Home TIN TỨC Đi khắp phố phường bằng xe đạp công cộng Mobike lần đầu tiên lăn bánh ở Sài Gòn, giá chỉ 10K/giờ

Đi khắp phố phường bằng xe đạp công cộng Mobike lần đầu tiên lăn bánh ở Sài Gòn, giá chỉ 10K/giờ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những chiếc xe đạp công cộng lần đầu tiên lăn bánh thử nghiệm ở trung tâm TP.HCM. Đây là trải nghiệm thú vị khiến dân tình không khỏi tò mò, thích thú.

Chiều 18-12, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết lãnh đạo UBND TP đã đồng ý chủ trương thí điểm mô hình xe đạp công cộng Mobike tại một số khu vực ở trung tâm TP. Việc thí điểm mô hình xe đạp công cộng nhằm thu hút nguồn lực xã hội hóa cùng TP mở rộng mạng lưới kết nối giao thông công cộng, hướng tới hạn chế xe cá nhân ở khu vực nội thành thời gian tới. Theo đề xuất, nhà đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam sẽ bỏ chi phí đầu tư, vận hành để thực hiện thí điểm mô hình này trong 12 tháng. Sau đó, các sở ngành TP sẽ đánh giá tổng kết để có những quyết định tiếp theo.  

Xe đạp công cộng Mobike lần đầu tiên lăn bánh ở Sài Gòn, triển khai thí điểm ở quận 1 và quận 3 cho du khách có thể thuê di chuyển ở trung tâm Sài Gòn. Chiếc xe đạp được thiết kế với màu xanh chủ đạo, có dáng thấp và được gắn các thiết bị chuyên dụng để phục vụ việc cho thuê. 

 Xe đạp công cộng Mobike lần đầu tiên lăn bánh ở Sài Gòn

Có 43 vị trí đặt xe đạp trên các tuyến đường như Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thị Nghĩa, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn..., mỗi trạm có 10 - 20 xe đạp, mỗi xe đều được gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS. Người sử dụng xe đạp tải ứng dụng Mobike trên điện thoại rồi quét tìm xung quanh để biết điểm trạm còn xe gần nhất và dùng ứng dụng quét mã code mở khóa xe. 

Để bắt đầu sử dụng dịch vụ, người dùng nạp tiền trước qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc nộp trực tiếp. Trước mắt, nhà đầu tư đề xuất các loại vé theo thời gian 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Thời gian đầu từ 1-3 tháng, nhà đầu tư sẽ miễn phí trong 15 phút sử dụng đầu tiên. 

Mỗi xe đạp đều được gắn một thẻ ID định danh; thông qua hệ thống phần mềm trung tâm, cán bộ vận hành có thể giám sát được xe đang ở vị tri nào hoặc ai đang sử dụng. Trước mắt, xe đạp sẽ sử dụng làn đường chung. Hiện nay một số tuyến đường trung tâm như Hàm Nghi, Pasteur đã có hai bên làn đường 1,5m có thể thiết kế thành làn đường cho xe đạp. 

Xe đạp công cộng lần đầu tiên lăn bánh tại Sài Gòn khiến các du khách thích thú khi lần đầu thử nghiệm di chuyển trên đường phố. Còn bạn, bạn đã thử trải nghiệm chưa?

Ảnh: Tổ Quốc. 

4 quán cafe cá koi sang chảnh bậc nhất tại Sài Gòn

Cafe cá koi đang là địa điểm thư giãn uống nước và ngắm cá được đông đảo thực khách ở mọi lứa tuổi đến trải nghiệm và yêu thích

Thanh xuân sẽ đáng nhớ hơn biết bao nếu bạn được trải nghiệm 5 quán cà phê đẹp nhất Sài Gòn

Top 5 quán cà phê đẹp nhất Sài Gòn hẳn bạn đến một lần sẽ không bao giờ quên được vẻ đẹp độc đáo của không gian quán đồng thời thưởng thức đồ uống cao cấp

Khám phá 7 quán bar có tiếng tại Sài thành

The World's 50 Best Discovery cập nhật 18 địa điểm ăn uống cao cấp TP.HCM được nhắc đến tận 7 cái tên

Ơn giời, cuối cùng KOI Thé cũng cho ra mắt chai trà sữa size 500ml và 1 lít bán online mùa dịch này rồi

Mới đây, hãng trà sữa nổi tiếng KOI Thé đã cho ra đời chai trà sữa có dung tích 500ml và 1 lít bán online. Thông tin này đã khiến các tín đồ của KOI cũng như cả "cõi mạng" xôn xao.

Có gì trong phòng chiếu phim "Mười Tám Cộng" đang hot cho các bạn sinh viên vào "thuyết trình"?

Giới trẻ Sài thành bị thu hút bởi mô hình cinema kết hợp cà phê cho các cặp đôi, quán còn đầu tư "ghế tình yêu" ngồi cho thoải mái.

Test nhanh dương tính Covid, người đàn ông tự ti lủi thủi một góc, hành động của mọi người xung quanh khiến anh ấm lòng

Vô cùng ngại ngùng và xấu hổ, nhưng hành động của bà con đã khiến người đàn ông không may này cảm động.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3