Home TIN TỨC Cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch do Tam Chúc tổ chức: Cơ hội để các tín đồ du lịch thể hiện tài năng

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch do Tam Chúc tổ chức: Cơ hội để các tín đồ du lịch thể hiện tài năng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch do đơn vị chủ quản khu du lịch Tam Chúc tổ chức hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm không gian văn hóa - du lịch.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch là một sân chơi để cộng đồng đam mê du lịch thể hiện ý tưởng về các dự án văn hoá du lịch và kiến thức về du lịch. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 28/6 - 27/9/2022 với 2 vòng thi, thời gian nhận đăng ký từ ngày 14/6 - 24/6/2022.

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch
Cuộc thi có sự đồng hành của 4 đơn vị tài trợ.

Cụ thể, vòng Sơ loại có 2 phần: Phần 1 thí sinh tham dự thực hiện video ngắn với chủ đề “Góc nhìn văn hoá du lịch” (từ 3 - 5 phút) giới thiệu bản thân và về một di tích lịch sử, văn hoá hoặc một điểm du lịch đặc sắc của địa phương để làm nổi bật giá trị về lịch sử, văn hoá, du lịch của địa điểm; Phần 2 đề xuất ý tưởng xây dựng dự án văn hoá du lịch, trình bày ý tưởng khai thác các giá trị của di sản văn hoá để biến những giá trị di sản văn hoá đó thành những sản phẩm du lịch đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách.

Kết thúc vòng Sơ loại, 30 thí sinh có kết quả cao nhất dựa trên tổng điểm của 2 phần thi (tối đa 100 điểm mỗi phần) sẽ được dự thi vòng Chung kết. 30 thí sinh sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 6 đội, mỗi đội 5 thí sinh ở vòng Chung kết.

Vòng Chung kết sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 24/9 - 27/9/2022 tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam). Ở vòng này, các thí sinh sẽ trải nghiệm giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa các thành viên đến từ các đội chơi hứa hẹn đến từ khắp các vùng miền; tham quan, trải nghiệm Tam Chúc và các điểm du lịch, di tích lịch sử văn hoá tại Hà Nam và Hà Nội; tham gia các hoạt động toạ đàm, hội thảo với các chuyên gia và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam về các chủ đề liên quan đến kinh doanh du lịch và khai thác giá trị văn hoá để xây dựng sản phẩm du lịch; hoạt động giao lưu giữa các thí sinh và sinh viên Du lịch tại Hà Nội.

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch
Vẻ đẹp Tam Chúc về đêm. (Ảnh: Di sản Tràng An)

Chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hoá du lịch sẽ diễn ra trên sân khấu trung tâm của khu du lịch Tam Chúc vào ngày 27/9/2022. Chung kết sẽ gồm 3 phần thi gồm: Thông điệp văn hoá du lịch; Theo dòng văn hoá du lịch; Đại sứ Văn hóa du lịch. Các đội chơi chung kết sẽ so tài về kiến thức du lịch qua những phần hỏi đáp và thuyết trình ở 3 phần thi tại vòng Chung kết.

Tổng trị giá giải thưởng của cuộc thi lên tới trên 100 triệu đồng tiền mặt cùng 200 vé tham quan Tam Chúc - Tràng An - Bái Đính và nhiều phần quà hấp dẫn từ các nhà tài trợ, trong đó giải cao nhất sẽ nhận 50 triệu đồng và 50 vé tham quan. 30 thí sinh vượt qua vòng Sơ loại sẽ chắc chắn được nhận giải thưởng 1 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn có các giải thưởng cho Thí sinh nộp bài sớm nhất; Thí sinh có ý tưởng về dự án khai thác các giá trị văn hoá khả thi nhất; Thí sinh có phong cách thể hiện Video sáng tạo nhất...

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch
Cơ cấu giải thưởng vòng Chung kết theo thông báo từ BTC.

BTC cũng sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí ăn nghỉ, phương tiện đi lại như vé máy bay cho các đội chơi đến từ miền Trung, miền Nam, vé ô tô cho các đội chơi đến từ miền Bắc... khi tham gia vòng thi Chung kết tại khu du lịch Tam Chúc.

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch

cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch
Trong xanh mây trời Tam Chúc. (Ảnh: Di sản Tràng An)

Thông tin chi tiết về cuộc thi Đại sứ Văn hóa du lịch xem thêm TẠI ĐÂY!

