Home TIN TỨC Có gì trong bát phở mà Blackpink "húp đến giọt nước cuối cùng"?

Có gì trong bát phở mà Blackpink "húp đến giọt nước cuối cùng"?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Các thành viên của Blackpink có tình yêu mãnh liệt đối với ẩm thực Việt Nam, mà đã nhắc đến ẩm thực Việt Nam thì phở là món ăn không thể không nhắc. 

Trong chuyến lưu diễn 2 ngày 29-30/7 tại Hà Nội vừa qua, 4 cô gái Blackpink đã có dịp thưởng thức bánh mì, phở và dành nhiều lời khen cho ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt là Rosé, tín đồ của phở đã phải miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" trước khi ăn nữa chứ!

Theo một nguồn tin cho hay, trong 2 ngày ở Hà Nội, 4 cô gái ban nhạc Blackpink đã ăn phở tại nhà hàng trong khách sạn Capella Hanoi - nơi họ lưu trú, cả nhóm đã dùng bữa tại nhà hàng Backstage. Nhà hàng này nổi tiếng với các món ăn Việt, đặc biệt là phở và bánh mì. Các món phở phục vụ tại nhà hàng được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết - đây là một trong những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng, vinh dự đón tiếp đầu bếp hàng đầu thế giới Anthony Bourdain và người nấu yến tiệc tại Hội nghị APEC 2017. 

Vừa là người đào tạo đầu bếp cho khách sạn Capella Hà Nội, bà Ánh Tuyết còn trực tiếp kiểm tra chất lượng món ăn trong nhà hàng, nhằm đảm bảo chuẩn công thức nhất và lần kiểm tra gần nhất của bà là sáng ngày 29/7 vừa qua. Bà tiết lộ: "Sáng hôm ấy, khoảng 10h, tôi đến khách sạn để thử nước phở. Tôi đến bất ngờ và không báo trước. Khi đến nơi, tôi thấy không khí khách sạn rất lạ, có lối đi riêng được dựng và bạt căng bên ngoài. Tôi tò mò hỏi bạn lái xe chở tôi thì bạn ấy nói là có nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc đang lưu trú tại đây. Các nhân viên nhà hàng cho biết, có rất nhiều khách đã gọi món phở hôm ấy".

Sau khi thử nước phở thấy đúng chuẩn công thức bà mới yên tâm ra về, cũng không quên dặn dò mọi người chú ý đế hương vị, nước phở phải luôn sôi và thêm nước cốt để nước dùng không bị cô đặc. Đến hôm sau, khi nhận được điện thoại của người nhà khoe rằng trong đên diễn thứ hai, Blackpink đã ăn phở tại khách sạn và "húp đến giọt nước cuối cùng" khiến bà rất vui. Vì với bà Ánh Tuyết, người nổi tiếng đến Việt Nam và thưởng thức các món ăn truyền thống là cách quảng bá ẩm thực hiệu quả nhất, các nghệ sĩ cũng là những người sành ăn nên vị giác cũng tinh tế vô cùng. 

Chia sẻ về món phở, bà Ánh Tuyết cho biết các nguyên liệu đều được lựa chọn kĩ càng, chỉ dùng xương bò Việt Nam ăn cỏ, ninh trong 12 tiếng và phải là xương từ những con bò nhỏ, điều này sẽ giúp: "Vị phở của tôi mang hương xưa của Hà Nội. Tôi không dùng tôm khô, mực khô trong nước phở. Phở hoàn toàn không có một hạt mỳ chính nào. Công thức đem lại vị ngọt tự nhiên. Khi ăn xong, thực khách sẽ thấy vị ngọt đó đọng lại rất lâu. Mùi thơm nhẹ nhẹ thanh thanh vẫn còn lưu lại ở mũi".

Thịt bò cũng phải là loại ngon nhất, từ phần ngon nhất như gầu giòn, lõi rùa, nạm nhiều tầng, u gáy bò. Bánh phở phải là bánh truyền thống không pha hàn the. Gừng, hành ta, rau mùi phải là rau mùi ngắn... Được biết ngoài phở, bà Ánh Tuyết còn dạy nhiều công thức bún cho khách sạn. Với bà, ẩm thực Việt Nam không thua kém các nước khác, nên bà sẽ luôn tìm cách để quảng bá niềm tự hào này. 

Nguồn: Tổng hợp

Hot hòn họt như Mì cay Hàn Quốc cấp độ 7 có ship khắp Hà Nội

Bên cạnh mì trộn indomie, mì cay Hàn Quốc là món mì được giới trẻ săn đón hàng đầu những ngày giãn cách. Đã lâu lắm rồi chẳng được lui tới các quán mì cay 7 cấp độ, cũng nhớ ra phết nhỉ.

Ấm lòng quán ăn phục vụ hàng trăm suất ăn chay miễn phí giữa lòng Thủ đô

Hàng ngày, quán ăn chay Nhất Tâm vẫn phục vụ hàng trăm suất ăn hoàn toàn miễn phí, không phân biệt thực khách sang hay nghèo.

“1m2 cả trăm người chờ”: vén màn sự thật tại quán bún riêu tóp mỡ mọc giòn ngon nhất Hà Nội

Nhắc đến bún riêu tóp mỡ mọc giòn là trái tim người dân Hà Nội chỉ có đúng 1 hàng này ở Trần Xuân Soạn, ăn bao năm cũng không chán

Những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé nơi đây

Top những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Hãy cùng tham khảo một số món ăn sau đây nhé!

Hà Nội lập thu rồi, tranh thủ thử ngay những món đặc sản này kẻo "có lỗi" với thời tiết

Sắp đến mùa thu rồi, chắc chắn nhiều người háo hức thưởng thức những món đặc sản Hà Nội này vào mùa đẹp nhất trong năm.

Mua 1 ly cà phê tặng ngay kẹo dalgona giống Squid Game để chơi, quán cafe nào mà “bắt trend" xịn thế?

Mua ly cà phê để check in view xịn giờ xưa rồi, giờ vô quán cà phê được phát kẹo dalgona miễn phí ngồi bắt trend đây này

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3