Home TIN TỨC Khổ như du khách mắc kẹt ở Phú Quốc mùa bão: Lên đồ đẹp đẽ trong phòng ăn mì tôm chờ bão tan

Khổ như du khách mắc kẹt ở Phú Quốc mùa bão: Lên đồ đẹp đẽ trong phòng ăn mì tôm chờ bão tan


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bão đến khiến nhiều khách du lịch ở Phú Quốc buộc phải kéo dài thời gian lưu trú trên đảo cho đến khi việc đi lại dễ dàng hơn. 

Các khách du lịch đến Phú Quốc trong khoảng thời gian từ 14/7-15/7 hầu hết đều có kế hoạch trở về vào ngày 16/7-17/7, tuy nhiên thì thời tiết có sự thay đổi, biển động mạnh, mưa dông kèm theo gió giật cấp 7 - 8 kéo dài đã khiến toàn bộ hệ thống tàu, phà từ đảo về đất liền đóng băng. Chính vì vậy mà không ít người đã bị mắc kẹt thêm vài ngày nữa. 

Tình hình thời tiết ngày một xấu nên nhiều người vô cùng sốt ruột, ai cũng lo lắng vì công việc dang dở ở nhà chưa thu xếp. Ở lại đảo thì phát sinh thêm nhiều chi phí như ăn uống, khách sạn,... thời điểm mưa bão kéo dài, diễn biến phức tạp, nguồn đồ ăn cũng khan hiếm và giá cao hơn bình thường cũng là một trong những băn khoăn lớn. 

Thậm chí để tiết kiệm nguồn chi phí dự phòng, có nhóm khách du lịch phải chuyển địa điểm lưu trú từ khách sạn 4 sao trong thị trấn Dương Đông sang homestay giá rẻ để ở, mua sẵn mì tôm ngồi trong phòng ăn vì sợ mưa bão, không dám ra ngoài. Trái lại, có người lại bất chấp thời tiết, vẫn mua áo mưa, thuê xe máy tự di chuyển đến các điểm tham quan để check in, với họ, khoảng thời gian đáng nhớ là cũng là một kỉ niệm đặc biệt khi đến Phú Quốc. Tuy nhiên thì không phải mọi nơi trên hòn đảo đều mưa to gió lớn, vài điểm như bãi Sao, bãi Trường,... vẫn chưa có mưa, chỉ có gió lớn nhưng cũng vắng khách du lịch. 

Được biết, tháng 7 năm nào Phú Quốc cũng có mưa bão, người dân bản địa vốn quen với sự thay đổi này nhưng khách du lịch lại chẳng mấy để tâm, cũng không theo dõi dự báo thời tiết để lên lịch trình cho phù hợp. Chính vì vậy dẫn đến tình trạng đặt vé đi chơi rồi lại hủy, hoặc cố đi mà không thể ra ngoài. 

Để hỗ trợ khách du lịch tới Phú Quốc, các nơi lưu trú đều hỗ trợ bằng nhiều cách như giảm tiền phòng, miễn phí bữa sáng, kết hợp với nhiều bên cung ứng khác để khách yên tâm sử dụng cho tới ngày về. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cung cấp đường dây nóng, thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết và sẵn sàng hỗ trợ khi khách du lịch gặp khó khăn. 

Hiện chưa có con số cụ thể số lượng khách bị mắc kẹt trên đảo Phú Quốc, Rạch Giá, Nam Du, Hòn Sơn,...trong đợt bão Talim. Nhưng khả năng cao giao thông đường biển sẽ vẫn tiếp tục trì trệ nếu tình hình không được cải thiện. 

Nguồn: Tổng hợp

Tìm ngay đến đảo Phú Quý mùa tháng 3 đẹp nhất trong năm

Nếu đã từng một lần du lịch đảo Phú Quý, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự hoang sơ đầy quyến rũ của hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận này.

Chưa ra mắt ở Việt Nam nhưng Cầu Hôn ở Phú Quốc đã được truyền hình Ý gọi tên và ca ngợi

Mới đây, cây Cầu Hôn tọa lạc ở Phú Quốc đã được truyền thông Ý gọi tên và ca ngợi khi công trình kiến trúc đặc sắc này là nơi giao thoa giữa giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.

Tháng 5 "hót hòn họt" với điểm đến "Maldives 2 mặt biển" - Đảo Tự Do nằm ngay giữa vịnh Lan Hạ

Nếu bạn tưởng Hải Phòng chỉ có food tour hay Cát Bà thì đã nhầm, bạn đã biết đến đảo Tự Do đẹp tựa Maldives với 2 mặt biển có 1-0-2 chưa?

Cô gái đi trekking để “chữa lành”, nhưng nhận lại cái kết không ai ngờ đến

Cô gái đi trekking để “chữa lành” nhưng lại cái kết không ai ngờ đến. Nhìn thôi cũng thấy “xì trét” dùm, quả là đời không như mơ.

Bỏ túi bao nhiêu kinh nghiệm du lịch Phú Quốc là đủ? Sẽ không bao giờ là đủ nếu thiếu những bí kíp chụp ảnh sau đây

Resort sang chảnh hay đầu tư quần áo đều “lãng phí" hết nếu như không có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc căn bản này

Những xu hướng du lịch mới nổi tại Việt Nam dự đoán “nở rộ” trong năm 2022

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, du khách lựa chọn những xu hướng du lịch mới để đáp ứng nhu cầu vui chơi song vẫn đề cao tính an toàn

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

2
2
2
2
3