Hồ Quang Hiếu check in Thái Lan, an yên tại ngôi chùa trắng Wat Rong Khun nổi tiếng Chang Rai

Ngôi chùa trắng Wat Rong Khun thời gian gần đây rất nổi tiếng nên "danh hài" Hồ Quang Hiếu cũng nhanh chóng đi bắt trend.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tần tất tật từ review của anh chàng travel blogger Win Đi Đâu

Anh chàng travel blogger Win Đi Đâu đã tổng hợp lại những kinh nghiệm, địa điểm du lịch Côn Đảo cho các người chơi hệ “thiếu vitamin - sea”. Hãy cùng CheckinVietnam khám phá nhé!

Xướng tên LEGACY Yên Tử - khu nghỉ dưỡng có view tựa như một hoàng thành cổ

Tưởng rằng lên Yên Tử không có gì chơi, nhưng ngay dưới rặng núi mờ sương lại có 1 khu nghỉ dưỡng cực "chill" cho những tâm hồn an yên

Top 5 chùa đẹp ở Hà Nam Tết Nguyên đán này bạn nhất định phải ghé!

Với ưu điểm là chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 70 km, một khoảng cách được cho là khá gần, Hà Nam có rất nhiều ngôi chùa sở hữu kiến trúc cực đẹp, thu hút không chỉ những người lớn tuổi mà còn cả các bạn trẻ.

Dòng suối bí ẩn nhất thế giới: không rõ nguồn nước từ đâu, càng tìm hiểu càng có nhiều người thiệt mạng

Suối ngầm bí ẩn nhất thế giới chính là Fosse Dionne ở vùng Burgundy, Pháp. Không ai biết được nguồn nước của nó bắt đầu từ đâu. Và lý do không ai dám tìm hiểu thượng nguồn của nó cũng đáng sợ hơn...

Tạm biệt kiếp FA nếu đầu xuân dâng hương tại 5 ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng này

Cô đơn thế đủ rồi, đầu xuân năm mới, đi chùa để xin ngay một chiếc người yêu cho chúng bạn nể chơi thôi nào. Dưới đây là TOP những ngôi chùa cầu duyên rất “bén”.

Nhiều bạn trẻ đổ xô đi chùa Cây Thị Hà Nam cầu an Rằm tháng Giêng kết hợp với du xuân “bắt trend”

Trong khoảng hơn một tháng qua, chùa Cây Thị (Hà Nam) nổi lên như một hiện tượng du lịch tâm lịch, đặc biệt nổi tiếng trong cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ miền Bắc.

Top 5 chùa đẹp ở Hà Nam Tết Nguyên đán này bạn nhất định phải ghé!

Với ưu điểm là chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 70 km, một khoảng cách được cho là khá gần, Hà Nam có rất nhiều ngôi chùa sở hữu kiến trúc cực đẹp, thu hút không chỉ những người lớn tuổi mà còn cả các bạn trẻ.

Chùa Cây Thị đẹp như Nhật Bản - Thêm một ngôi chùa nữa ở Hà Nam đẹp tựa tranh thủy mặc

Hà Nam nổi tiếng với nhiều biểu tượng hành hương Phật giáo như: Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Tam Chúc, chùa Phật Quang. Trong đó, chùa Cây Thị ở Hà Nam được ví đẹp tựa như Địa Tạng Phi Lai Tự, là một trong những điểm du lịch tâm linh mới nhất trong những năm gần đây.

Loạt ảnh trải nghiệm Tết xưa ở làng "cá kho" Vũ Đại khiến cộng đồng mạng thích thú

Loạt ảnh trải nghiệm Tết xưa ở làng "cá kho" Vũ Đại (Hà Nam) của tác giả Trần Tiến Dũng được đăng tải trên nhiều trang mạng dịp cận Tết Nguyên đán khiến cộng đồng mạng thích thú.

Có một Hà Lan trong lòng Hà Nam, dân ghiền Gothic đã đi là thích

Vương cung thánh đường Sở Kiện hay còn được gọi là Sở Kiện là sự kết hợp của kiến trúc cổ điển, pha thêm chút Gothic, đặt chân tới nơi, cảm giác như lạc giữa trời Âu vậy.

Tam Chúc - Bình An ngay đây!!!

Sau những tháng ngày bận bịu và hối hả, mình vẫn nghĩ là mình đã sống quá vội. Nay đây mai đó, cái nhịp sống vội đó cứ ăn sâu vào mình. Ngày mà mình quyết định chậm lại một chút, là ngày mình đặt chân đến Tam Chúc, được nhìn những mái chùa cổ, cây đa, giếng nước, sân đình, được hít hà bầu không khí bình yên. Thì ra “Bình an ngay đây”!

2
2
2
2
3