Home TIN TỨC MV mới của Sơn Tùng gây tranh cãi khi bị Cục Phát thanh Truyền hình gửi yêu cầu gỡ khỏi Google, Youtube

MV mới của Sơn Tùng gây tranh cãi khi bị Cục Phát thanh Truyền hình gửi yêu cầu gỡ khỏi Google, Youtube


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới tung MV chưa được bao lâu nhưng Sơn Tùng M-TP đã bị cơ quan chức năng gửi yêu cầu Goggle, Youtube gỡ ngay lập tức vì nội dung gây tranh cãi.

Vào ngày 29/4, ông Lê Quang Tự Do (Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH và TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Cục đã yêu cầu Google, YouTube can thiệp gỡ MV There’s No One At All của Sơn Tùng M-TP.

Cùng ngày, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã chính thức có công văn về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình There's No One At All trên môi trường mạng. Theo đó, sau khi nhận được thông tin về việc tài khoản Sơn Tùng M-TP Official có lượt theo dõi lớn, đăng tải bản ghi âm, ghi hình There's No One At All trên kênh YouTube. 

Có rất nhiều yếu tố khiến MV này gây tranh cãi

Cục nhận thấy nội dung của bản ghi âm, ghi hình trên mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử. Những nội dung này đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt đối với đối tượng nhạy cảm là trẻ em.

Do đó, Cục đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính Phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Trên cơ sở nhận định này, Cục Nghệ thuật Biểu diễn kiến nghị Thanh tra Bộ VHTT&DL xử lý các hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng kiến nghị Cục Phát thanh. Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình này trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP kể về cuộc đời bi kịch của một chàng trai bị bỏ rơi, lớn lên trong cô nhi viện. Vì tuổi thơ chịu đựng nỗi đau bạo lực học đường và trở thành một kẻ quậy phá, quấy rối, chàng trai đã lớn lên và trở thành phiên phản xấu xa của bản thân. Cuối MV, chàng trai nhảy từ trên cao xuống để tự kết thúc đời mình, giải thoát bản thân khỏi cuộc sống đơn độc, không gia đình và ngột ngạt. Đây được coi là tình tiết nhạy cảm khi gần đây các vụ tự tử ở lứa tuổi vị thành niên gia tăng nên hành động trong MV dễ gây ra hành vi cổ súy đối với đối tượng này.

Bố mẹ cosplay Sơn Tùng, Hải Tú trong "Chúng ta của hiện tại" nhưng cái kết cực ngọt chứ không "trà xanh"

Cặp vợ chồng này quyết hóa thân nam chính - nữ chính "Chúng ta của hiện tại" nhưng là phiên bản hiện tại có nhau ngọt lịm cơ.

Lộ danh tính quán cafe Thái Lan mà Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm từng du lịch cùng nhau: hoá ra là nơi rất nhiều người Việt đã check in khi đến Thái Lan

Địa điểm mà Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm từng du lịch cùng nhau cũng là một nơi rất hot tại Thái Lan mà khách du lịch thường xuyên ghé tới.

Thì ra tin đồn kết hôn y hệt với điều ước ngày trẻ của Sơn Tùng: "Tôi ước sau 30, mình sẽ có một mái ấm bên người yêu và những đứa con"

Phát ngôn của Sếp về mong muốn một mái ấm sau tuổi 30 bỗng chốc bị đào lại khi lộ tin đồn sắp cưới vợ

Hải Tú khó chịu ra mặt khi Sơn Tùng nói chuyện với người con gái khác, đánh dấu chủ quyền “cực gắt“ sau nghi án sinh con cho chủ tịch

Khoảnh khắc đáng chú ý của Hải Tú bị đào lại đúng thời điểm bùng lên nhiều tin đồn về chuyện tình cảm với Sơn Tùng đã dấy lên những tranh cãi trên MXH.

Sơn Tùng vừa ra MV mới, địa điểm đó lại hot rần rật, sếp làm "đại sứ check in" được đó sếp ơi!

MV "Muộn rồi mà sao còn" mới nhất của Sơn Tùng M-TP có những bối cảnh đơn giản mà bắt mắt, tươi sáng, mang sắc màu thanh xuân. Hóa ra địa điểm mà "Đại sứ check in" quay MV này chỉ tốn 6.000 đồng để check-in.

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3