Home TIN TỨC Dịp lễ 2/9 năm nay, Huế miễn phí tham quan quần thể di tích cố đô cho du khách Việt Nam

Dịp lễ 2/9 năm nay, Huế miễn phí tham quan quần thể di tích cố đô cho du khách Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong ngày lễ Quốc khánh 2/9, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí đón người dân và du khách trong nước tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế.

Theo đó, các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân và du khách người Việt Nam trong ngày 2/9. Các địa danh bao gồm: Đại Nội Huế, Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Lăng Thiệu Trị, Lăng Đồng Khánh, Cung An Định, Điện Hòn Chén, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế…

Thời gian mở cửa tham quan miễn phí từ 7h đến 17h30 ngày 2/9. Du khách lưu ý mang theo căn cước công dân khi đến các điểm di tích để Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thuận tiện trong việc phân luồng.

Trong thời gian này, Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm kích cầu du lịch, thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế trong khuôn khổ Festival 4 mùa 2023 sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Ông Lê Công Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: “Ngày lễ 2/9, Trung tâm sẽ mở của miễn phí đón khách trong nước. Để phục vụ một lượng lớn khách đến tham quan trong dịp lễ này, chúng tôi bố trí lực lượng bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường phục vụ du khách. Đồng thời cũng triển khai các loại hình dịch vụ như: dịch vụ về trải nghiệm thực tế ảo, dịch vụ trang phục cung đình để du khách có thêm trải nghiệm khi vào tham quan khu di sản Huế”.

NGUỒN: Tổng hợp

Tìm về đất cố đô cổ kính mà trầm tư, một xứ Huế mộng mơ bên tiếng hát trên dòng sông Hương

Huế mộng mơ mang nét cổ kính mà trầm tư bên dòng sông Hương, vẻ đẹp ấy đã thu hút bao con người tìm đến và đây là những nơi bạn nên ghé khi đến thăm cố đô

Khám phá bãi biển nguyên sơ nhưng không kém phần độc đáo tại Bắc miền Trung

Ở miền Trung có một bãi biển tuyệt đẹp, sở hữu bờ cát trắng hình dáng độc nhất vô vị. Bãi biển được nhắc đến tại đây là Thiên Cầm nằm tại huyện Cẩm Tiên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 30km.

Những hoạt động du lịch độc đáo ở Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm

Có những trải nghiệm độc lạ khiến du khách nước ngoài cảm thấy thích thú với các hoạt động du lịch đăng trưng của mỗi vùng miền.

Tọa độ lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9: Đến Tuyên Quang thư giãn với không khí trong lành nằm sâu trong rừng

Cẩm nang du lịch Tuyên Quang: Địa điểm vui chơi hứa hẹn cực kỳ thú vị vào ngày lễ 2/9 sắp tới.

Điểm mặt chỉ tên 3 quán bánh ép vỉa hè ngon nức tiếng ở xứ Huế

​Bánh ép Huế dai dai, thơm thơm, ép xong nóng hổi vừa thổi vừa xuýt xoa. Note lại ngay 3 địa chỉ bánh ép ngon nức nở ở Huế này bạn nha!

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Con nuốc Huế ngày càng hot, ai nấy cũng săn dù cho giá cứ tăng đều đều

Con nuốc Huế càng ngày càng hot, sau khi gây xôn xao trên các trang MXH thì giá bây giờ đã lên đến 200k/kg.

Món nuốc đặc sản độc lạ xứ Huế "làm mưa làm gió" từ diễn đàn ẩm thực đến các chợ mạng

Con nuốc Huế đang làm mưa làm gió trên MXH, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cách ăn nuốc như một món “sashimi” giòn ngon vô cùng.

Món nuốc độc lạ của xứ Huế gây sốt cộng đồng mạng: "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa"

Giới thiệu món nuốc độc lạ của xứ Huế đến cộng đồng mạng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bạn trẻ này ví von hài hước rằng những con nuốc là "Em gái cùng mẹ khác cha xa về địa lý với sứa".

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Huế sẽ miễn phí tham quan các di tích đối với tất cả phụ nữ khi mặc áo dài nhân ngày 8/3

Ngày 6/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tỉnh sẽ miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nhân ngày 8/3.

Gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k

Hết lời khen ngợi những món ăn vặt mà mình đã trải nghiệm trong chuyến đi Huế, bạn trẻ đã giới thiệu đến cộng đồng mạng gần 20 món Huế đặc sắc với mức giá dao động từ 15 - 25k.

2
2
2
2
3