Home TIN TỨC Khổ như du khách mắc kẹt ở Phú Quốc mùa bão: Lên đồ đẹp đẽ trong phòng ăn mì tôm chờ bão tan

Khổ như du khách mắc kẹt ở Phú Quốc mùa bão: Lên đồ đẹp đẽ trong phòng ăn mì tôm chờ bão tan


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bão đến khiến nhiều khách du lịch ở Phú Quốc buộc phải kéo dài thời gian lưu trú trên đảo cho đến khi việc đi lại dễ dàng hơn. 

Các khách du lịch đến Phú Quốc trong khoảng thời gian từ 14/7-15/7 hầu hết đều có kế hoạch trở về vào ngày 16/7-17/7, tuy nhiên thì thời tiết có sự thay đổi, biển động mạnh, mưa dông kèm theo gió giật cấp 7 - 8 kéo dài đã khiến toàn bộ hệ thống tàu, phà từ đảo về đất liền đóng băng. Chính vì vậy mà không ít người đã bị mắc kẹt thêm vài ngày nữa. 

Tình hình thời tiết ngày một xấu nên nhiều người vô cùng sốt ruột, ai cũng lo lắng vì công việc dang dở ở nhà chưa thu xếp. Ở lại đảo thì phát sinh thêm nhiều chi phí như ăn uống, khách sạn,... thời điểm mưa bão kéo dài, diễn biến phức tạp, nguồn đồ ăn cũng khan hiếm và giá cao hơn bình thường cũng là một trong những băn khoăn lớn. 

Thậm chí để tiết kiệm nguồn chi phí dự phòng, có nhóm khách du lịch phải chuyển địa điểm lưu trú từ khách sạn 4 sao trong thị trấn Dương Đông sang homestay giá rẻ để ở, mua sẵn mì tôm ngồi trong phòng ăn vì sợ mưa bão, không dám ra ngoài. Trái lại, có người lại bất chấp thời tiết, vẫn mua áo mưa, thuê xe máy tự di chuyển đến các điểm tham quan để check in, với họ, khoảng thời gian đáng nhớ là cũng là một kỉ niệm đặc biệt khi đến Phú Quốc. Tuy nhiên thì không phải mọi nơi trên hòn đảo đều mưa to gió lớn, vài điểm như bãi Sao, bãi Trường,... vẫn chưa có mưa, chỉ có gió lớn nhưng cũng vắng khách du lịch. 

Được biết, tháng 7 năm nào Phú Quốc cũng có mưa bão, người dân bản địa vốn quen với sự thay đổi này nhưng khách du lịch lại chẳng mấy để tâm, cũng không theo dõi dự báo thời tiết để lên lịch trình cho phù hợp. Chính vì vậy dẫn đến tình trạng đặt vé đi chơi rồi lại hủy, hoặc cố đi mà không thể ra ngoài. 

Để hỗ trợ khách du lịch tới Phú Quốc, các nơi lưu trú đều hỗ trợ bằng nhiều cách như giảm tiền phòng, miễn phí bữa sáng, kết hợp với nhiều bên cung ứng khác để khách yên tâm sử dụng cho tới ngày về. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cung cấp đường dây nóng, thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết và sẵn sàng hỗ trợ khi khách du lịch gặp khó khăn. 

Hiện chưa có con số cụ thể số lượng khách bị mắc kẹt trên đảo Phú Quốc, Rạch Giá, Nam Du, Hòn Sơn,...trong đợt bão Talim. Nhưng khả năng cao giao thông đường biển sẽ vẫn tiếp tục trì trệ nếu tình hình không được cải thiện. 

Nguồn: Tổng hợp

Gợi ý tour Phú Quốc giá rẻ chưa tới 3 triệu đồng cùng nhóm bạn cực kì hợp cho dịp nghỉ Tết Nhâm Dần 2022

Cần chưa tới 3 triệu cho một tour Phú Quốc 3N2Đ chất lượng cùng bạn bè thì còn gì mà không thử ngay vào dịp nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 này

Đến với những cù lao đẹp nhất Việt Nam khiến du khách say mê trước vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ của mây trắng biển xanh

Thích đi biển, đến những cù lao với đầy thiên nhiên hoang sơ, người dân nồng hậu đón tiếp khiến du khách thích thú ghé thăm càng ngày càng nhiều.

Du lịch ẩm thực Phú Quốc để thưởng thức trọn vẹn 10 món ăn được coi là linh hồn của đảo Ngọc

Điểm qua 10 món ăn đặc biệt này để thưởng thức trong chuyến du lịch ẩm thực Phú Quốc sắp tới này nhé!

3 ngày 2 đêm đảo Nam Du mới biết biển xanh trong vắt là thế nào, hải sản tươi roi rói ra làm sao

Tranh thủ tháng 3 tháng 4 đi Nam Du ngay nhé, 3 ngày 2 đêm mới đi hết các nơi và ăn hết món ngon đấy

Bãi Trường Phú Quốc - Vẻ đẹp thuần khiết được ví như nàng Tangled tóc mây

Nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, Bãi Trường là địa điểm du lịch được đông đảo du khách biết đến và lựa chọn cho chuyến đi trong gia đình mình. Cùng khám phá Bãi Trường Phú Quốc đẹp dịu dàng trên vùng đất Kiên Giang tươi đẹp cùng chúng mình nhé

Tháng đi Phú Quốc 2 lần không chán, food review Nguyễn Đức Huy chia sẻ cách cầm 4tr5 ăn chơi hết đảo ngọc 4N3Đ

Theo chân Nguyễn Đức Huy – food review nổi tiếng trên tiktok đi ăn chơi khắp Phú Quốc 4N3Đ chỉ 4tr5

Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du (Kiên Giang) đã trở về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt do ảnh hưởng mưa bão.

Phú Quốc "vượt mặt" Bali trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc chính thức được bình chọn là hòn đảo thứ 2 đẹp nhất thế giới, “vượt mặt” đối thủ nặng ký là đảo Bali của Indonesia.

Tổng hợp những điểm check-in Hòn Sơn - Viên ngọc bích chưa được mài giũa của Kiên Giang

Hòn Sơn (Kiên Giang) cực kì hoang sơ. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm để bạn được tận hưởng những cảm giác thật bình yên.

Review 3 ngày 2 đêm ở Phú Quốc chỉ chưa đến 4 triệu đồng cho dân lương 5 củ - Trời ơi, tin được không?

Phú Quốc nổi tiếng là một trong những hòn đảo du lịch biển xa hoa và đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, thường sẽ khiến các bạn nghĩ phải chi tối thiểu 10 triệu đồng trở lên mới có thể du lịch ở đây. Tuy nhiên không phải không thể ăn chơi với một mức chi tiêu rất hợp lý. Cùng tham khảo nhé!

Đảo Thổ Chu - Kiên giang đẹp như một hòn ngọc chưa được mài giũa

Thổ Chu là một xã đảo xa xôi thuộc Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang. Nơi đây sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ, chìm nổi với vẻ đẹp giản dị, thanh bình. được biết đến với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt và hệ sinh vật biển đa dạng, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn - thường được các tín đồ du lịch mệnh danh là “đảo thiên đường nơi đầu sóng”.

Thị trấn Hoàng Hôn - Địa Trung Hải và những điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đến với đảo ngọc Phú Quốc

Tổng hợp những điểm check-in xịn xò bậc nhất và tráng lệ nhất như trong phim Châu Âu tại đảo ngọc Phú Quốc cho các bạn tham khảo nè!

2
2
2
2
3