Home TIN TỨC Nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa, tập trung chống bão Noru và bảo vệ an toàn cho du khách

Nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa, tập trung chống bão Noru và bảo vệ an toàn cho du khách


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Do ảnh hưởng của siêu bão Noru (bão số 4), nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa như hàng quán ven biển, chợ, các khu tham quan và thắng cảnh...

Từ chiều ngày 26/9, Chính quyền thành phố Hội An đã thông báo dừng bán vé tham quan khu vực phố cổ cho đến khi bão Noru không còn ảnh hưởng. Động thái này giúp công tác phòng, chống bão Noru - cơn bão được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương - được đảm bảo tốt nhất.

Hội An là một trong những điểm đến hot nhất miền Trung nên nơi đây luôn có hàng nghìn du khách lưu trú. Ngày 26/9, sau khi có những hoạt động tham quan trước khi bão vào, nhiều du khách đã chọn di chuyển đến những nơi ít chịu ảnh hưởng của bão hơn. Đối với những du khách vẫn quyết định tiếp tục lưu trú ở những khu vực ven biển thì có lẽ họ sẽ phải ở yên trong các khách sạn khi bão đổ bộ.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Du khách tham quan Hội An chiều 26/9. (Ảnh: Đắc Thành/báo điện tử VnExpress)

Chính quyền cùng các lực lượng chức năng Hội An cũng đã hướng dẫn, phối hợp người dân chằng chống nhà cửa, trụ sở, kho tàng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch... để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Công tác di dời dân ở khu vực nguy hiểm đi sơ tán cũng đang được tiến hành khẩn trương.

Đặc biệt, di tích Chùa Cầu đã được địa phương hoàn tất việc chống đỡ đề phòng gió mạnh. Nhiều cây xanh tại các tuyến phố cũng được cắt tỉa bớt cành nhằm tránh gãy đổ, hư hại.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Chùa Cầu được gia cố cây gỗ phòng chống bão. (Ảnh: Chi Khánh/báo điện tử VnExpress)

Sáng ngày 27/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo tạm đóng cửa các chợ và yêu cầu người dân không ra đường từ chiều và tối ngày 27/9 để bảo đảm an toàn cho đến khi bão Noru đi qua. Theo chỉ đạo, các khu chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạm ngừng hoạt động mua bán từ 14h ngày 27/9.

Cũng theo chỉ đạo này, các khách sạn ở Thừa Thiên Huế sẽ tạm hoãn tổ chức các hội nghị, sự kiện trong các ngày 27 và 28/9 để phòng tránh bão. Theo thống kê từ các ban ngành, từ ngày 27/9 đến tối ngày 28/9 có gần 2.200 khách du lịch (gồm 690 khách quốc tế) lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và tất cả các cơ sở lưu trú đã có phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế giúp dân gia cố nhà cửa ứng phó bão Noru. (Ảnh: T.H./báo Dân Việt)

Tương tự Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản gửi giám đốc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đề nghị thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão; đảm bảo giữ gìn tài sản và an toàn cho khách lưu trú và đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp; bố trí nhân viên trực 24/24 để chủ động xử lý các tình huống phát sinh, duy trì liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp...

Sở lưu ý trường hợp khách phải kéo dài thời gian lưu trú do ảnh hưởng của bão Noru (chuyến bay bị hoãn/hủy...) thì các cơ sở lưu trú phải đảm bảo công tác phục vụ, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khách; tuyệt đối không để khách hoặc nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú khi đang bão cho đến khi bão tan, lưu ý công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối cho du khách.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Hàng quán, khách sạn ở Đà Nẵng chằng chống đề phòng gió bão mạnh. (Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc)

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch khu vực trung tâm thành phố và các cơ sở lưu trú được thiết lập làm địa điểm tránh trú bão cho du khách và người dân chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu về nhân lực, thực phẩm... để sẵn sàng phục vụ du khách và người dân tránh trú bão.

Không chỉ 3 địa phương nói trên, bão Noru được dự báo sẽ gây ảnh hưởng gần như toàn bộ Biển Đông nên hầu như cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên đều phải tập trung phòng chống cơn bão. Sức mạnh của cơn bão hẳn khiến cho các hoạt động du lịch ở các tỉnh thành miền Trung chịu ảnh hưởng nhiều trong ít ngày tới và hầu hết các địa phương đều đã huy động toàn hệ thống các cấp, các ngành chuẩn bị những phương án đồng bộ để ứng phó với sự ảnh hưởng của bão.

Nguồn: Tổng hợp

Những nhà hàng ở Hội An được Tripadvisor gợi ý sau khi vào Top 2 Điểm đến xu hướng của thế giới năm 2023

Trong cuộc bình chọn Traveler's Choice năm 2023, Hội An đã vào Top 2 Điểm đến xu hướng của thế giới năm 2023 và đây là những nhà hàng ở Hội An được Tripadvisor gợi ý khi công bố kết quả.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Cây tình yêu sông Hàn - Đà Nẵng hư hại sau bão Noru, may không trái tim nào vỡ tan

Thật may mắn khi dù bị gãy đổ nhưng không trái tim nào bị vỡ hay bị nước cuốn đi, các tín đồ sống ảo có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi!

Hội An dẫn đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An dẫn đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024, sau đó là các địa danh Phong Nha (Quảng Bình) và Ninh Bình.

“Đổ gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên trước 2 siêu phẩm cà phê Hội An: quán giữa cánh đồng, quán giữa rừng dừa view biển

Hội An không chỉ có những quán cà phê view phố cổ mà còn có 2 tiệm cà phê siêu phẩm, độc đáo có 1-0-2 mang tên Roving Chillhouse và Sound Of Silence Coffee nữa đó.

Những địa điểm trong bộ ảnh concept đậm chất Nhật Bản này đảm bảo không làm bạn thất vọng

Những địa điểm sở hữu cảnh sắc hữu tình như phim hoạt hình anime Nhật Bản, là background cho concept thật là mộng mơ.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3