Home TIN TỨC Hà Nội lọt Top 50 thành phố tốt nhất thế giới nên ghé thăm năm 2024 do du khách quốc tế bình chọn

Hà Nội lọt Top 50 thành phố tốt nhất thế giới nên ghé thăm năm 2024 do du khách quốc tế bình chọn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Theo kết quả bình chọn từ Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Time Out, Hà Nội lọt Top 50 thành phố tốt nhất thế giới nên ghé thăm năm 2024, cụ thể là vị trí thứ 36 trong danh sách 50 thành phố trên toàn cầu.

Gần đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Time Out đã công bố danh sách 50 thành phố tốt nhất thế giới nên ghé thăm năm 2024. "Chúng tôi đã phỏng vấn hàng nghìn cư dân đô thị để xếp hạng những thành phố tốt nhất trên thế giới hiện nay...", Time Out giới thiệu.

Hà Nội lọt Top 50 thành phố tốt nhất thế giới
Cà phê đường tàu ở Hà Nội gây ấn tượng với du khách quốc tế. (Ảnh: Shutterstock)

Tạp chí này cho rằng những điều tuyệt vời ở Hà Nội là cổ kính, nhộn nhịp và vô cùng hấp dẫn cũng như không thiếu những lựa chọn cho một ngày vui chơi, cụ thể là tản bộ qua mê cung những con phố chật hẹp trong khu Phố cổ, khám phá từng góc cạnh của lịch sử, từ kiến ​​trúc thời Pháp thuộc đến những ngôi chùa cổ kính.

Bên cạnh đó, tạp chí này cũng không quên nhắc đến trải nghiệm cùng người dân địa phương nhâm nhi cà phê Việt Nam bên hồ Hoàn Kiếm yên tĩnh, lang thang dọc các con hẻm để tìm đồ ăn đường phố, khuyến cáo du khách đừng bỏ lỡ món bún chả nổi tiếng ở quán bún chả Hương Liên, một món bún ăn kèm với thịt lợn nướng và nước sốt thơm ngon, ngọt ngào. Time Out cũng gợi ý du khách tìm hiểu khía cạnh văn hóa của Hà Nội bằng chuyến viếng thăm Văn Miếu, địa danh tôn vinh kiến ​​thức và học thuật, hoặc khám phá bối cảnh nghệ thuật sáng tạo tại Không gian nghệ thuật Manzi. 

Một vài con số ý nghĩa về Hà Nội được Time Out đưa ra gồm 100% người dân địa phương nói rằng họ hạnh phúc và cho rằng thành phố này rất đẹp, 94% cho rằng thật dễ dàng để kết bạn và 88% cho rằng thật dễ dàng để tìm thấy tình yêu.

Hà Nội lọt Top 50 thành phố tốt nhất thế giới
Singapore là thành phố Đông Nam Á đạt thứ hạng cao nhất cuộc bình chọn với vị trí 22. (Ảnh: Shutterstock)

Trong cuộc bình chọn này, Hà Nội xếp trên nhiều thành phố nổi tiếng thế giới như Osaka (Nhật Bản), Hồng Kông (Trung Quốc), Vancouver (Canada), Barcelona (Tây Ban Nha)..., nhưng vẫn có thứ hạng thấp hơn khá nhiều thành phố trong khu vực châu Á và Đông Nam Á như Seoul (Hàn Quốc), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia), Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan)...

Nguồn: Tổng hợp

Củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa - "Món ăn đón đông" hết sức độc đáo dành cho team mê sắn

Hà Nội đã đón những đợt gió mùa đầu tiên báo hiệu mùa đông sắp đến. Đây là lúc team mê sắn nghĩ đến những miếng sắn luộc thơm bùi ấm áp. Nhưng khoan, hãy thử món củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa độc đáo này.

Cô bạn lên hỏi kinh nghiệm lần đầu đi Countdown, dân mạng bày ngay 4 bí kíp này

Còn vài ngày nữa là sang năm mới rồi, đếm 31 này ai chuẩn bị đi countdown thì check ngay 6 bí kíp này để không "lạc trôi" nhé

Mùa này ra Hà Nội vi vu nhớ cập nhật mọi tin tức nhanh nhất về thủ đô qua kênh fanpage này nhé

Ghé thăm thủ đô mùa lạnh nhất năm trong tình hình dịch bệnh này, hãy cập nhật thông tin nhanh nhất từ fanpage HÀ NỘI để có một chuyến đi trọn vẹn

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

5 triển lãm nghệ thuật sắp diễn ra tại Hà Nội - Sài Gòn, hội yêu cái đẹp check ngay!

Vào 3 tháng cuối năm này, những tâm hồn chill chill làm sao có thể bỏ qua những triển lãm cực ấn tượng này được.

Những hình ảnh ấn tượng trong đêm Trung thu 2022 ở Hà Nội và một số vùng lân cận

Một mùa Trung thu đã lại đi qua, để lại nhiều hình ảnh quen thuộc nhưng mang ý nghĩa lớn sau 2 năm chống dịch. Hãy cùng nhìn ngắm lại không khí đêm Trung thu 2022 ở Hà Nội và một số vùng lân cận nhé!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3