Home TIN TỨC Hàng chục nghìn người ùn ứ ở Tam Chúc, xếp hàng cũng không đủ thuyền mà lên

Hàng chục nghìn người ùn ứ ở Tam Chúc, xếp hàng cũng không đủ thuyền mà lên


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du xuân kiểu này thì ở nhà cho lành, đợi vãn vãn mà đi không thì tránh cuối tuần ra nhé

MỤC LỤC [Hiện]

Mới được xây dựng lại có thắng cảnh đẹp với view núi non trên hồ như một vịnh Hạ Long thu nhỏ nên Tam Chúc, Hà Nam là cảnh đẹp thu hút rất nhiều người. Nếu người lớn và các vị Phật tử đến đây để cúng lễ, vãn cảnh và ngắm nhìn kiến trúc Phật giáo ấn tượng thì cũng có rất nhiều các bạn trẻ tới đây để du xuân và check in những góc sống ảo vô cùng đẹp mắt. 

Vốn khi chùa không đông đúc, cảnh sắc rất đẹp, vừa có thiên nhiên non nước mây trời lại vừa yên bình, thanh vắng. Đứng góc nào cũng có không gian đẹp để chụp nên nhiều người nhìn muốn ghé thăm ngay cũng là lẽ thường tình. 

du-lich-chua-tam-chucCảnh chỉ đẹp khi không phải chen chúc thôi nha

du-lich-chua-tam-chucKhông đi phải dịp du xuân đầu năm nên cô bạn Tạ Xuân Hương mới có những bức hình ưng ý thế này

Gần đây, ngôi chùa này thu hút lượng khách đến ghé thăm, du xuân, cúng lễ vô cùng lớn. Nhưng vì vừa là ngày cuối tuần, vừa là đầu tháng hai âm lịch lại có thời tiết đẹp nên hôm nay tại Tam Chúc đã xảy ra tình trạng quá tải. Dòng người ùn tắc, không thể lên thuyền từ bến, di chuyển vào bên trong do quá đông. 

Dù đã có lượng xe điện, thuyền, xe khách phục vụ việc di chuyển vô cùng lớn song đến ngày hôm nay các phương tiện này vẫn không thể đáp ứng nổi du cầu du xuân rất lớn của người dân. Có nhiều người chen chúc, xô đẩy thậm chí gian lận để được lên thuyền sớm. Nhiều người chen chúc đu bám những chiếc xe điện.

Các chuyến xe khách đi vào bên trong cũng bị nhồi nhét đầy khách. Ai may mắn thì được di chuyển vào không gian phía trong để cúng lễ, ai không kịp thì chờ đến tối vẫn đứng xếp hàng. 

du-lich-chua-tam-chuc

du-lich-chua-tam-chucBiển người chờ được lên thuyền

du-lich-chua-tam-chuc

du-lich-chua-tam-chuc

du-lich-chua-tam-chucDu xuân thế này thì đi làm chi cho mệt

Nhưng vào được bên trong cũng chẳng may mắn hơn bởi người quá đông, cảnh đẹp đến mấy cũng chẳng thể check in được mà không gian cũng bớt vài phần thanh tịnh. 

Thế mới thấy mùa du xuân này muốn được ngày thanh vắng, không phải chen chúc lại được check in thoải mái không lo đông đúc thì không nên đi vào ngày cuối tuần. Hoặc không thì phải đợi vãn vãn mới đi. Du xuân thôi sao mà khổ quá vậy nè. 

Nhiều dân mạng cho rằng do Tam Chúc gần đây được nhắc đến nhiều trên các trang mạng xã hội nên mới khiến quá nhiều người đổ về đây du xuân và thăm quan. Chứ các địa điểm du xuân khác quanh Hà Nam hay một số tỉnh thành phía Bắc khác không hề đông như vậy. Bạn có thể ghé thăm Địa Tạng Phi Lai Tự (Hà Nam), chùa Dâu, Phật Tích (Bắc Ninh) hay chùa Keo (Thái Bình) để du xuân, ngắm cảnh nhé. 

du-lich-chua-tam-chuc

Nên tránh cuối tuần để không bị ách tắc, ùn ứ thế này nhé


Các bình luận của cư dân mạng: 

“May quá mình ở nhà, tí nữa thì mất công mất việc mà không được vào”
“Từ bỏ ý định đi cuối tuần sau”
“Du xuân đông thế thôi, vài hôm nữa lại vắng ngay”
“Cầu may hay cầu mệt” 
“Vẫn đang có dịch mà, đi thế này sao giữ khoảng cách an toàn được”

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại đây nhé! 

