ là niềm tự hào với người dân Quảng Ninh nói chung mà còn là niềm kiêu hãnh của người dân Hạ Long nói riêng. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu có cơ hội ghé thăm vịnh Hạ Long. Cùng CIV khám phá hòn đảo đặc biệt này nhé!

Đi du lịch Huế đúng ngày mưa lụt, cô gái có trải nghiệm "không bao giờ quên"

Du lịch Huế đúng ngày mưa, cô gái nhận những trải nghiệm có 1-0-2, hơi vất vả nhưng cực kỳ đáng nhớ.

2N1Đ trên hòn đảo xinh đẹp chỉ với 1,6 triệu/người: Cô Tô hẹn ngày trở lại

Chắc phải mất ít ngày nữa để Cô Tô hẹn ngày trở lại sau trận bão lớn. Nếu bạn yêu Cô Tô và muốn ủng hộ hòn đảo xinh đẹp này trong quá trình phục hồi sau bão, tham khảo ngay lịch trình 2N1Đ chỉ với 1,6 triệu/người sau nhé!

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp sau bão Yagi để sớm mở cửa du lịch trở lại

Khu du lịch Bãi Cháy, Khu du lịch Sunworld Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh… hư hại cực kỳ nặng nề và nghiêm trọng do bão Yagi. Thành phố Hạ Long đã mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp toàn thành phố sau bão.

Tàu du lịch Hạ Long chìm ngổn ngang, hư hỏng nặng nề sau bão Yagi: Thời gian hoạt động du lịch trở lại còn bỏ ngỏ?

Tàu chìm và hư hỏng nghiêm trọng ở Vịnh Hạ Long - việc sửa chữa khắc phục kéo dài, tốn tiền tỷ là loạt khó khăn các cơ sở du lịch ở Hạ Long phải đối mặt khi đón khách trở lại sau bão Yagi.

Một Hạ Long rất chất chơi, nhưng cũng rất chất phác

Đến với Hạ Long chúng ta có những khu vui chơi, những địa điểm check in nổi tiếng cả nước, bên cạnh đó khi đến với đất mỏ, thành phố biển chúng ta cũng thấy được con người nơi đây phóng khoáng, hiện đại, sống hết mình và luôn sẵn sàng đón những cơ hội mới.

Đặc sản bánh gật gù Quảng Ninh bỗng khiến cư dân mạng tranh luận xôn xao

Sau khi một fanpage đăng tải về đặc sản bánh gật gù Quảng Ninh thì nhiều cư dân mạng bỗng tranh luận xôn xao xung quanh tên gọi khá độc lạ và vui tai của bánh.

Thể lệ Vòng 2 Checkin-holic mùa 3 - “Chất Quảng Ninh”

Chủ đề của Vòng 2 Checkin-holic mùa 3 là "Chất Quảng Ninh" với tâm điểm là các hoạt động trải nghiệm thực tế ở các danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Ninh.

2
2
2
2
3