Home TIN TỨC Giới trẻ tiếc hùi hụi chưa kịp check in thì cột mốc Km0 ở Hà Giang đã bị nhổ bỏ

Giới trẻ tiếc hùi hụi chưa kịp check in thì cột mốc Km0 ở Hà Giang đã bị nhổ bỏ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, cột mốc số 0 (hay Km0) đã bị nhổ bỏ khiến nhiều người chưa kịp đến check in không khỏi tiếc nuối. 

Vài ngày qua, hình ảnh cột mốc Km0 trên đường Nguyễn Trãi - Hà Giang, nối liền Quốc lộ 2 của thành phố đi Hà Nội bị nhổ bỏ đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là các tín đồ mê xê dịch. Thời điểm cột mốc bị nhổ đã có vài du khách kịp ghi lại khoảnh khắc ấy và những người chưa kịp ghé qua cảm thấy tiếc nuối vô cùng. 

Được biết cột mốc Km0 nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi từ rất lâu rồi và mục đích tồn tại chính của nó chính là để chỉ dẫn giao thông như bất kì cột mốc nào khác. Tuy nhiên vì nằm ở vị trí dễ thấy lại khá đặc biệt nên nó dần trở thành điểm check in yêu thích của các bạn trẻ. Trên thực tế, khu vực này có đến hai cột mốc Km0 khác nhau và chiếc cột mang chức năng đánh dấu lãnh thổ có kích thước lớn hơn nhiều và nằm phía bên trong công viên, đối diện quảng trường 26/3 cơ!

Từ ngày 22/5, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Hà Giang đã bắt đầu nâng cấp chiếc cột mốc này và còn rào chắn cẩn thận xung quanh, phục vụ cho việc tham quan và nó vẫn giữ vai trò chỉ dẫn giao thông như bình thường vì khoảng cách tới cột mốc cũ chỉ vài mét: "Việc nhổ cột mốc Km0 giúp tăng tính mỹ quan cho khu vực công viên và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách khi đến tham quan, chụp ảnh tại vị trí mới. Cột mốc bị nhổ sẽ được dịch ra cách chỗ cũ vài m" - đại diện UBND TP Hà Giang cho biết.

Vì vậy, có thể hiểu rằng việc dỡ bỏ cột mốc Km0 cũ nằm trên vỉa hè còn cải thiện tính thẩm mỹ cho cảnh quan và đảm bảo an toàn cho cả người đi đường lẫn khách du lịch. Ngoài cột mốc, thành phố Hà Giang cũng nâng cấp cả Công viên, bỏ các bồn hoa, bồn cây cũ, làm bồn ha mới, lát đá, lắp thêm ghế ngồi, trang bị hệ thống chiếu sáng mới và xây cả nhà vệ sinh công cộng,....

Trước khi bị nhổ thì vì vì là điểm check in khá nổi tiếng nên đã có rất nhiều người tìm đến đây chụp ảnh, dù chỉ là tranh thủ tạt qua một chút rồi nhanh chóng lên đường nhưng việc làm này cũng gây ùn tắc giao thông và gây mất an toàn cho cả người đi đường lẫn người đang chụp ảnh. 

Nguồn: Tổng hợp

Hà Giang mùa giáp Tết hoa nở rộ, đi trốn 4N3Đ chỉ 2 triệu/người

Hà Giang những ngày cận Tết đang vào tầm đẹp nhất, chốt năm cũ bằng một chuyến phượt vùng đất Tây Bắc tuyệt sắc này thì còn gì bằng!

Sự thật về món bún kỳ công nhất chỉ Hà Giang có, tiền nhiều cũng phải "xếp lốt" đến rằm tháng 7 mới được ăn

Không hổ danh là đặc sản nức tiếng Hà Giang, phải đến đúng thời điểm trong năm mới có thể thưởng thức, đã nếm thử rồi thì khó mà quên được hương vị này.

7 trải nghiệm thú vị nhất định phải thử cùng người yêu nếu có cơ hội ghé thăm Hà Giang

Hà Giang dường như đã quá “quen mặt” trong những chuyến đi phượt, chuyến đi trải nghiệm và cả cho chuyến trăng mật ngọt ngào nữa. Song, có thể còn nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng khám phá đâu đó. Nếu đi cùng người thương, trải nghiệm sẽ thế nào?

Giới trẻ Hà Thành "xôn xao" check in đường lá phong đỏ đẹp như xứ Hàn nằm ngay khu Ngoại giao đoàn

Các group check in Hà Nội những ngày này ngập tràn hình ảnh con đường lá phong đỏ đẹp như Hàn Quốc, cuối tuần chụp ngay khỏi phí!

Ghé thăm khu dã ngoại Trung Lương - Toạ độ check in đẹp như mơ tại Bình Định

Khu dã ngoại Trung Lương là điểm check in "sống ảo" mới tinh với những khung cảnh lãng mạn tựa trời Tây.

"Sống ảo" mệt nghỉ với 2nd ESPRESSO - quán cafe vibes nước ngoài nổi tiếng Bắc Ninh

Trong thời gian gần đây, xu hướng các quán cafe với vibes nước ngoài ngày càng nở rộ và được các bạn trẻ ưa chuộng. Hãy cùng Check in Vietnam khám phá một quán cafe đúng chuẩn Hàn hot nhất Bắc Ninh nhé!

30/4 - 1/5 này du lịch Hà Giang để truy tìm cây kem cột mốc 0km đang hot "rần rần"

Cây kem cột mốc 0km đang hot rần rần, lễ này dự sẽ có rất nhiều du khách đến check in Hà Giang để đu trend.

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

Hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ là lúc rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang

Sau Tết chính là thời điểm chớm mùa hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ. Trên các diễn đàn du lịch đã thấy có những bạn trẻ rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang.

Đầu năm chọn du xuân Hà Giang thì đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương

Sau một cái Tết ồn ào, huyên náo thì việc đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương khi bạn muốn có một chuyến du xuân, xuất hành đầu năm quả một lựa chọn đầy quyến rũ.

2
2
2
2
3