Nguyễn Đức Dự, Huyền Bùi, Click là đi, Tạ Xuân Hương

Vùng đất của những ngôi chùa: Đến Hà Nam phải ghé 4 ngôi chùa cổ kính đang là điểm du lịch tâm linh cực kỳ thu hút

Vùng đất Hà Nam, nơi nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc đẹp, ấn tượng mà người du lịch tâm linh sẽ không muốn bỏ qua. Cùng điểm mặt những điểm du lịch tâm linh tại đây nhé!

Hàng chục nghìn người ùn ứ ở Tam Chúc, xếp hàng cũng không đủ thuyền mà lên

Du xuân kiểu này thì ở nhà cho lành, đợi vãn vãn mà đi không thì tránh cuối tuần ra nhé

Chưa đi chưa biết vì sao, đi rồi mới biết vì sao tuyệt tác Tam Chúc lại hút khách đến vậy

Được ví như “Hạ Long phiên bản trên cạn” nhưng quần thể Tam Chúc không chỉ có non nước sơn thủy hữu tình, muốn biết hết thì về Hà Nam nhé.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch do Tam Chúc tổ chức: Cơ hội để các tín đồ du lịch thể hiện tài năng

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch do đơn vị chủ quản khu du lịch Tam Chúc tổ chức hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm không gian văn hóa - du lịch.

Nhiều bạn trẻ đổ xô đi chùa Cây Thị Hà Nam cầu an Rằm tháng Giêng kết hợp với du xuân “bắt trend”

Trong khoảng hơn một tháng qua, chùa Cây Thị (Hà Nam) nổi lên như một hiện tượng du lịch tâm lịch, đặc biệt nổi tiếng trong cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ miền Bắc.

Top 5 chùa đẹp ở Hà Nam Tết Nguyên đán này bạn nhất định phải ghé!

Với ưu điểm là chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 70 km, một khoảng cách được cho là khá gần, Hà Nam có rất nhiều ngôi chùa sở hữu kiến trúc cực đẹp, thu hút không chỉ những người lớn tuổi mà còn cả các bạn trẻ.

Chùa Cây Thị đẹp như Nhật Bản - Thêm một ngôi chùa nữa ở Hà Nam đẹp tựa tranh thủy mặc

Hà Nam nổi tiếng với nhiều biểu tượng hành hương Phật giáo như: Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Tam Chúc, chùa Phật Quang. Trong đó, chùa Cây Thị ở Hà Nam được ví đẹp tựa như Địa Tạng Phi Lai Tự, là một trong những điểm du lịch tâm linh mới nhất trong những năm gần đây.

Loạt ảnh trải nghiệm Tết xưa ở làng "cá kho" Vũ Đại khiến cộng đồng mạng thích thú

Loạt ảnh trải nghiệm Tết xưa ở làng "cá kho" Vũ Đại (Hà Nam) của tác giả Trần Tiến Dũng được đăng tải trên nhiều trang mạng dịp cận Tết Nguyên đán khiến cộng đồng mạng thích thú.

Có một Hà Lan trong lòng Hà Nam, dân ghiền Gothic đã đi là thích

Vương cung thánh đường Sở Kiện hay còn được gọi là Sở Kiện là sự kết hợp của kiến trúc cổ điển, pha thêm chút Gothic, đặt chân tới nơi, cảm giác như lạc giữa trời Âu vậy.

Tam Chúc - Bình An ngay đây!!!

Sau những tháng ngày bận bịu và hối hả, mình vẫn nghĩ là mình đã sống quá vội. Nay đây mai đó, cái nhịp sống vội đó cứ ăn sâu vào mình. Ngày mà mình quyết định chậm lại một chút, là ngày mình đặt chân đến Tam Chúc, được nhìn những mái chùa cổ, cây đa, giếng nước, sân đình, được hít hà bầu không khí bình yên. Thì ra “Bình an ngay đây”!

2
2
2
2
3