Home TIN TỨC Nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa, tập trung chống bão Noru và bảo vệ an toàn cho du khách

Nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa, tập trung chống bão Noru và bảo vệ an toàn cho du khách


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Do ảnh hưởng của siêu bão Noru (bão số 4), nhiều điểm du lịch miền Trung tạm đóng cửa như hàng quán ven biển, chợ, các khu tham quan và thắng cảnh...

Từ chiều ngày 26/9, Chính quyền thành phố Hội An đã thông báo dừng bán vé tham quan khu vực phố cổ cho đến khi bão Noru không còn ảnh hưởng. Động thái này giúp công tác phòng, chống bão Noru - cơn bão được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương - được đảm bảo tốt nhất.

Hội An là một trong những điểm đến hot nhất miền Trung nên nơi đây luôn có hàng nghìn du khách lưu trú. Ngày 26/9, sau khi có những hoạt động tham quan trước khi bão vào, nhiều du khách đã chọn di chuyển đến những nơi ít chịu ảnh hưởng của bão hơn. Đối với những du khách vẫn quyết định tiếp tục lưu trú ở những khu vực ven biển thì có lẽ họ sẽ phải ở yên trong các khách sạn khi bão đổ bộ.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Du khách tham quan Hội An chiều 26/9. (Ảnh: Đắc Thành/báo điện tử VnExpress)

Chính quyền cùng các lực lượng chức năng Hội An cũng đã hướng dẫn, phối hợp người dân chằng chống nhà cửa, trụ sở, kho tàng cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch... để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Công tác di dời dân ở khu vực nguy hiểm đi sơ tán cũng đang được tiến hành khẩn trương.

Đặc biệt, di tích Chùa Cầu đã được địa phương hoàn tất việc chống đỡ đề phòng gió mạnh. Nhiều cây xanh tại các tuyến phố cũng được cắt tỉa bớt cành nhằm tránh gãy đổ, hư hại.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Chùa Cầu được gia cố cây gỗ phòng chống bão. (Ảnh: Chi Khánh/báo điện tử VnExpress)

Sáng ngày 27/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo tạm đóng cửa các chợ và yêu cầu người dân không ra đường từ chiều và tối ngày 27/9 để bảo đảm an toàn cho đến khi bão Noru đi qua. Theo chỉ đạo, các khu chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạm ngừng hoạt động mua bán từ 14h ngày 27/9.

Cũng theo chỉ đạo này, các khách sạn ở Thừa Thiên Huế sẽ tạm hoãn tổ chức các hội nghị, sự kiện trong các ngày 27 và 28/9 để phòng tránh bão. Theo thống kê từ các ban ngành, từ ngày 27/9 đến tối ngày 28/9 có gần 2.200 khách du lịch (gồm 690 khách quốc tế) lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và tất cả các cơ sở lưu trú đã có phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế giúp dân gia cố nhà cửa ứng phó bão Noru. (Ảnh: T.H./báo Dân Việt)

Tương tự Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản gửi giám đốc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đề nghị thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão; đảm bảo giữ gìn tài sản và an toàn cho khách lưu trú và đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp; bố trí nhân viên trực 24/24 để chủ động xử lý các tình huống phát sinh, duy trì liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp...

Sở lưu ý trường hợp khách phải kéo dài thời gian lưu trú do ảnh hưởng của bão Noru (chuyến bay bị hoãn/hủy...) thì các cơ sở lưu trú phải đảm bảo công tác phục vụ, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khách; tuyệt đối không để khách hoặc nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú khi đang bão cho đến khi bão tan, lưu ý công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối cho du khách.

du lịch miền Trung tạm đóng cửa

du lịch miền Trung tạm đóng cửa
Hàng quán, khách sạn ở Đà Nẵng chằng chống đề phòng gió bão mạnh. (Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc)

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch khu vực trung tâm thành phố và các cơ sở lưu trú được thiết lập làm địa điểm tránh trú bão cho du khách và người dân chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu về nhân lực, thực phẩm... để sẵn sàng phục vụ du khách và người dân tránh trú bão.

Không chỉ 3 địa phương nói trên, bão Noru được dự báo sẽ gây ảnh hưởng gần như toàn bộ Biển Đông nên hầu như cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên đều phải tập trung phòng chống cơn bão. Sức mạnh của cơn bão hẳn khiến cho các hoạt động du lịch ở các tỉnh thành miền Trung chịu ảnh hưởng nhiều trong ít ngày tới và hầu hết các địa phương đều đã huy động toàn hệ thống các cấp, các ngành chuẩn bị những phương án đồng bộ để ứng phó với sự ảnh hưởng của bão.

Nguồn: Tổng hợp

Cần đi đâu xa, Việt Nam cũng có loạt địa điểm check-in như đứng giữa trời Tây thỏa mãn các tín đồ mê "sống ảo"

Muốn tìm tọa độ "chuẩn vibe trời Tây" cực chất để “sống ảo” trên Instagram thì bỏ túi ngay loạt địa điểm này.

Chuyên trang du lịch Drift Travel điểm tên 5 thành phố đẹp nhất Việt Nam

Chuyên trang du lịch Drift Travel đã công bố 5 thành phố đẹp nhất của Việt Nam có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và phong cảnh độc đáo nhất.

Cô gái chia sẻ kinh nghiệm 9 lần đi Huế khiến cộng đồng mạng đua nhau "thả tim"

Kinh nghiệm 9 lần đi Huế được cô bạn tên Hạnh Hạnh chia sẻ vô cùng chi tiết khiến cộng đồng Check in Vietnam được phen "bão" like và thả tim cũng như truyền cảm hứng du lịch đi Huế đến bao bạn trẻ.

Dân tình hào hứng với tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn

Cận cảnh chiếc tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Dành cho người chơi hệ yêu thiên nhiên top 5 vườn xương rồng đẹp nhất Việt Nam, lên ảnh chuẩn 'fashion' này

Bạn đã kịp update list địa điểm "sống ảo" mùa hè này với top 5 vườn xương rồng đẹp nhất Việt Nam này chưa? Lưu lại 5 tọa độ này để hết dịch cùng check in bạn nha!

Review chi tiết tour Huế - Đà Nẵng – Hội An 4N3Đ chỉ với 4.5 triệu

Tham khảo lịch trình chi tiết tour Huế - Đà Nẵng - Hội An 4N3Đ để có những giây phút tuyệt vời nhất trên dải đất miền Trung thân yêu.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3